Bên dưới là 5 điểm khoảnh khắc bóng đá điên rồ nhất năm 2022 được trang Express Sport lựa chọn.

Những khoảnh khắc bóng đá điên rồ trong năm 2022

Sơn Vân | 25/12/2022, 23:07

Bên dưới là 5 điểm khoảnh khắc bóng đá điên rồ nhất năm 2022 được trang Express Sport lựa chọn.

Khi nói đến những pha va chạm dữ dội, sự cố kỳ lạ hoặc khoảnh khắc hết sức ngớ ngẩn, không có môn thể thao nào trên hành tinh có thể mang lại nhiều điểm nhấn như bóng đá.

2022 là một năm nữa tràn ngập những khoảnh khắc thực sự đáng kinh ngạc và gần như có quá nhiều điều đáng nhớ để lựa chọn trong 12 tháng qua.

Roman Abramovich bị trừng phạt khiến Chelsea hỗn loạn

Chelsea rơi vào tình trạng hỗn loạn vào tháng 3 vì chủ sở hữu CLB là tỷ phú Roman Abramovich bị chính phủ Anh trừng phạt sau khi Nga thực hiện chiến dịch quân sự tại Ukraine. Việc này khiến đội chủ sân Stamford Bridge rơi vào tình thế khó khăn khi không thể thực hiện các hoạt động đơn giản như cung cấp hợp đồng, mua hoặc để cầu thủ ra đi, bán vé cho những người hâm mộ hoặc chi nhiều hơn một số tiền nhất định cho việc đi lại của cầu thủ.

Có những lo ngại thực sự cho tương lai của The Blues và một số thành viên CLB thậm chí đã phải hy sinh lợi ích, chẳng hạn như trả tiền cho chuyến đi đến sân khách bằng tiền túi của họ.

Trong vài tuần gần như không thể tin được, sự hỗn loạn hoàn toàn bao trùm khu vực phía tây London.

Cuối cùng, Chelsea may mắn được phép bán cho tỷ phú Todd Boehly (Mỹ) và tương lai của CLB giờ đây có vẻ tốt đẹp.

Người biểu tình tự trói vào khung thành sân Goodison Park

Những khán giả xâm nhập sân cỏ trở thành một phần không thể thiếu của các trận đấu bóng đá thời hiện đại, song chúng ta chưa bao giờ được chứng kiến sự cố từng xảy ra trong trận Everton tiếp Newcastle United ở Premier League vào tháng 3.

5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu tại sân Goodison Park, nam thanh niên mặc áo phông có dòng chữ Just Stop Oil chạy xuống sân và bằng cách nào đó đã tự buộc cổ mình vào cột dọc khung thành bằng cọng dây zipper.

Just Stop Oil là nhóm hoạt động môi trường ở Vương quốc Anh, phản đối chính phủ chi tiền cho các dự án liên quan đến nhiên liệu hóa thạch.

nhung-khoanh-khac-bong-da-dien-ro-nhat-2022-11.jpg
CĐV tự trói mình vào khung thành trong trận Everton tiếp Newcastle - Ảnh: Getty Images

Ngay lập tức, trận đấu đã phải tạm ngưng để các nhân viên trên sân xử lý. Theo tường thuật của tờ Daily Mail, những nhân viên này đã phải dùng kéo và kìm cắt để cắt cọng dây zipper. Song do lo ngại sợi dây quấn quanh cổ sẽ khiến CĐV kia gặp nguy hiểm nên việc xử lý gặp khó khăn.

Sau nhiều cố gắng, họ đã "giải thoát" được nam thanh niên khỏi khung thành. Thế nhưng, anh chàng vẫn không thoát khỏi những tiếng la ó phản đối từ phía các khán đài sân Goodison Park. Thậm chí một người khác còn chạy xuống tận sân để chửi bới nam thanh niên kia.

Kết quả là trận đấu phải bù giờ thêm khoảng 8 phút.

Antonio Conte va chạm nảy lửa với Thomas Tuchel

Không có gì thú vị hơn là một mẩu tin lưu niệm giữa hai HLV cá tính. Khán giả từng được chứng kiến một trong những điều được cho là gay cấn nhất của thể loại này trong trận derby thành London giữa Chelsea với Tottenham vào tháng 8.

Mọi thứ bắt đầu nóng lên giữa Antonio Conte và Thomas Tuchel trên đường biên sau khi Tottenham ghi bàn gỡ hòa 2-2 vào phút 90+6 do công Harry Kane, với việc chiến lược gia người Đức có vẻ không hài lòng với màn ăn mừng quá khích của đồng nghiệp người Ý.

Kịch tính dâng cao đến sau tiếng còi mãn cuộc. Khi hai người trao nhau cái bắt tay lạnh lùng, Thomas Tuchel từ chối thả tay của Antonio Conte, tỏ vẻ rất tức giận vì đối thủ không nhìn vào mắt mình.

Điều này dẫn đến cuộc ẩu đả lớn và cả hai HLV đều bị đuổi khỏi sân. Chúng ta sẽ không thấy được điều tương tự trong trận lượt về giữa Tottenham và Chelsea lúc 20 giờ 30 ngày 20.2.2023 do Thomas Tuchel đã bị tỷ phú Todd Boehly sa thải hôm 7.9.

nhung-khoanh-khac-bong-da-dien-ro-nhat-2022.jpg
Antonio Conte và Thomas Tuchel suýt động thủ - Ảnh: Getty Images

Cristiano Ronaldo thực hiện cuộc phỏng vấn chấn động với nhà báo Piers Morgan

Sự bất mãn ngày càng tăng của Cristiano Ronaldo tại Manchester United không có gì bí mật khi gần kề World Cup 2022. Thế nhưng, ít ai mong đợi siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ làm hết sức mình để có được lối thoát khi anh chủ động thực hiện cuộc trả lời phỏng vấn gây sốc với nhà báo Piers Morgan.

Ronaldo khiến người hâm mộ cũng như các chuyên gia sửng sốt khi chỉ trích HLV Erik ten Hag, nhà Glazer, các đồng đội mới và cũ cùng cơ sở vật chất CLB.

Không có gì ngạc nhiên khi Manchester United chấm dứt hợp đồng với Ronaldo trước 7 tháng và di sản của anh ở sân Old Trafford chắc chắn bị hoen ố mãi mãi.

nhung-khoanh-khac-bong-da-dien-ro-nhat-2022-22.jpg
Cuộc phỏng vấn với Piers Morgan khiến Ronaldo bị Manchester United chấm dứt hợp đồng trước 7 tháng

Những trò hề ở World Cup 2022 của Emiliano Martinez

Nhiều người biết Emiliano Martinez (Aston Villa) là thủ môn khá cá tính trước khi World Cup 2022 khởi tranh. Emiliano Martinez gây bức xúc trong giải đấu ở Qatar với một số trò hề lố bịch.

Emiliano Martinez làm điều đó trong trận tứ kết với Hà Lan, tăng cường đấu trí ở loạt đá luân lưu bằng cách chế nhạo các cầu thủ đối phương và trì hoãn việc họ thực hiện các quả phạt đền.

Thủ môn 30 tuổi lại là trung tâm sự chú ý sau trận chung kết World Cup 2022 khi ăn mừng giải thưởng Găng tay Vàng bằng cử chỉ phản cảm.

Dù sao, Emiliano Martinez cũng góp công lớn giúp tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 khi cản phá thành công 2 quả phạt đền ở loạt sút luân lưu với Hà Lan (hòa 2-2 sau hơn 120 phút) và 1 quả trong chung kết gặp Pháp (hòa 3-3 sau hơn 120 phút).

Bài liên quan
Cristiano Ronaldo phá vỡ sự im lặng trên MXH sau khi Messi giúp Argentina vô địch World Cup 2022
Cristiano Ronaldo lần đầu đăng ảnh trên mạng xã hội kể từ khi Lionel Messi dẫn dắt tuyển Argentina vô địch World Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
14 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những khoảnh khắc bóng đá điên rồ trong năm 2022