Ngoài việc 152 người bỏ trốn tại Đài Loan qua hình thức du lịch, năm 2018 còn ghi nhận một số trường hợp du khách Việt “gây chú ý” ở nước ngoài vì những hành động “xấu xí” như ăn cắp vặt trong siêu thị; vẽ bậy trên di tích lịch sử.

Những vụ lùm xùm gây chú ý của du khách Việt ở nước ngoài trong năm 2018

thyhang | 31/12/2018, 14:58

Ngoài việc 152 người bỏ trốn tại Đài Loan qua hình thức du lịch, năm 2018 còn ghi nhận một số trường hợp du khách Việt “gây chú ý” ở nước ngoài vì những hành động “xấu xí” như ăn cắp vặt trong siêu thị; vẽ bậy trên di tích lịch sử.

Singapore: 4 người Việt trộm hàng hiệu

Con đường Orchard, nơi 2 trung tâm thương mại đã tố cáo nhóm du khách Việt ăn cắp đồ tại các cửa hiệu của họ- Ảnh: AFP

Ngày 29.5, kênh Channel News Asia đưa tin về việc cảnh sát Singapore bắt giữ nhóm du khách người Việt gồm 2 người đàn ông và 2 phụ sau khi cả nhóm ăn cắp nhiều món quần áo đắt tiền từ các trung tâm thương mại như ON Orchard và 313@Somerset trên đường Orchard.

Nhóm các du khách mang quốc tịch Việt bị cáo buộc trộm cắp khối tài sản lên tới 7.400 USD gồm 100 món đồ hàng hiệu.

Tháng 6.2017, một nữ du học sinh Việt tại Nhật bị phạt 1.800 SGD (gần 30 triệu đồng) sau khi có hành vi lấy trộm nhiều hàng hiệu khi quá cảnh ở sân bay Changi của Singapore.

Trước đó vào tháng 3.2016, 5 vị khách người Việt bị cảnh sát đảo quốc Sư tử phạt hơn 1 năm tù vì ăn cắp quần áo tại 2 cửa hàng thời trang của H&M và Zara, với tổng giá trị hơn 17.000 đôla Singapore (khoảng 290 triệu đồng).

Nhật Bản: Vẽ bậy trên di tích quốc gia

Dòng chữ Hào cùng với hình ngôi sao, trái tim của du khách vẽ trên di tích quốc gia bị dư luận Nhật lên án mạnh mẽ - Ảnh:Asahi

Trong những ngày cuối tháng 10.2018, tại khu di tích thành cổ Yonago được xây dựng từ thế kỷ 16 của Nhật Bản, nhân viên phát hiện thấy những chữ viết bằng tiếng Latin trên bệ đá. Nổi bật trong số đó là chữ “HÀO” cùng hình vẽ ngôi sao và trái tim xung quanh. Sau khi hình ảnh này phát tán trên mạng, nhiều người suy đoán đây có thể là một từ trong tiếng Việt, được một ai đó vẽ bậy lên trên. Hành động được xem là phá hoại di sản đã khiến dư luận Nhật Bản bức xúc và lên án mạnh mẽ.

Hồi cuối 2017, 5 người Việt bị bắt tại Nhật vì nghi đã trộm 78.000 USD cũng gây bức xúc dư luận và ảnh hưởng đến hình ảnh người Việt Nam.

Thái Lan: Trộm đồ trong trung tâm thương mại

Hình ảnh cắt từ camera nhóm du khách Việt bị nghi ăn trộm đồ

Ngày 19.11, trang tin Khaosod của Thái Lan, đưa tin về vụ việc cảnh sát Bangkok bắt giữ nhóm 4 du khách Việt vì nghi ngờ hành vi trộm đồ tại các trung tâm thương mại. Nhóm nghi phạm trú tại một khách sạn ở quận Samphanthawong, Bangkok

Tại cơ quan điều tra, cả nhóm cho biết, đây là lần vi phạm đầu tiên. Trước đó, tháng 10.2018, hai người đàn ông mang quốc tịch Việt cũng bị cảnh sát Thái bắt giữ vì tình nghi móc túi một du khách Đức tại trung tâm thương mại sầm uất.

Đài Loan: 152 du khách Việt bỏ trốn

Hình ảnh

Đây là vụ khách bỏ trốn lớn nhất trong lịch sử ngành du lịch của Đài Loan và số lượng người đông bằng 3 năm cộng lại. Sự việc trên khiến dư luận bức xúc. Phía Đài Loan thậm chí đã thành lập đội đặc nhiệm để tìm kiếm những người bỏ trốn. Đồng thời, chính quyền của hòn đảo này đã đưa ra thông báo tạm dừng cấp visa nhập cảnh theo chính sách Quan Hồng cho các đoàn đi du lịch từ Việt Nam. Vụ việc trên cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến các công ty lữ hành trong nước và hình ảnh du khách Việt.

Cũng tại hòn đảo này, hồi đầu năm 2018, cảnh sát Đài Loan cũng bắt giữ một nhóm du khách người Việt với cáo buộc trộm cắp hàng hóa, tịch thu tang vật trị giá hơn 30.000USD…

Minh An (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những vụ lùm xùm gây chú ý của du khách Việt ở nước ngoài trong năm 2018