Những thành viên trung thành nhất với Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đang giận dữ trước khả năng ông Mitt Romney có thể trở thành Ngoại trưởng dưới thời ông Trump.

Nội bộ của ông Trump lục đục vì chức Ngoại trưởng Mỹ

Hà Ngọc Bách | 28/11/2016, 13:26

Những thành viên trung thành nhất với Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đang giận dữ trước khả năng ông Mitt Romney có thể trở thành Ngoại trưởng dưới thời ông Trump.

Cố vấn cấp cao Kellyanne Conway, người là chỉ huy chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump đã công khai chỉ trích khả năng trở thành Ngoại trưởng Mỹ của ông Romney trong show This Week chiếu trên ABC News ngày 27.11.

"Có một phong trào "Không bầu chọn cho Trump" đứng sau Thống đốc Mitt Romney. Ông ấy đã đi sai đường khi làm tổn thương ông Donald Trump", bà Conway nói.

Thậm chí vị cố vấn cấp cao nhất của ông Trump còn đặt câu hỏi rằng không biết ông Romney có bầu cho ông Trump hay không. Và nói thêm rằng chức danh Ngoại trưởng Mỹ chỉ nên dành cho những người thân cận, trung thành với Tổng thống mới.

Ông Romney là một trong những người chỉ trích ông Trump nhiều nhất trong suốt chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, ngay sau khi ông Trump thắng cử, hai người đã gặp nhau tại Trump National Golf Club ở Bedminster, New Jersey vào ngày 19.11.

Sau cuộc gặp với ông Trump, ông Romney ca ngợi đây là "một cuộc nói chuyện sâu rộng". Còn ông Trump thì nói, cuộc chuyện với ông Romney là "tuyệt vời". Từ đó ông Romney được mọi người tin là ứng cử viên tiềm năng nhất cho chức Ngoại trưởng Mỹ.

Bà Conway cho biết là bà đã nhận được rất nhiều thông điệp chỉ trích quyết định lựa chọn ông Momey từ những người trung thành nhất với ông Trump.

"Đó là phản ứng mặt từ gốc rễ. Mọi người đều sẽ cảm thấy mình bị phản bội nếu Romney được chọn. Chúng tôi thậm chí không biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu Romney được ông Trump chọn. Mọi người đều muốn một Ngoại trưởng là người trung thành", bà Conway chia sẻ.

Tuy nhiên, bà Conway khẳng định ông Trump là người duy nhất có quyền quyết định đội ngũ cộng sự của mình. "Bất cứ điều gì ông ấy quyết định tôi sẽ tôn trọng và hỗ trợ và ông ấy luôn biết rõ điều đó", bà Conway nhấn mạnh.

Chức danh Ngoại trưởng Mỹ được xem là chức danh quyền lực thứ 2 trong hệ thống quyền lực của nước này. Việc chọn "cựu thù" vào chức danh quan trọng này có thể giúp ông Trump lấy lòng được những nhân vật quan trọng trong đảng Cộng hòa vốn không có quan hệ tốt với ông.

Thiên Hà (theo Inderpendent)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nội bộ của ông Trump lục đục vì chức Ngoại trưởng Mỹ