Đầu năm 2019, Sân khấu 5B Võ Văn Tần đã ra mắt vở diễn trẻ trung, vui nhộn tựa đề Đẹp bất chấp (tác giả và đạo diễn Bùi Quốc Bảo). Trong đó, Mỹ Uyên trẻ hóa mình bằng cách hóa thân vào nhân vật nữ quản lý tuôi đôi mươi.

NSƯT Mỹ Uyên 'cưa sừng làm nghé' yêu thầm Hùng Thuận một cách ngọt ngào

Nguyễn Anh Huy | 03/01/2019, 10:28

Đầu năm 2019, Sân khấu 5B Võ Văn Tần đã ra mắt vở diễn trẻ trung, vui nhộn tựa đề Đẹp bất chấp (tác giả và đạo diễn Bùi Quốc Bảo). Trong đó, Mỹ Uyên trẻ hóa mình bằng cách hóa thân vào nhân vật nữ quản lý tuôi đôi mươi.

Ai đã từng xem phim Sắc đẹp ngàn cân phiên bản Việt Nam, hay xem bản gốc 200 pound beauty của Hàn Quốc và xem vở kịch Đẹp bất chấp sẽ thấy nhiều điểm tương đồng. Nếu trên phim, nhân vật chính là một nữ ca sỹ có giọng hát đẹp nhưng nhan sắc quá kém nên tự ti và yếm thế, giấu mình trong bóng tối. Thậm chí vì sự xấu mà cô không dám yêu nhà sản xuất đẹp trai và tài năng. Nhưng sau cùng, cô đã thay đổi hoàn toàn ngoại hình của mình để chấp cách cho chương mới của cuộc đời.

Tuy nhiên, Bùi Quốc Bảo đã làm cho Đẹp bất chấp khác đi. Nhân vật chính trong câu chuyện cũng là một cô gái, nhưng cô không phải là nữ ca sỹ xấu xí mà là nữ quản lý xấu xí (nsut Mỹ Uyên) thiếu tự tin vào nhan sắc của mình. Thế nên dù rất yêu nam ca sĩKoric (Hùng Thuận) nhưng cô giấu biệt mối tình đơn phương này. Nếu như trong phim đề cao vẻ đẹp ngoại hình thì Bùi Quốc Bảo lại khai thác và nhấn sâu vào vẻ đẹp tâm hồn. Và nhờ vậy, câu chuyện trở nên có tình người hơn.

Bên cạnh những tình huống nghiêm túc, đạo diễn cũng lồng ghép và cài đặt rất nhiều tình huống cười vui nhộn. Anh đã tạo ra không gian rộng để các diễn viên trẻ như Thái Kim Tùng, Thùy Dương, Nghinh Lộc và các diễn viên còn lại có cơ hội tung hứng. Điều thú vị là Mỹ Uyên đã gấp đôi tuổi 20 dám hóa thân vào cô gái mới lớn. Đây là một quyết định táo bạo vì không khéo sẽ rơi vào tình cảnh “cưa sừng làm nghé” phản cảm. May mà nhờ hóa trang, phục trang và cách diễn xuất của Mỹ Uyên đã tạo ra một vai diễn hợp lý. Khán giả tin nhân vật nữ quản lý của Mỹ Uyên chỉ mới ngoài đôi mươi.

Sau khi vở diễn khép lại, NSUT Mỹ Uyên đại diện nghệ sĩ nói lời cảm ơn. Với tư cách người cầm trịch sân khấu chị cho biết hướng đi mới của 5B là tiếp cận với nhu cầu thương thức của giới trẻ. Vở kịch Đẹp bất chấp xem như là bước khơi đầu cho kế hoạch này.

Trong thời kỳ hoàng kim đầu thập niên 1990, sân khấu 5B đươc xem là thánh địa của sân khấu kịch Sài Gòn. Vào thời điểm này kịch 5B mạnh về chủ đề tư tương nên luôn trình diễn những vở đậm giá trị nghệ thuật. Từ đây, làm đòn bẫy tạo nên hàng loạt những ngôi sao sân khấu phía Nam như NSUT Thành Lộc, NSND Hồng Vân, NSUT Việt Anh, nghệ sĩThanh Thủy, nghệ sĩHồng Đào...

Sau thời đỉnh cao, 5B mất đi sức hấp dẫn vốn có. Dẫu vẫn còn những vởhay nhưng hầu hết các vởkịch tại đây quá nghiêm túc và kén khán giảnên không bắt kịp với nhu cầu khán giả trẻ. Trong nỗ lực xuyên suốt của mình, NSƯTMỹ Uyên cho biết chị và các nghệ sĩ sẽcân bằng giữa thểloại kịch văn học và thờisự hiện đại.

Nguyễn Huy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NSƯT Mỹ Uyên 'cưa sừng làm nghé' yêu thầm Hùng Thuận một cách ngọt ngào