Gareth Bale đang ở trong giai đoạn khó khăn nhất của sự nghiệp cầu thủ khi đánh mất phong độ vốn có của mình.

Những lý do khiến Gareth Bale rời khỏi Real

Chiêu Dương | 30/07/2017, 16:43

Gareth Bale đang ở trong giai đoạn khó khăn nhất của sự nghiệp cầu thủ khi đánh mất phong độ vốn có của mình.

Tại Real Madrid, tương lai của tiền đạo người xứ Wales tại sân Bernabeu đang trở nên tối tăm hơn bao giờ hết và ngày anh rời đi sẽ không còn xa.

Kể từ khi đặt chân đến Real Madrid, số trận đấu ra sân của Bale đã giảm rõ rệt theo từng mùa giải. Nguyên nhân cốt lõi vẫn là do chấn thương hành hạ. Thống kê cho thấy mùa giải 2016-2017 vừa qua, cựu cầu thủ Tottenham chỉ thi đấu 26 trên tổng số 51 trận có thể ra sân.

Người ta ước tính được rằng, tiền vệ đội trưởng xứ Wales đã bỏ lỡ 59 trận sau 4 năm gắn bó với Real Madrid. Đây không phải con số làm người hâm mộ và CLB hài lòng.

Đánh mất phong độ sau chấn thương, Gareth Bale cũng đánh mất luôn vị trí của mình vào tay những cầu thủ khác. Ở mùa giải năm nay, Zidane đã sử dụng Marco Asensio và Isco nhiều hơn trên hàng công thay vì Bale.

Đỉnh điểm là trận chung kết Champions League vừa qua tại Cardiff, cầu thủ người Xứ Wales thậm chí còn không được ra sân trong đội hình xuất phát và không thể hiện quá nhiều điều trong trận đấu diễn ra ngay trên quê nhà.

Gareth Bale chỉ còn lại là cái bóng của chính mình trong màu áo Real Madrid. Không còn những pha leo biên tốc độ, không còn những pha dứt điểm chéo góc hiểm hóc, cầu thủ người xứ Wales thi đấu dưới sức một cách khó tin theo thời gian tại Tây Ban Nha.

Người hâm mộ đang mong chờ hình ảnh bùng nổ của Gareth Bale ngày nào tại Premier League nhưng chắc có lẽ sẽ rất khó để điều đó diễn ra một lần nữa.

Nếu mang ra so sánh về thương hiệu, tầm ảnh hưởng tại Real Madrid chắc chắn Gareth Bale sẽ rất khó so bì được với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Ở Tottenham hay đội tuyển Xứ Wales, Bale là trung tâm, là nguồn cảm hứng để các vệ tinh xung quanh tỏa sáng thế nhưng tại sân Bernabeu điều này hoàn toàn trái ngược.

Người ta vẫn cho rằng Bale sau cùng cũng chỉ là bản sao của CR7. Việc ngôi sao 28 tuổi lép vế so với Ronaldo là điều người hâm mộ có thể thấy rõ.

Không ít lần các CĐV đã la ó trên khán đài sau khi Bale không chuyền cho Ronaldo hoặc phối hợp với các đồng đội.

Cầu thủ người Xứ Wales được liệt kê vào danh sách “1 trong số những cầu thủ ích kỷ nhất” và đòi đội chủ sân Santiago Bernabeu bán gấp.

Khi sức ảnh hưởng của Ronaldo còn hiện hữu, chắc chắn Bale sẽ tiếp tục trở thành tâm điểm của mọi sự chỉ trích. Không những thế, Real đang sở hữu Isco – ngôi sao rất được lòng CĐV.

C.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những lý do khiến Gareth Bale rời khỏi Real