Không chỉ có Angel Di Maria, Rafael cũng chính thức đến với Ligue 1. Nhưng lần này, anh sang để làm đối thủ của Di Maria

Nóng: Man Utd bán sao sang Pháp "làm khó" Di Maria

Một Thế Giới | 03/08/2015, 13:00

Không chỉ có Angel Di Maria, Rafael cũng chính thức đến với Ligue 1. Nhưng lần này, anh sang để làm đối thủ của Di Maria

Hôm nay, các tờ báo nói tiếng Pháp và Bồ đồng loạt đưa tin Rafael da Silva đã có mặt ở Lyon để kiểm tra y tế. Manchester United và Olympique Lyon đã ngầm đi lại từ lâu về thương vụ này, nên mọi thứ được thúc đẩy rất nhanh. Theo đó, Lyon sẽ trả cho Man Utd hơn 3 triệu bảng để có được sự phục vụ của Rafael trong 4 năm.

Như vậy, Rafael sắp chính thức trở thành đối thủ của Di Maria, cầu thủ cũng xác nhận đến Paris SG. Không chỉ chơi cho hai đại kình địch, hai thế lực cũ – mới của Ligue 1. Mà Di Maria và Rafael sẽ còn đụng nhau ngay cả ở vị trí trên sân khi “người tấn công, kẻ phòng ngự”.

Rafael đã gắn bó với Man Utd từ năm 2008. Trong 7 năm ở Old Trafford tuyển thủ Brazil 25 tuổi này đã chơi đến 109 trận và từng không ít giai đoạn làm trụ cột ở tuyến phòng ngự. Tuy nhiên, Rafael đang trong thời kỳ xuống phong độ và anh cũng khó lòng cạnh tranh vị trí với Darmian. Vì vậy, chuyện ra đi là điều được báo trước. Ở Lyon, Rafael sẽ được thi đấu trong một tập thể rất trẻ trung và tràn đầy nhiệt huyết.

Hai CLB của Di Maria và Rafael mới đối đầu nhau ở Siêu Cúp Pháp và PSG đã thắng 2-0. Sau trận thua, Lyon quyết tâm trang bị thêm vũ khí để đánh trận dài kỳ với PSG. Có Rafael, Lyon sẽ mạnh hơn và dễ bề làm khó PSG cũng như Di Maria trong cuộc chiến tìm danh hiệu. Ngoài ra, Lyon đang tiến gần đến tuyển thủ Pháp Valbuena (Dinamo Moscow), trung vệ Jemerson (Olympique Brazil) và tiền vệ công Rony Lopes. 

Rafael, Di Maria, PSG, Ligue 1, Lyon, Chuyen nhuong, Manchester, Cau thu, Gerland, Monaco, Man City, Viet Nam, Giao Huu, Bo Dao Nha
Rony Lopes chuẩn bị gia nhập Olympique Lyon. Ảnh: Internet

Đặc biệt Rony Lopes cũng là một cầu thủ thành Manchester. Anh là sao mai của Manchester City. Rony đã chơi rất hay ở Pháp khi được mang cho Lille mượn mùa trước, kết quả là anh được trọng dụng ở tuyển U21 Bồ Đào Nha. Hiện Lyon đang đàm phán với phía Man City và rất quyết tâm dứt điểm thương vụ này. Và không chỉ có Lyon, AS Monaco cũng muốn có Lopes để bổ sung cho "binh đoàn Bồ Đào Nha" của họ đã có Moutinho, Bernardo Silva và Joao

Rony Lopes cũng xuất hiện trong trận đấu giao hữu với Việt Nam trên sân Mỹ Đình vào cuối tháng 7 vừa qua. Anh vào sân từ phút 66, thế chỗ cho ngôi sao David Silva.

Đức Anh (Theo L’Equipe)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nóng: Man Utd bán sao sang Pháp "làm khó" Di Maria