Nữ ca sĩ dân cao người CH Czech đã qua đời vì COVID-19 sau khi cố tình tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Nữ ca sĩ người CH Czech qua đời vì cố tình nhiễm COVID-19

Đan Thuỳ | 20/01/2022, 09:34

Nữ ca sĩ dân cao người CH Czech đã qua đời vì COVID-19 sau khi cố tình tiếp xúc với người nhiễm bệnh.

Nữ ca sĩ Hana Horká đã qua đời vì COVID-19 hôm 16.1 ở tuổi 57. Trước đó bà chưa tiêm vắc xin COVID-19 và đã đăng lên mạng xã hội rằng bà từng nhiễm bệnh và đã khỏi, nhưng 2 ngày sau đó, bà đã trút hơi thở cuối cùng.

Con trai nữ ca sĩ, Jan Rek cho biết mẹ mình tự nguyện nhiễm bệnh khi cả anh và cha đều dương tính, để bà có thẻ thông hành y tế. Bà Horká muốn được đến phòng tắm hơi và nhà hát, vốn là những địa điểm yêu thích của bà trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Được biết, CH Czech quy định, người dân đến những địa điểm công cộng kể trên phải có bằng chứng đã tiêm phòng vắc xin ngừa COVID-19 hoặc xác nhận đã khỏi bệnh. 

hana-horka.jpeg
Nữ ca sĩ Hana Horká muốn có miễn dịch tự nhiên thay vì tiêm vắc xin - Ảnh: Internet

“Mẹ tôi quyết định sống với tôi và bố như bình thường. Bà thích mắc bệnh hơn là đi tiêm phòng”, Jan Rek chia sẻ.

Hai ngày trước khi qua đời, Hana viết trên mạng xã hội rằng: “Tôi đã sống sót… Thật dữ dội. Vì vậy, bây giờ sẽ đi tới nhà hát, phòng tắm hơi, đi nghe hòa nhạc… và thực hiện một chuyến đi tới biển ngay lập tức”.

Sau đó, ca sĩ này ra ngoài đi dạo nhưng khi trở về nhà, bà than đau lưng và rồi chết ngạt trên giường.

Jan Rek cho biết phong trào chống vắc xin ở địa phương là nguyên nhân khiến mẹ anh không chịu tiêm vắc xin. “Tôi biết chính xác ai đã gây ảnh hưởng tới bà… Điều đó làm tôi rất buồn vì bà tin người lạ hơn là gia đình mình”, Jan Rek nói.

1920.jpeg
Cái chết của bà Hana Horká sẽ là bài học cho những người còn do dự về việc tiêm vắc xin  - Ảnh: Internet

Trên thế giới, nhiều người nổi tiếng đã phải đối mặt với các hậu quả từ mất thu nhập, gây đình trệ các dự án cho đến mất đi mạng sống chỉ vì từ chối tiêm vắc xin COVID-19 như nam  diễn viên Miles Tiler, Letitia Wirght, Ice Cube, cặp song  sinh nhà Bogdanoff...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ ca sĩ người CH Czech qua đời vì cố tình nhiễm COVID-19