Visafe - Ứng dụng ‘make in Vietnam’ miễn phí, bảo đảm an toàn không gian mạng cho người Việt.

Ra mắt ứng dụng miễn phí bảo đảm an toàn không gian mạng cho người Việt

Thu Anh | 27/10/2021, 12:48

Visafe - Ứng dụng ‘make in Vietnam’ miễn phí, bảo đảm an toàn không gian mạng cho người Việt.

Với mong muốn nâng cao niềm tin số cho người Việt Nam, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin (Bộ TT-TT) đã phối hợp cùng VTC phát triển và cho ra mắt ứng dụng Visafe.

Ứng dụng hướng đến người dùng ở mọi độ tuổi với tính năng “Một chạm”, Visafe sẽ giúp mọi người bảo vệ mình an toàn hơn trên không gian mạng.

ra-mat-ung-dung-mien-phi-bao-dam-an-toan-khong-gian-mang-cho-nguoi-viet.jpg
Ứng dụng được khai trương tại sự kiện tại sự kiện Vietnam Security Summit 2021 - Ảnh: BTC

NCSC cho biết bối cảnh COVID-19 khiến lượng người dùng internet tăng cao, đồng nghĩa với việc sẽ phải đối mặt với nhiều hình thức tấn công mạng khác nhau. Các chuyên gia của NCSC dự báo xu hướng này sẽ còn tiếp tục tồn tại sau đại dịch.

Theo ông Trần Quang Hưng - Giám đốc NCSC, an toàn an ninh mạng là trụ cột chính của quá trình chuyển đổi số quốc gia. Vì vậy, nhiệm vụ của người làm an toàn an ninh mạng chính là củng cố, tạo lập niềm tin số cho xã hội khi tham gia môi trường mạng.

Trên cơ sở đó, NCSC mong muốn phối hợp cùng nhiều doanh nghiệp Việt Nam để tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ Make in Vietnam, nhằm bảo vệ cho chính người dùng internet Việt Nam và vươn ra thế giới.

Các chuyên gia của NCSC nhận định mỗi thiết bị thông minh cũng giống như ngôi nhà của mỗi người trên không gian mạng. Vì vậy, ông Lưu Minh Trí (Đội ngũ phát triển Visafe) nhấn mạnh mục tiêu chính là xây dựng được một ứng dụng miễn phí, đơn giản, bất cứ ai cũng có thể sử dụng được.

ra-mat-ung-dung-mien-phi-bao-dam-an-toan-khong-gian-mang-cho-nguoi-viet.png
Visafe đã có mặt trên kho ứng dụng - Ảnh chụp màn hình

Theo đó, các tính năng chính của Visafe phải kể đến là chặn mã độc tấn công mạng, chặn quảng cáo vi phạm về an toàn thông tin, quản lý truy cập ứng dụng, lọc nội dung tìm kiếm an toàn.

Đặc biệt, Visafe là ứng dụng hoàn toàn miễn phí dành cho mọi người Việt Nam để có thể tự bảo vệ trên không gian mạng, giúp phòng chống lừa đảo mạng, truy cập nhanh, an toàn và tiết kiệm. Ứng dụng giúp người dùng được bảo vệ mọi lúc mọi nơi và sẽ tự động cảnh báo cho người dùng biết khi phát hiện nguy hại.

Hiện người dùng đã có thể tải ứng dụng trên cả 2 hệ điều hành Android và iOS.

Việc khai trương ứng dụng an toàn không gian mạng trên nền tảng di động dành cho người dân - Visafe tại sự kiện Vietnam Security Summit 2021 là hoạt động tiếp theo của Bộ TT-TT phối hợp cùng các doanh nghiệp, nhằm từng bước tạo dựng niềm tin số cho người dùng khi hoạt động trên không gian mạng.

Bài liên quan
Siết chặt quản lý trên không gian mạng
Bộ Công an đã hoàn thành hồ sơ dự thảo nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt ứng dụng miễn phí bảo đảm an toàn không gian mạng cho người Việt