Elton John, rapper 50 Cent, Marvin Gaye hay nữ tài tử Kim Basinger đều là những ngôi sao nổi tiếng với mức thu nhập lên đến hàng chục đến hàng trăm triệu USD mỗi năm, nhưng lại có lối sống xa đọa và phung phí nhất quả đất, dẫn đến... phá sản.

Những vụ phá sản 'lãng xẹt' của các sao

Một Thế Giới | 16/07/2015, 08:00

Elton John, rapper 50 Cent, Marvin Gaye hay nữ tài tử Kim Basinger đều là những ngôi sao nổi tiếng với mức thu nhập lên đến hàng chục đến hàng trăm triệu USD mỗi năm, nhưng lại có lối sống xa đọa và phung phí nhất quả đất, dẫn đến... phá sản.

1. Mike Tyson
Nhung vu pha san lang xet cua cac ‘sao’-hinh-anh-1
Những vụ phá sản lãng xẹt của các ‘sao’.

Ở thời kỳ hoàng kim của mình, Mike Tyson từng sở hữu khối tài sản lên đến hơn 400 triệu đô la Mỹ (8.400 tỷ đồng), theo tờ NY Times thống kê. Tuy nhiên, với chi phí cuộc sống lên đến 400.000 đô la/tháng (8,4 tỷ đồng) cùng với thói tiêu xài hoang phí đã khiến cho khối tài sản của Tyson nhanh chóng đội nón ra đi, khiến anh phải tuyên bố phá sản năm 2003.

Được biết, Tyson nợ cả 2 chính phủ Mỹ và Anh tổng số tiền thuế là 17 triệu USD, không có khả năng chi trả 750.000 USD cho các hãng luật và 300.000 USD cho dịch vụ chăm sóc xe limo.

2. Lady Gaga
Nhung vu pha san lang xet cua cac ‘sao’-hinh-anh-2
Những vụ phá sản lãng xẹt của các ‘sao’.

Năm ngoái, nữ ca sĩ Lady Gaga đã thừa nhận với phóng viên tờ New York Daily News rằng cô cũng từng bị phá sản trong khi đang đi lưu diễn tour Monster Ball khắp thế giới, hồi năm 2009.

Thời điểm đó Lady Gaga vừa mới nổi tiếng với album đầu tay The Fame, trong đó bao gồm nhiều ca khúc đã làm nên tên tuổi của cô như: Poker Face, Paparazzi, Just Dance, Beautiful, Dirty, Rick,….

Album The Fame đã bán ra hơn 8 triệu bản trên toàn thế giới và mang về cho Lady Gaga hơn 3 triệu USD. “Lúc đó tôi có hơn 3 triệu USD trong tài khoản ngân hàng và tôi đã quyết định sử dụng tất cả số tiền này vào khâu trang trí sân khấu cho tour diễn Monsters Ball năm 2009. Do đó tôi đã bị phá sản trong khi đang đi lưu diễn”, Lady Gaga tâm sự.

3. Marvin Gaye
Nhung vu pha san lang xet cua cac ‘sao’-hinh-anh-3
Những vụ phá sản lãng xẹt của các ‘sao’.

Từng là một nam ca sĩ nổi tiếng với nhiều ca khúc để đời với giá trị tài sản ròng lên đến 5 triệu USD, nhưng Marvin Gaye vẫn bị phá sản và phải chịu cảnh sống trong một chiếc xe tải.

Mọi thứ bắt đầu từ năm 1976 khi Marvin Gaye ly dị người vợ đầu tiên, Anna Gordy Gaye, dẫn tới việc ông phải tuyên bố phá sản. Thậm chí, ca sĩ da màu này còn phải chuyển nhượng bản quyền album "Here, My Dear" của mình để trả số tiền trợ cấp lên đến 600.000 USD cho vợ.

Phần đời còn lại của ông bị bao phủ bởi làn khói từ ma túy. Mặc dù, Marvin Gaye vẫn nỗ lực thu âm album và đi biểu diễn nhưng hào quang quá khứ chưa bao giờ trở lại với danh ca. Năm 1981, ông phải trốn sang châu Âu để tránh Sở thu thuế nội vụ Mỹ (IRS). Năm 1984, Marvin Gaye bị chính cha mình bắn chết sau một cuộc tranh luận nảy lửa.

4. Kim Basinger
Nhung vu pha san lang xet cua cac ‘sao’-hinh-anh-4
Những vụ phá sản lãng xẹt của các ‘sao’.

Khi để đơn tuyên bố phá sản năm 1993, nữ tài tử tóc màu Kim Basinger khi ấy đang sở hữu khối tài sản lên đến 5,4 triệu USD.

Lý do dẫn đến quyết định này của Kim Basinger là do cô vi phạm hợp đồng sản xuất bộ phim "Boxing Helena". Hãng Main Line Pictures khi đó đã kiện nữ diễn viên khoản tiền lên tới 8,1 triệu USD. Trong vụ xử 3 năm sau, Basinger bị phán quyết phải đền 3,8 triệu USD.

Tuy nhiên, sự nghiệp của cô vẫn không bị lung lay. Cô vẫn tiếp tục tham gia vào các bộ phim "8 mile", "Cellular" và tiến tới là hợp đồng với IMG Models ở tuổi 60. Kết thúc năm 2014, tài sản của Kim Basinger đạt mức 36 triệu USD.

5. Meat Loaf
Nhung vu pha san lang xet cua cac ‘sao’-hinh-anh-5
 Những vụ phá sản lãng xẹt của các ‘sao’.

Số tiền Meat Loaf đang sở hữu hiện tại là 25 triệu USD, khác xa với những gì ông có hơn 10 năm về trước.

Theo đó, nam ca sĩ này tuyên bố phá sản vào những năm 1980 sau khi Jim Steinman - người đã sáng tác rất nhiều bài hát của Meat Loaf đâm đơn kiện ông. Quyết định này được đưa ra ngay sau khi album "Dead Ringer" ra mắt bị thất bại.

6. Cyndi Lauper
Nhung vu pha san lang xet cua cac ‘sao’-hinh-anh-6

Trước khi trở thành một ngôi sao thực thụ, nữ ca sĩ Cyndi Lauper có một khởi đầu khá khó khăn. Theo đó, bà từng phải dành ra hơn 4 năm trời đi hát và sáng tác các ca khúc cho nhóm nhạc Blue Angel. Tuy nhiên, album "Polydor", ra mắt năm 1980 của nhóm không thành công và điều này khiến Lauper tuyên bố phá sản 1 năm sau đó.

Trong giai đoạn 1982 – 1983, Cyndi Lauper buộc phải hóa trang thành các Geisha để biểu diễn tại các nhà hàng Nhật và từng đứng bán hàng trong các tiệm tạp hóa. Cho đến cuối năm 1983, khi album "She s So Unsual" ra mắt thành công.

Đến nay, Cyndi Lauper đang sở hữu khối tài sản lên đến 30 triệu USD.
7. Elton John
Nhung vu pha san lang xet cua cac ‘sao’-hinh-anh-7

Trong những năm 2000’, tài khoản ngân hàng của danh ca Elton John hụt 400.000 USD hàng tháng và trong 20 tháng Elton đã tiêu hết 55 triệu USD. Năm 2002, Elton John đã đệ đơn xin phá sản vì không có khả năng chi trả và cũng hy vọng kiềm chế được thói quen chi tiêu quá tay của mình

Sau đó, Elton đã khởi kiện người phụ trách quản lý tài chính cho mình, song điều này khá lố bịch, nhất là khi ông đã bỏ ra tới 450.000 USD chỉ để mua hoa trong 20 tháng này.

8. Larry King
Nhung vu pha san lang xet cua cac ‘sao’-hinh-anh-8

Người dẫn chương trình nổi tiếng của Mỹ hiện đang sở hữu đến hơn 150 triệu USD. Tuy nhiên, tại thời điểm ông tuyên bố phá sản, số tiền mà Larry King kiếm được là không nhiều.

Năm 1972, ông từng bị buộc tội ăn cắp vặt và "biển thủ" 5.000 USD từ một người bạn làm ăn. Mặc dù những cáo buộc này sau đó được gỡ bỏ, nhưng Larry King vẫn vật lộn với việc săn việc trong nhiều năm.

May mắn cho Larry King, kênh truyền hình CNN đã giúp đỡ ông khi đưa ra một công việc dẫn chương trình đêm khuya tại đài tại Washington, D.C. Và từ đây, talkshow của ông trở nên cực kỳ nổi tiếng và hiện đã lên sóng được 25 năm. Larry King rời khỏi chương trình này năm 2010.
9. Nicolas Cage
Nhung vu pha san lang xet cua cac ‘sao’-hinh-anh-9

Là một trong những diễn viên giàu nhất Hollywood với nhiều bom tấn như The Rock, Lord of War, Con Air, National Treasure,… Nên không lạ gì khi anh từng bỏ túi hơn 40 triệu USD mỗi năm từ 1996 – 2011.

Nhưng với thói tiêu xài không thua gì Mike Tyson, Cage đã phá tan khối tài sản 150 triệu USD của mình, và nợ Sở thu thuế chục triệu USD. Tuy nhiên, hiện số nợ đã được anh thanh toán hết, nhưng sự nghiệp điện ảnh của anh hiện cũng đang gặp trục trặc.

10. 50 Cent
Nhung vu pha san lang xet cua cac ‘sao’-hinh-anh-10

Rapper 50 Cent là cái tên mới nhất gia nhập đội ngũ các sao ‘đốt tiền’ nhất Hollywood. Với khoản nợ từ 10 - 50 triệu USD, tin tức 50 Cent phá sản khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối bởi từng có thời điểm, tổng tài sản của rapper lên tới 155 triệu USD.

Sự kiện rapper Mỹ sa cơ lỡ vận xảy ra chỉ 2 tháng sau khi công ty môi giới boxing của anh - SMS Promotions - tuyên bố phá sản vào tháng 5 vừa rồi.

Bảo Toàn (Theo Business Insider)


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiếp tục phổ biến câu chuyện về ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy kinh tế số nông thôn
11 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong quý 2.2024, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các câu chuyện về ứng dụng công nghệ số nhằm thúc đẩy, phát triển kinh tế số, xã hội số tại các vùng nông thôn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những vụ phá sản 'lãng xẹt' của các sao