Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng ngồi vắt chéo chân trong thời gian dài, huyết áp của cơ thể sẽ tăng cao. Thậm chí nếu không có vấn đề gì với huyết áp, bạn cũng nên tránh tư thế ngồi này để duy trì sức khỏe và ngăn ngừa rối loạn tuần hoàn.

Những mối nguy hại đe dọa sức khỏe mà bạn không ngờ tới

La Hường | 06/08/2018, 15:00

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng ngồi vắt chéo chân trong thời gian dài, huyết áp của cơ thể sẽ tăng cao. Thậm chí nếu không có vấn đề gì với huyết áp, bạn cũng nên tránh tư thế ngồi này để duy trì sức khỏe và ngăn ngừa rối loạn tuần hoàn.

Cô đơn

Sự phát triển của mạng xã hội khiến con người ít tiếp xúc trực tiếp với nhau, từ đó làm tăng sự cô đơn. ÔngVivek Murthy, cựu Tổng Y sĩ Mỹ, đánh giá cô đơn là đại dịch toàn cầu và có thể dẫn tới cái chết.

Giáo sưtâm lý học Julianne Holt-Lunstad từ Đại học Brigham Young (Mỹ) chỉ ra sự cô đơn rút ngắn tuổi thọ con người tương tự khi hút 15 điếu thuốc mỗi ngày.

Ngồi vắt chéo chân

Ngồi vắt chéo chân là thói quen phổ biến của nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Tư thế này giúp họ trông thanh lịch, sang trọng, thể hiện sự tự tin, quyến rũ của mình. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ những tác hại mà thói quen này gây ra cho cơ thể.

Ngồi vắt chéo chân trong nhiều giờ có thể dẫn đến tình trạng tê liệt dây thần kinh xương mác vì bạn đã dồn áp lực vùng dưới đầu gối. Bên cạnh đó, kiểu ngồi này cũng sẽ gây ra sự mất cân đối vùng xương chậu, chúng khiến cơ bắp đùi trong ngắn lại và cơ bắp đùi ngoài dài ra, nguy cơ các khớp sẽ bị trật khỏi vị trí của nó.

Năm 2010, nhiều nghiên cứu chứng minh rằng ngồi vắt chéo chân trong thời gian dài, huyết áp của cơ thể sẽ tăng cao. Thậm chí nếu không có vấn đề gì với huyết áp, bạn cũng nên tránh tư thế ngồi này để duy trì sức khỏe và ngăn ngừa rối loạn tuần hoàn.

Chế độ ăn không lành mạnh

Nguy cơ tử vong đến từ thói quen ăn nhiều đồ ngọt và thực phẩm chế biến sẵn còn cao hơn rủi ro của thói quen uống rượu, nghiện ma túy, quan hệ tình dục không an toàn, hút thuốc lá cộng lại.

Vi khuẩn li ti sống trong chăn đệm

Thực tế cho thấy, bệnh xuất hiện khoảng 70% do gen di truyền còn lại 30% là do dị ứng từ thức ăn, các loại bụi, nấm mốc, mạt bụi trú ngụ dày đặc trên chăn, ga, gối, quần áo, thảm len… ngay trong từng căn nhà mà ra.

Thêm vào đó, đủ thứ vi khuẩn từ ngoài đường bám vào đế giày, quần áo… theo con người về nhà, cũng góp phần khiến cho không gian sống trong nhà trở nên tệ hại hơn.

Ít vận động

Nếu bạn lười tập thể dục, bạn có thể gặp rắc rối về sức khỏe. Một lối sống không lành mạnh có ảnh hưởng đến nhiều vấn đề sức khỏe bao gồm các bệnh tiểu đường type 2, béo phì, cholesterol caovà bệnh tim...

Hãy tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, 4 lần trong 1 tuần có thể làm giảm các tác hại đến sức khỏe của bạn.

Stress

Thỉnh thoảng căng thẳng là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, căng thẳng kéo dài, kinh niên có thể gây hại cho sức khỏe. Nó có thể làm tăng mức độ hoóc môn stress cortisol và adrenaline, báo hiệu sức khỏe cơ thể đang bị đe dọa: tăng nhịp tim, tăng huyết áp và lượng đường trong máu...

Quỳnh Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những mối nguy hại đe dọa sức khỏe mà bạn không ngờ tới