Show diễn của NTK Thủy Nguyễn mở màn đêm thứ hai Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 với các thiết kế độc đáo và ấn tượng khi lồng ghép tranh của các họa sĩ nổi tiếng Việt Nam lên trên từng bộ trang phục, mang lại sự gần gũi cho khán giả.

NTK Thủy Nguyễn mang tranh của các họa sĩ nổi tiếng VN lên sàn diễn

Một Thế Giới | 16/10/2015, 08:53

Show diễn của NTK Thủy Nguyễn mở màn đêm thứ hai Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2015 với các thiết kế độc đáo và ấn tượng khi lồng ghép tranh của các họa sĩ nổi tiếng Việt Nam lên trên từng bộ trang phục, mang lại sự gần gũi cho khán giả.

NTK Thuy Nguyen mang tranh cua cac hoa si noi tieng VN len san dien-hinh-anh-1
Gấm là một trong những đặc trưng của nhà thiết kế xuất thân từ họa sĩ này. Ngay từ khi dấn thân vào làng mốt Việt, chưa bao giờ Thủy Nguyễn thôi yêu, thôi mơ mộng và thôi “bay” cùng gấm.
NTK Thuy Nguyen mang tranh cua cac hoa si noi tieng VN len san dien-hinh-anh-2
Được mệnh danh là nhà thiết kế yêu gấm nhất Việt Nam, Thủy Nguyễn đã không khiến công chúng, những khán giả trực tiếp có mặt tại buổi trình diễn, thất vọng.
NTK Thuy Nguyen mang tranh cua cac hoa si noi tieng VN len san dien-hinh-anh-3
Buổi diễn mở màn với Helly Tống trên nền nhạc new age pha lẫn các dụng cụ âm nhạc dân tộc như đàn bầu, đàn tranh, Thủy Nguyễn với thương hiệu Thủy Design House gợi mở một không gian thuần Việt, khiến người xem như đối diện với mảnh vườn, khoảnh sân hay bờ ao nhà mình. 
NTK Thuy Nguyen mang tranh cua cac hoa si noi tieng VN len san dien-hinh-anh-4
Lấy cảm hứng từ các bức hoạ nổi tiếng mang đề tài “Người phụ nữ trong Thế kỷ 20” của các Hoạ sĩ đại thụ trong nền Mỹ thuật Việt Nam như Lê Phổ với tác phẩm “Hoài cố hương”, Mai Trung Thứ với “Hai thiếu nữ” và Trần Văn Cẩn với tranh “Gội đầu”, Thuỷ Nguyễn đã có cảm hứng tạo ra bộ sưu tập “Lúng Liếng”.
NTK Thuy Nguyen mang tranh cua cac hoa si noi tieng VN len san dien-hinh-anh-5
Đúng như tên gọi, toàn bộ các thiết kế trình làng trong đêm diễn đều mang vẻ ngọt ngào, nữ tính, pha chút đỏng đảnh, hờn dỗi, “lung la lúng liếng” đúng kiểu cô gái Việt.
NTK Thuy Nguyen mang tranh cua cac hoa si noi tieng VN len san dien-hinh-anh-6
Trong bộ sưu tập, Thủy Nguyễn sử dụng kỹ thuật in kỹ thuật số, mô phỏng lại các bức bích họa nổi tiếng về người phụ nữ Việt Nam.
NTK Thuy Nguyen mang tranh cua cac hoa si noi tieng VN len san dien-hinh-anh-7
Bộ sưu tập mở màn với các thiết kế áo dài rồi đến trang phục ứng dụng thường ngày tạo nên một trình tự, giúp người xem cảm nhận được sự thay đổi của người Phụ nữ Việt Nam qua các bối cảnh xã hội và qua đôi mắt của Nghệ thuật.
NTK Thuy Nguyen mang tranh cua cac hoa si noi tieng VN len san dien-hinh-anh-8
Trong suốt bộ sưu tập, người ta nhận thấy đâu đây là hình ảnh những người bà, người mẹ và cả chính bản thân mình trong nhịp sống hiện đại.
NTK Thuy Nguyen mang tranh cua cac hoa si noi tieng VN len san dien-hinh-anh-9
Đây cũng là tinh thần Thủy Nguyễn gửi gắm trong “Lúng Liếng”: những cô gái Việt Nam tuy luôn làm mới mình để bắt kịp với nhịp sống hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống vốn có.
NTK Thuy Nguyen mang tranh cua cac hoa si noi tieng VN len san dien-hinh-anh-10
Phụ kiện cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua trong buổi trình diễn "Lúng Liếng". Các người mẫu xuất hiện với chiếc mấn đội đầu, chiếc quạt nan phe phẩy trên tay mang đến những khoảnh khắc thư thái, hoài cổ cho màn trình diễn.
NTK Thuy Nguyen mang tranh cua cac hoa si noi tieng VN len san dien-hinh-anh-11
Các mẫu giày trình diễn cũng được thiết kế, vẽ tay và kết cườm thủ công để đồng điệu với trang phục. Điều này cũng đánh dấu sự nghiêm túc đầu tư, sự chỉn chu của nhà thiết kế.
NTK Thuy Nguyen mang tranh cua cac hoa si noi tieng VN len san dien-hinh-anh-12
Buổi trình diễn kết thúc trong tiếng vỗ tay tán thưởng của khán giả đã phần nào minh chứng cho sự thành công, sức lan tỏa của tinh thần Việt, cốt cách Việt trong bộ sưu tập. 
Mimosa - Ảnh: Phạm Triều
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NTK Thủy Nguyễn mang tranh của các họa sĩ nổi tiếng VN lên sàn diễn