Sự kiện Safety Café Vietnam lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm phổ biến cho người dùng các tính năng về an toàn và quyền riêng tư...

Những thắc mắc về an toàn trên không gian mạng sẽ được chia sẻ tại Safety Café Vietnam

Thu Anh | 01/10/2022, 08:14

Sự kiện Safety Café Vietnam lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm phổ biến cho người dùng các tính năng về an toàn và quyền riêng tư...

Tập đoàn Meta, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Tổ chức CyberKid Vietnam được sự ủng hộ và đồng hành của Bộ TT-TT sẽ phối hợp tổ chức sự kiện Safety Café Vietnam lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 7.10 tại Hà Nội.

Sự kiện nhằm phổ biến cho người dùng các tính năng về an toàn và quyền riêng tư, đặc biệt là tìm hiểu về bảo vệ an toàn cho trẻ em, thanh thiếu niên trên các nền tảng Facebook và Instagram.

Mang phong cách của một quán cà phê trẻ trung hiện đại, Safety Café Vietnam sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 7 đến 9.10) tại Open Space Coffee (25A Phan Đình Phùng, Hà Nội) và mở cửa cho tất cả mọi người.

safety-cafe-vietnam.png
Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 7 đến 9.10 tại Open Space Coffee Hà Nội - Ảnh: BTC

Theo Ban tổ chức, trong suốt 3 ngày sự kiện, người tham dự sẽ tham gia những hoạt động để tìm hiểu về chủ đề an toàn và quyền riêng tư, trong đó có chương trình tập huấn về kỹ năng bảo vệ an toàn trên không gian mạng do CyberKid Vietnam chủ trì dành cho các em học sinh tuổi từ 9 - 15; workshop với các nhà sáng tạo nội dung quen thuộc.

TS Rafael Frankel - Giám đốc Chính sách công của Meta cho biết bảo vệ người sử dụng, đặc biệt là các bạn trẻ trên tất cả các nền tảng của Meta là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của tập đoàn. Ngoài việc xây dựng các chính sách về an toàn trẻ em trên Facebook và Instagram, Meta còn phát triển nhiều công cụ cũng như nguồn tài liệu hỗ trợ.

TS Rafael Frankel nói rằng điều này nhằm chia sẻ các nguồn tài liệu sẵn có cũng như các bí quyết bảo mật mà các bậc phụ huynh và các bạn trẻ có thể sử dụng để có được những trải nghiệm thú vị trên không gian mạng một cách an toàn. Ông hy vọng đây sẽ là bước khởi đầu tốt đẹp cho những hợp tác lâu dài nhằm bảo vệ quyền riêng tư và an toàn của các em.

Về phía Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), theo ông Vũ Thế Bình - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Internet Việt Nam, ngày 19.11.2022 tới đánh dấu 25 năm kỷ niệm Khai trương dịch vụ Internet Việt Nam. Sau 25 năm, Việt Nam hiện được đánh giá là nằm trong nhóm 15 quốc gia “lớn nhất” trên không gian mạng.

Hơn 70% người sử dụng mạng xã hội nằm trong độ tuổi 15 - 34 với mục đích học tập, giải trí, kinh doanh, kết nối..., trong đó Facebook là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất. Việc trang bị những kỹ năng, kiến thức để trở thành công dân của thế giới số cho giới trẻ tại Việt Nam là rất cần thiết.

Chính vì vậy, Hiệp hội Internet Việt Nam rất ủng hộ và tích cực đồng hành cùng sáng kiến Safety Café Vietnam nhằm mang các giải pháp kỹ thuật an toàn thông tin đến gần với người dùng internet, đặc biệt là giới trẻ, trẻ em tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Như Quỳnh - Chủ tịch CyberKid Vietnam cho rằng sáng kiến Safety Café Vietnam với cách truyền tải và tiếp cận gần gũi sẽ giúp cho mọi người, đặc biệt là các bạn thanh thiếu niên nắm bắt được tầm quan trọng của việc bảo vệ quyền riêng tư của mình trên mạng.

Sự kiện Safety Café Vietnam mở cửa cho đông đảo công chúng, đặc biệt là thanh thiếu niên. Khách tới dự được khuyến khích chia sẻ những thắc mắc, trải nghiệm của mình liên quan đến an toàn trên không gian mạng khi sử dụng các nền tảng Facebook và Instagram, đồng thời nhận được những lời khuyên giúp tăng cường bảo vệ an toàn của bản thân.

Bài liên quan
Ra mắt ứng dụng miễn phí bảo đảm an toàn không gian mạng cho người Việt
Visafe - Ứng dụng ‘make in Vietnam’ miễn phí, bảo đảm an toàn không gian mạng cho người Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
44 phút trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thắc mắc về an toàn trên không gian mạng sẽ được chia sẻ tại Safety Café Vietnam