Quân đội Iran vừa tiết lộ những loại vũ khí mới, trong đó có súng xoay sáu nòng 12,7 mm được gọi tên là Muharram.

Những vũ khí mới được công bố của quân đội Iran

Một Thế Giới | 09/05/2014, 15:20

Quân đội Iran vừa tiết lộ những loại vũ khí mới, trong đó có súng xoay sáu nòng 12,7 mm được gọi tên là Muharram.

Tướng Ahmad Reza Pourdastan, chỉ huy của lực lượng lục quân Iran, cho biết đó là một loại vũ khí phòng không có khả năng xoay bắn 2.500 vòng mỗi phút. Và một súng xoay sáu nòng Muharram cũng được trưng bày khi gắn trên mặt sau của một chiếc xe tải trong một cuộc diễu hành vừa qua, nhân ngày truyền thống của quân đội Iran.

Nhung vu khi moi duoc cong bo cua quan doi Iran

Tuy nhiên, loại súng này có thể dùng để chống trả tầm xa như máy bay trực thăng, nhưng lại không có hiệu quả lắm với việc chống trả tầm gần.

Bên cạnh đó, một phiên bản nâng cấp của xe tăng M47 cũng được công bố có tên là Sabalan.  Xe tăng này có một tháp pháo mới với súng ống 105 mm (không phải loại ống 90 mm của những dòng M47 mà Iran đã có trong những năm 1950).

Nhung vu khi moi duoc cong bo cua quan doi Iran

Tướng Masud Reza Zavarei, người đứng đầu quân đội của bộ phận nghiên cứu và hậu cần, cho biết súng có nòng ống 105 mm sử dụng một loại đạn đặc biệt. Và dạng nòng này được cải tiến dựa trên súng nòng L7 – phiên bản được trang bị cho dòng xe tăng M60 của Iran.

Hai pháo Hoveyzeh cỡ 155 mm cũng được trưng diễn, nhưng xét về cấu tạo thì có nhiều phần giống với những dòng pháo M109A1 mà Iran đã công bố từ những năm 1970.

Quân đội Iran cũng sử dụng loại xe tải hạng nặng có tên là Zoljanah. Xe nặng 21 tấn và có tải trọng tối đa là 30 tấn. Xe có khả năng làm tăng đáng kể cho việc di chuyển và vận tải vũ khí nặng của quân đội Iran. Đặc biệt phải kể đến đó là khả năng lội qua vùng nước có độ sâu 1.5 mét. 

Nhung vu khi moi duoc cong bo cua quan doi Iran

Ngoài những vũ khí được công bố trong buổi diễu binh ngày truyền thống của quân đội Iran vào cuối tháng tư vừa qua , có những vũ khí được biểu trưng gián tiếp qua hình ảnh thể hiện trên các tấm pano như tên lửa với sự cải tiến cao hơn về khí động học…

T.An (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những vũ khí mới được công bố của quân đội Iran