Đi chùa đầu xuân đã trở thành nét đẹp trong truyền thống văn hóa tâm linh của người Việt. Mỗi năm, chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đón hàng triệu lượt khách thập phương về lễ chùa. Đây là dịp để họ cầu nguyện sự an lành, may mắn cho một năm mới.

Những màn hút khách trong ngày khai hội chùa Hương Tích tại Hà Tĩnh

Quang Cường | 21/02/2018, 19:26

Đi chùa đầu xuân đã trở thành nét đẹp trong truyền thống văn hóa tâm linh của người Việt. Mỗi năm, chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đón hàng triệu lượt khách thập phương về lễ chùa. Đây là dịp để họ cầu nguyện sự an lành, may mắn cho một năm mới.

Chùa Hương Tích toạ lạc trên đỉnh núi Hồng Lĩnh thuộc xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc.Chùa có từ thế kỷ XIII dưới thời nhà Trần. Di tích danh thắng chùa Hương Tích được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xếp hạng cấp quốc gia năm 1990.

Từ lâu, chùa Hương Tích đã trở thành một địa chỉ sinh hoạt tín ngưỡng quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người dân xứ Nghệ nói chung, người dân Hà Tĩnh nói riêng.

Chùa Hương Tích tọa lạc trên đỉnh núi Hồng Lĩnh với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ

Với sự cổ kính, linh thiêng, cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, chùa Hương Tích từng được mệnh danh là “Hoan châu đệ nhất danh lam”, là điểm đến hấp dẫn du khách thập phương trong những ngày đầu xuân.

Sáng nay 21.2 (mùng 6 Tết Mậu Tuất), Lễ khai hội chùa Hương Tích được tổ chức tại Ban quản lý khu di tích chùa Hương Tích (xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh).

Lễ khai hội chùa Hương Tích năm nay có nhiều hoạt động văn nghệ, thể thao gây phấn khích người địa phương và du khách tham dự như chương trình ca múa nhạc, trò chơi kéo co nam, thi vật, các trò chơi dân gian như chọi gà, bịt mắt bắt vịt...

Lễ khai hội chùa Hương Tích sáng 21.2 (mùng 6 Tết Mậu Tuất)

Ông Đỗ Trọng Khoa, CTHĐQT Công ty CP du lịch Hồng Lĩnh (đơn vị quản lý và khai thác du lịch Khu di tích chùa Hương Tích) cho biết, từ mùng 2 Tết Mậu Tuất đến nay, chùa Hương Tích đã đón khoảng 4 vạn lượt lượt khách đến dâng hương, vãn cảnh. Trong ngày khai hội hôm nay, có gần 1 vạn khách đến chùa. Dự kiến trong những ngày sắp tới cho đến cuối tháng giêng, số lượng du khách sẽ tăng lên rất nhiều.

Ở độ cao 650m so với mực nước biển, chùa Hương Tích nhìn xuống khung cảnhnon nước hữu tình

Du khách đi thuyền trên đập Nhà Đường (khoảng 2km) ngắm nhìn cảnh suối nước thơ mộng đẹp như tranh vẽ, sau đó đi bộ 1km lên đến đến suối Hương Tuyền, rồi đi cáp treo lên chùa

Từ cổng chùa lên đến các điện thờ, du khách phải leo lên nhiều bậc thang dốc cao bằng đá

Trò chơi dân gian bịt mắt bắt lợn trong chương trình khai hộiđược các thanh niên hào hứng tham gia, mong bắt được lợn để lấy may trong những ngày đầu năm

Một thanh niên phấn khích khi bịt mắt bắt được chú lợn con biểu tượng cho sự may mắn

Bên cạnh là trò bịt mắt bắt vịt cũng thu hút nhiều người tham gia

Trò chơi mang lại sự hào hứng cho người chơi và niềm vui cho du khách trong ngày khai hội

Clip trò chơi bịt mắt bắt lợn vui nhộn:

Clip trò chơi bịt mắt bắt vịt hút khách:

Bài và ảnh, video: Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những màn hút khách trong ngày khai hội chùa Hương Tích tại Hà Tĩnh