Đường Lê Văn Lương đi qua quận 7 và huyện Nhà Bè được xem là một trong những tuyến giao thông chính từ khu Nam TP.HCM nối với Long An. Tuy nhiên, có một nghịch lý đang tồn tại ở đây khiến người dân không khỏi bất an. Dù đây là tuyến đường huyết mạch thế nhưng đường đi không những chật hẹp mà nhiều cầu sắt có “tuổi thọ” hơn 50 năm đã xuống cấp trầm trọng.

Nín thở qua cầu sắt tuổi đời hơn nửa thế kỷ

Long Hải | 04/12/2017, 16:57

Đường Lê Văn Lương đi qua quận 7 và huyện Nhà Bè được xem là một trong những tuyến giao thông chính từ khu Nam TP.HCM nối với Long An. Tuy nhiên, có một nghịch lý đang tồn tại ở đây khiến người dân không khỏi bất an. Dù đây là tuyến đường huyết mạch thế nhưng đường đi không những chật hẹp mà nhiều cầu sắt có “tuổi thọ” hơn 50 năm đã xuống cấp trầm trọng.

Trên đường Lê Văn Lương từ đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7 đến giáp ranh huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có 4 cây cầu sắt: Rạch Dơi, cầu Rạch Đỉa, cầu Rạch Tôm và cầu Long Kiểng.

Theo ghi nhận của chúng tôi, những cây cầu này mang tính chất tạm thời, tải trọng khai thác chỉ từ 1 - 3,5 tấn, nhưng đã tồn tại từ 50 - 60 năm nay.Những thanh thép, hành lang bảo vệ lưới thép, mặt nền cầu đều đã gỉ sét, gãy đổ. Hàng loạt ốc vít, thanh sắt cố định mặt cầu đã biến mất khiến cầurung lắc rất mạnh mỗi khi có xe cộ qua lại.

Bề rộng mặt cầu chỉ cho phép một lượt xe ba gác hoặc xe hơi đi qua nên các phương tiện phải xếp hàng để được qua cầu. Vì lẽ đó, cảnh kẹt xe diễn ra hằng ngày, nhất là vào giờ cao điểm buổi sáng và buổi chiều.

Do tĩnh không cầu thấp, các trụ cầu xuống cấp nên cầu luôn đối mặt với nguy cơ bị tàu thuyền, sà lan tông. Hình ảnh trong video cho thấy chiếc sà lanđang cố chui qua gầm cầu Rạch Tômđã bị kẹt cứng do tĩnh không thấp và thủy triều dâng cao. Rất may cây cầu không bị xé toạc khi cóhàng trăm người đang hối hả qua cầu.

Trong 2 năm qua TP.HCM đãtăng cường sửa chữa, duy tu 4 cây cầu này, đồng thờigắn thêm 8 camera để quan sát, theo dõi sà lan và tàu thuyền qua lại để kịp thời xử lý các sự cố phát sinh. Tuy nhiên, người dân nơi đây vẫn rất mong muốn 4 cây cầu được xây mới để đảm bảo an toàn và tương xứng với tốc độ đô thị hóa đang diễn ra tạikhu vực này.

Thực hiện: Một Thế Giới & SaigonTV
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nín thở qua cầu sắt tuổi đời hơn nửa thế kỷ