Ít nhất 7 người chết và hàng chục người mất tích sau một vụ nổ nghi là rò rỉ khí gas đã bất ngờ xé toạc một tòa nhà chung cư ở miền nam nước Nga ngày 31.12.2018.

Nổ chung cư tại Nga, 7 người chết, 68 người chưa được tìm thấy

Hà Ngọc Bách | 01/01/2019, 07:31

Ít nhất 7 người chết và hàng chục người mất tích sau một vụ nổ nghi là rò rỉ khí gas đã bất ngờ xé toạc một tòa nhà chung cư ở miền nam nước Nga ngày 31.12.2018.

Bộ tình trạng khẩn cấp của Nga cho biếtvới hãng tin Tass rằng đã có 7thi thế được kéo ra khỏi đống đổ nát của tòa nhà bị đổ sập ở Magnitogorsk, một thành phố công nghiệp ở vùng Chelyabinsk của Nga gần biên giới với Kazakhstan.

Theo Thống đốc Vùng Chelyabinsk, ông Vladimir Dubrovsky thì hiện vẫn còn 68 cư dân sống trong tòa nhà được xem là mất tích. Tòa chung cư này là nơi sinh sống của 120 người. Theo RT, trong số các nạn nhân vẫn đang mất tích có cả trẻ em.

Ngay khi thảm kịch diễn ra, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ngay lập tức đến hiện trường vụ nổ vào chiều cùng ngày. Trong khi đó, hiện các lực lượng cứu hộ cứu nạn đang tiếp tục tìm kiếm người bị mắc kẹt trong đống đổ nát, theo Rossiya 24. Truyền thông Nga cho biết có 400 nhân viên thuộc lực lượng cứu hộ đang tham gia công tác tìm kiếm cứu nạn tại địa điểm này.

Theo Cơ quan An ninh Liên bang Nga nguyên nhân của vụ nổ chung cư ngày cuối năm này là vì rò rỉ khí gas.

Tại Nga, một vụ nổ khí gas là chuyện tương đối phổ biến trong những năm gần đây khi nước này phải đối phó với việc các tòa nhà xuống cấp được xây từ thời Liên Xô cũng như các tiêu chuẩn an toàn xây dựng lỏng lẻo.

Thiên Hà (theo CNN)
Bài liên quan
Ukraine tấn công tàu cứu hộ Nga
Thống đốc vùng Sevastopol Mikhail Razvozhayev cho biết trên Newsweek, vào ngày 21.4, Ukraine mở đợt tấn công căn cứ Hạm đội Biển Đen của Nga tại bán đảo Crimea bằng tên lửa chống hạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ chung cư tại Nga, 7 người chết, 68 người chưa được tìm thấy