Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại khách sạn Saratoga ở trung tâm thủ đô Havana của Cuba khiến ít nhất 4 người chết và 13 người mất tích.

Nổ lớn ở khách sạn trung tâm thủ đô Cuba, 4 người thiệt mạng

Hoàng Vũ | 07/05/2022, 00:50

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại khách sạn Saratoga ở trung tâm thủ đô Havana của Cuba khiến ít nhất 4 người chết và 13 người mất tích.

Theo Reuters, các nhân chứng và truyền thông nhà nước Cuba cho biết vụ nổ xảy vào khoảng 11 giờ sáng ngày 6.5 (giờ địa phương) khiến nhiều tầng của khách sạn Saratoga bị hư hại, các bức tường bị sóng xung kích thổi bay. Nhiều ôtô đậu quanh khách sạn bị các mảng tường đè bẹp.

cuba-1.jpg
Hình ảnh đổ nát của khách sạn Saratoga sau vụ nổ hôm 6.5 - Ảnh: Reuters

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel, phát biểu từ hiện trường khẳng định vụ nổ xảy ra ở khách sạn Saratoga không phải do bom gây ra, đồng thời cho rằng nguyên nhân vụ nổ có thể do rò rỉ khí gas.

Một nhân chứng nói với hãng tin Reuters rằng đã nhìn thấy khói và lửa bốc ra từ tòa nhà. Cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã đổ xô đến khu vực này, tập trung xung quanh các điểm trọng yếu và các tòa nhà gần đó, bao gồm cả tòa nhà Capitolio lịch sử.

cuba-2.jpg
Các đội cứu hộ làm việc tại  hiện trường vụ nổ tại khách sạn Saratoga ở thủ đô Havana, Cuba - Ảnh: Reuters

Những chiếc xe cấp cứu được nhìn thấy đang tiến đến một bệnh viện ở khu phố cổ của Havana được bao quanh bởi một đám đông bác sĩ, y tá, cảnh sát và những người tò mò.

cuba-3.jpg
Một thi thể nạn nhân của vụ nổ được choàng khăn trắng - Ảnh: Reuters

Được biết, khách sạn năm sao Saratoga mang phong cách tân cổ điển với 96 phòng với hai quán bar, hai nhà hàng, một spa, một phòng gym và một hồ bơi trên tầng thượng. Khách sạn này được một công ty của Anh tu sửa sau khi Liên Xô sụp đổ và được coi là nơi lui tới của các quan chức chính phủ và những người nổi tiếng trong nhiều năm.

Theo nhà chức trách Cuba, không có du khách nước ngoài nào có mặt tại khách sạn vào thời điểm xảy ra vụ nổ vì khách sạn này 4 ngày nữa mới mở cửa trở lại sau thời gian đóng cửa vì đại dịch COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ lớn ở khách sạn trung tâm thủ đô Cuba, 4 người thiệt mạng