Bị hạn chế ra ngoài trong lúc dịch Covid-19 hoành hành, một người đàn ông Trung Quốc chọn cách rèn luyện sức khỏe bằng cách chạy bộ bên trong căn hộ của mình.

Những ‘vận động viên tại gia’ giữa mùa dịch

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 16/02/2020, 11:37

Bị hạn chế ra ngoài trong lúc dịch Covid-19 hoành hành, một người đàn ông Trung Quốc chọn cách rèn luyện sức khỏe bằng cách chạy bộ bên trong căn hộ của mình.

Cư dân Hàng Châu 44 tuổi Pan Shancu khoe thành tích chạy 66 km trong 6 tiếng 41 phút, có phim ghi hình và ứng dụng theo dõi vận động để chứng minh. Ông chia sẻ: “Ban đầu tôi thấy hơi chóng mặt nhưng thực hiện nhiều vòng thì quen thôi. Chạy bộ giống cơn nghiện vậy. Nếu lâu ngày không chạy sẽ thấy cuồng chân”.

Một lần khác, Pan còn truyền trực tiếp quá trình chạy tại chỗ tương đương 30 km trong nhà tắm để truyền cảm hứng cho mọi người vận động khi ở nhà.

Phong trào tập thể dục tại gia đang nở rộ tại Trung Quốc khi lệnh hạn chế đi lại vẫn kéo dài. Nhiều người thi nhau nâng thùng nước, đặt con trên lưng hít đất, leo cầu thang,… Nền tảng chia sẻ đoạn phim ngắn Bilibili ghi nhận lượt xem nội dung liên quan đến thể dục thể thao trong khoảng thời gian 23.1 - 5.2 tăng gần 50% so với hai tuần trước.

Trẻ em đánh cầu lông khi chưa thể đi học lại - Ảnh: Sina
Bàn bóng bàn - Ảnh: Sina
Đặt con lên lưng hít đất - Ảnh: Sina

Công dân Anh sinh sống tại Thiên Tân Peter Gardner tập luyện theo phương thức truyền thống. Mỗi ngày chỉ được phép ra ngoài 30 phút mua nhu yếu phẩm, ông bù đắp bằng cách lên xuống cầu thang bộ của tòa nhà 17 tầng ba lần.

“Cách ly cũng có cái tốt. Do chẳng thể ra ngoài uống bia nên tôi giảm cân chút ít”, theo ông Gardner.

Cẩm Bình (theo Straits Times, Sina)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những ‘vận động viên tại gia’ giữa mùa dịch