Novak Djokovic là cổ đông kiểm soát của một công ty công nghệ sinh học Đan Mạch nhằm mục đích phát triển phương pháp điều trị COVID-19.

Novak Djokovic có 80% cổ phần trong công ty công nghệ sinh học phát triển thuốc điều trị COVID-19

Đan Thuỳ | 20/01/2022, 10:40

Novak Djokovic là cổ đông kiểm soát của một công ty công nghệ sinh học Đan Mạch nhằm mục đích phát triển phương pháp điều trị COVID-19.

Được biết, Novak Djokovic đã mua 80% cổ phần của công ty  QuantBioRes vào năm 2020. Ivan Loncarevic, Giám đốc điều hành của công ty xác nhận khoản đầu tư này với Reuters. Sau đó, ông chia sẻ với Financial Times rằng mình đã lâu không nói chuyện với Djokovic song nhấn mạnh rằng ngôi sao quần vợt “không chống vắc xin”.

Loncarevic cho biết công ty đang phát triển một loại peptide có tác dụng ức chế sự lây nhiễm của vi rút SARS-CoV-2 vào tế bào người và dự kiến sẽ triển khai các thử nghiệm lâm sàng ở Anh vào mùa hè năm nay.

Theo ông Loncarevic, QuantBioRes có khoảng 11 nhà nghiên cứu đang làm việc tại Đan Mạch, Úc và Slovenia. Công ty này đang nghiên cứu một phương pháp điều trị COVID-19 chứ không phải là vắc xin. Trang web của công ty cho biết họ bắt đầu phát triển nghiên cứu này từ tháng 7.2020.

Câu chuyện nhập cảnh và bị trục xuất của Novak Djokovic trở thành chủ đề nóng nhất làng tennis kể từ ngày 4.1, thời điểm tay vợt số 1 thế giới đặt chân tới Úc. Nhà đương kim vô địch tới Úc để bảo vệ danh hiệu, hướng tới danh hiệu thứ 10 tại đây và chạm tới Grand  Slam thứ 21 trong sự sự nghiệp, nhưng ước vọng của anh đã phải dừng lại.

anh-chup-man-hinh-2022-01-20-luc-10.26.34.png
Djokovic thua kiện, anh buộc phải rời Australia - Ảnh: Internet

Sau khi trải qua nhiều phiên tòa nhằm tìm kiếm cơ hội ở lại Úc, cuối cùng Djokovic vẫn bị trục xuất khỏi quốc gia này vì chưa tiêm vắc xin phòng chống COVID-19.

Trong quá khứ, Djokovic đã nhiều lần bóng gió việc anh không tiêm vắc xin ngừa COVID-19. Luật sư của chính phủ Australia nói trước tòa rằng Djokovic có thể trở thành biểu tượng của người chống vắc xin.

Djokovic cũng không tuân thủ quy định cách ly khi bị nhiễm COVID-19 hồi tháng 12 năm ngoái, làm dấy lên làn sóng bất bình tại Australia.

Những vi phạm này có thể khiến Djokovic bị cấm nhập cư vào Úc trong 3 năm, trừ khi anh sẽ tiêm vắc xin trong tương lai.

Chính phủ Pháp cũng đã ra phán quyết hôm 17.1 rằng tất cả vận động viên sẽ phải tiêm phòng vắc xin COVID-19 để tham dự và thi đấu trong các sự kiện thể thao.

Trước đây, các sự kiện thể thao như giải quần vợt Pháp Mở rộng từng cho phép các vận động viên chưa tiêm vắc xin thi đấu bằng cách áp dụng quy tắc “bong bóng phòng dịch”.

Quy định này cũng làm tan biến hy vọng bảo vệ danh hiệu vô địch giải quần vợt Pháp Mở rộng (Roland Garros) của ngôi sao Novak Djokovic nếu anh vẫn quyết làm Novac(cine) Djokovic.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Novak Djokovic có 80% cổ phần trong công ty công nghệ sinh học phát triển thuốc điều trị COVID-19