Pornhub cáo buộc Instagram thực thi các chính sách của mình một cách phân biệt đối xử.

Pornhub gửi thư phản đối lệnh cấm vĩnh viễn trên Instagram

Sơn Vân | 29/09/2022, 17:38

Pornhub cáo buộc Instagram thực thi các chính sách của mình một cách phân biệt đối xử.

Pornhub đã bị cấm khỏi Instagram vào đầu tháng này, khiến 13 triệu người theo dõi tài khoản cảm thấy buồn bã, cô đơn và hoang mang”, công ty cho biết.

Thời điểm đó, nhà cung cấp phim người lớn đình đám tự tin rằng Instagram cuối cùng sẽ phục hồi tài khoản cho Pornhub. Thế nhưng, việc đình chỉ tài khoản Pornhub, với hơn 13,1 triệu người theo dõi và hơn 6.200 bài đăng, đã được Instagram thực hiện vĩnh viễn, qua đó loại bỏ nó khỏi những dịch vụ có ảnh hưởng của Meta Platforms.

"Chúng tôi đã vô hiệu hóa vĩnh viễn tài khoản Instagram này vì liên tục vi phạm chính sách của chúng tôi", một phát ngôn viên Meta Platforms (công ty mẹ của Facebook, Instagram, WhatsApp) cho biết trong một tuyên bố với trang Mashable.

Tài khoản Instagram của Pornhub đã hơn 10 năm tuổi vào thời điểm biến mất, nhưng có lịch sử bị cảnh báo và tạm ngưng. Điều này góp phần vào niềm tin ban đầu của nền tảng giải trí dành cho người lớn rằng việc tạm ngưng tài khoản Instagram chỉ là tạm thời.

Trong một tuyên bố với Mashable vào thời điểm đó, Pornhub lưu ý rằng, dù tài khoản của họ tạm thời bị vô hiệu hóa "nhiều lần trong quá khứ do sự kiểm duyệt quá thận trọng của Instagram với ngành công nghiệp người lớn, nhưng nó vẫn luôn được hồi phục".

Pornhub cũng tuyên bố rằng việc tạm ngưng như vậy là vấn đề mà nhiều diễn viên phim người lớn phải đối mặt bất kể họ có thực sự vi phạm điều khoản dịch vụ Instagram hay không.

Song tuyên bố mới nhất từ Instagram cho thấy tài khoản Pornhub sẽ không còn cơ hội tái xuất.

Phản ứng trước lệnh cấm trong một bức thư ngỏ được chia sẻ trên tài khoản Twitter chính thức của Pornhub, trang web phim người lớn cáo buộc Instagram "thực thi các điều khoản và chính sách của riêng mình một cách không rõ ràng, phân biệt đối xử và đạo đức giả".

Pornhub cũng kêu gọi Instagram cung cấp lời giải thích và hướng dẫn về lý do tại sao tài khoản các diễn viên phim người lớn thường xuyên bị xóa, cáo buộc rằng nội dung thực sự được đăng không vi phạm bất kỳ chính sách nào của nền tảng này.

"Chúng tôi yêu cầu Instagram ngay lập tức chấm dứt mọi sự phân biệt đối xử với những người tham gia vào ngành công nghiệp người lớn. Điều này có nghĩa là cung cấp đầy đủ tính minh bạch và giải thích rõ ràng cho mọi tài khoản bị tạm ngưng hoặc bị cấm, chấm dứt các hoạt động cấm ẩn và khôi phục ngay lập tức tất cả các tài khoản, bao gồm cả Pornhub, không vi phạm bất kỳ điều khoản và chính sách nào của Instagram", Pornhub viết.

Bức thư của Pornhub được ký tên bởi nhiều chuyên gia và tổ chức trong ngành công nghiệp nội dung khiêu dâm, bao gồm cả nhóm thương mại Free Speech Coalition của các nghệ sĩ giải trí dành cho người lớn; Hiệp hội nghệ sĩ biểu diễn phim người lớn; các diễn viên nổi tiếng như Riley Reid, Asa Akira và Adriana Chechik.

Pornhub từ chối bình luận thêm khi được trang Mashable liên hệ.

Đáng chú ý, bức thư của Pornhub lưu ý rằng "trong khi các thương hiệu chính thống và tài khoản người nổi tiếng thường xuyên có ảnh khoả thân và tình dục công khai mà không có hậu quả nào, các tài khoản PG (promotion girl) hoàn toàn của chúng tôi thường xuyên bị cấm mà không có lời giải thích thỏa đáng".

Bức thư đặc biệt trích dẫn một bài đăng trên Instagram về ảnh "vòng 3 lộ hoàn toàn" của Kim Kardashian mà cô đăng tải cách đây hai tuần và hiện vẫn còn tồn tại.

Chính sách về ảnh khỏa thân người lớn và hoạt động tình dục của Meta Platforms như sau: “Chúng tôi hạn chế hiển thị ảnh khỏa thân hoặc hoạt động tình dục vì một số người trong cộng đồng của chúng ta có thể nhạy cảm với loại nội dung này. Ngoài ra, chúng tôi mặc định xóa hình ảnh khiêu dâm để ngăn chia sẻ nội dung không có sự đồng thuận hoặc chưa đủ tuổi. Các hạn chế về hiển thị hoạt động tình dục cũng áp dụng cho nội dung được tạo bằng kỹ thuật số trừ khi nó được đăng với mục đích giáo dục, hài hước hoặc châm biếm.

Chính sách về ảnh khỏa thân của chúng tôi đã trở nên đa dạng hơn theo thời gian. Chúng tôi hiểu rằng ảnh khoả thân có thể được chia sẻ vì nhiều lý do, bao gồm cả như một hình thức phản đối, để nâng cao nhận thức về một nguyên nhân hoặc vì lý do giáo dục hoặc y tế. Khi ý định như vậy rõ ràng, chúng tôi thực hiện cho phép nội dung. Ví dụ: Trong khi chúng tôi hạn chế một số hình ảnh về ngực phụ nữ bao gồm núm vú, chúng tôi cho phép các hình ảnh khác, bao gồm cả những hình ảnh mô tả hành động phản cảm, phụ nữ tích cực cho con bú và ảnh có sẹo sau phẫu thuật cắt bỏ vú. Với hình ảnh mô tả bộ phận sinh dục hoặc hậu môn có thể nhìn thấy được trong bối cảnh lúc sinh và sau khi sinh hoặc các tình huống liên quan đến sức khỏe, chúng tôi đưa vào nhãn cảnh báo để mọi người biết rằng nội dung có thể nhạy cảm. Chúng tôi cũng cho phép chụp ảnh các bức tranh, tác phẩm điêu khắc và các tác phẩm nghệ thuật khác mô tả các nhân vật khỏa thân”.

Theo Mashable, bất kể vòng 3 Kim Kardashian có được chỉnh sửa kỹ thuật số hay không, việc thiếu sự kiểm duyệt với những bài đăng như vậy ít nhất cũng khiến một số người cảm thấy Pornhub bị đối xử bất bình đẳng.

Instagram từng gỡ bài đăng của những người nổi tiếng trong quá khứ, thường liên quan đến vi phạm chính sách quá rõ ràng và nghiêm trọng, chẳng hạn như "không che núm vú phụ nữ".

Hiện tại vẫn chưa rõ chính xác nội dung mà Pornhub đã đăng khiến tài khoản của nó bị xóa vĩnh viễn khỏi Instagram.

pornhub-gui-thu-phan-hoi-lenh-cam-vinh-vien-tren-instagram.jpg
Instagram xóa vĩnh viễn tài khoản Pornhub hơn 13,1 triệu follow vào đầu tháng 9

Động thái này diễn ra một tháng sau khi Visa và Mastercard bị buộc phải ngưng hỗ trợ thanh toán cho TrafficJunky, chi nhánh quảng cáo của MindGeek (công ty mẹ của Pornhub).

Sau phán quyết của tòa án liên bang Mỹ vào tháng 7, MindGeek bị cáo buộc phát tán nội dung khiêu dâm trẻ chưa đủ tuổi vị thành niên. Điều đó cũng cáo buộc Visa cố ý tạo điều kiện cho MindGeek kiếm tiền từ nội dung bất hợp pháp.

Trên tài khoản Instagram của mình, Pornhub chia sẻ các video và hình ảnh không có nội dung 18+. Song theo Dawn Hawkins, Giám đốc điều hành của Trung tâm quốc gia về vấn nạn bóc lột tình dục của Mỹ (NCOSE), tài khoản này đã "trực tiếp quảng bá nội dung đồi truỵ" và các video khuyến khích người xem nên trở thành diễn viên đóng phim người lớn.

NCOSE nằm trong nhóm những người ủng hộ đã vận động Instagram loại bỏ Pornhub.

Dawn Hawkins cho biết: "Instagram vô cùng can đảm khi chọn việc ngừng hợp tác với Pornhub và đã đến lúc tất cả các tổ chức doanh nghiệp nên làm theo tấm gương của nền tảng này".

Tài khoản Twitter của Pornhub (hơn 3,5 triệu follow) vẫn hoạt động. Kênh YouTube chính thức của Pornhub (hơn 886 nghìn subcribe) cũng vậy. Đây là nơi Pornhub có thể chia sẻ và quảng cáo nội dung người lớn một cách "an toàn".

Hồi tháng 6, Giám đốc điều hành MindGeek - Feras Antoon và Giám đốc vận hành David Tassillo đã từ chức. MindGeek (có trụ sở tại thành phố Montreal, bang Quebec, Canada) cũng đã sa thải một số lượng lớn nhân viên.

Là nguyên đơn trong vụ kiện MindGeek và Visa, Serena Fleites cho biết ở tuổi 13, cô đã bị bạn trai ép buộc phải phải làm video khiêu dâm, sau đó video bị tải lên Pornhub mà cô không hề hay biết hoặc mong muốn. Serena Fleites là 1 trong hơn 20 nguyên đơn đã kiện Pornhub và MindGeek vào năm ngoái, với cáo buộc khai thác và kiếm tiền từ nội dung lạm dụng tình dục trẻ em lẫn hiếp dâm.

Trong một tuyên bố trước đó, MindGeek cho biết công ty sẽ "không khoan nhượng với việc đăng nội dung bất hợp pháp trên nền tảng của mình và đã thiết lập các biện pháp bảo vệ toàn diện nhất trong lịch sử nền tảng do người dùng tạo... Bất kỳ ám chỉ nào rằng MindGeek không coi trọng việc loại bỏ nội dung bất hợp pháp là sai".

MindGeek cho biết đã cấm bất kỳ người dùng tải nội dung mà không cung cấp ID do chính phủ cấp, loại bỏ khả năng tải xuống nội dung miễn phí, tích hợp một số công cụ kiểm duyệt nội dung và thiết lập dấu vân tay kỹ thuật số của tất cả video bị phát hiện vi phạm trong các chính sách của mình trong việc cấm các nội dung không có sự đồng thuận và lạm dụng tình dục trẻ em (CSAM) để giúp ngăn đăng lại các video đã xóa.

MindGeek cũng cho biết đã mở rộng nguồn lực kiểm duyệt và các quy trình, đồng thời hợp tác với hàng chục tổ chức phi lợi nhuận trên khắp thế giới.

Bài liên quan
Sau khi cấm tải xuống, Pornhub xóa tất cả video chưa được xác minh
Pornhub vừa thông báo sẽ xóa tất cả video không phải do các đối tác nội dung chính thức hoặc thành viên chương trình người mẫu của mình tải lên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pornhub gửi thư phản đối lệnh cấm vĩnh viễn trên Instagram