Nguyễn Lâm Thảo Tâm là cái tên được nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây. Được biết đến là quán quân của Cuộc thi hùng biện tiếng Anh quốc tế EF Chanllenge năm thứ 2, cô bé 16 tuổi có tài năng vượt trội này còn gây ấn tượng với vẻ ngoài xinh xắn, hòa đồng, khiến không ít người mến mộ.

Nữ sinh xinh đẹp nói tiếng Anh như gió được nhiều người mến mộ

Nguyễn Thảo | 13/04/2016, 11:08

Nguyễn Lâm Thảo Tâm là cái tên được nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây. Được biết đến là quán quân của Cuộc thi hùng biện tiếng Anh quốc tế EF Chanllenge năm thứ 2, cô bé 16 tuổi có tài năng vượt trội này còn gây ấn tượng với vẻ ngoài xinh xắn, hòa đồng, khiến không ít người mến mộ.

Thảo Tâm sinh ra và lớn lên trong một gia đình “nhà nòi” ngoại ngữ. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng Thảo Tâm đã có trình độ tiếng Anh khá tốtvà nhiều thành tích học tập đáng ngưỡng mộ. Tâm đã sớm ý thức được tầm quan trọng của việc học ngoại ngữ và chăm chỉ rèn luyện để có được thành quả như ngày hôm nay. Thêm vào đó, chính nhờsự thân thiện, khiêm tốncủa mình, Thảo Tâm dễ dàngchinh phục nhữngngười xung quanh khi em tiếp xúc.

Vượt qua7.000 thí sính khác, Thảo Tâm đã xuất sắc trở thànhquán quân của Cuộc thi hùng biện tiếng Anh quốc tế EF Challenge năm thứ 2, không biết cảm xúc bây giờ của Tâm như thế nào?

Mình thật sự rất vui và bất ngờ với kết quả đạt được trong cuộc thi. Đó là một phần thưởng quá lớn, ngoài sức tưởng tượng của mình. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc mình phải gánh một trọng trách khá lớn là đại diện Việt Nam tham dựcuộc thi Diễn đàn lãnh đạo trẻ thế giới. Vậy nên hiện giờ mình cũng đang rất lo lắng.

Tâm đã có một phần thi hết sức thành công bằng bàidiễn thuyết vô cùng mạch lạc, tự tin và lôi cuốn. Vậy từ đâu mà bạn có được phong thái tự tin như thế?

Cũng như bao bạn khác, ởtuổi dậy thì mình cũng khá là “nổi loạn”(cười). Mùa hè năm lớp 8, mẹ có cho mình theo học 1 khóa học về các kỹnăng sống nhờ đó mà mình đã học được cách kiềm chế cảm xúc, cách biểu lộ cảm xúc hiệu quả cũng như kỹnăng thuyết trình tự tin, thuyết phục người nghe. Đó chính là nền tảng cho sự tự tin của mình trong các cuộc thi sau này.

Được biết Tâm đã từng tham gia rất nhiều cuộc thi, Tâm có thể chia sẻ về những bài học rút ra được từ những cuộc thi này?

Mình học được rất nhiều điều quý giá sau mỗi cuộc thi, đặc biệt nhất chính là sự tự tin từ các thí sinh khác. Trong một cuộc thi hùng biện thì sự tự tin chính là yếu tố quan trọng nhất. Nósẽ giúp truyền đạt được những ý tưởng tâm huyết của mình trong bài thi đến ban giám khảo và khán giả một cách suôn sẻ nhất. Bên cạnh đó, qua mỗi cuộc thi, mình có cơ hội được giao lưu với nhiều bạn bè và học từ các bạn những cách giao tiếp rất thú vị. Mãi cho tới bây giờ thì mình vẫn vô cùng trân trọng những mối quan hệ đó.

Có khi nào Thảo Tâm cảm thấy khó khăn hay đuối sức khi tham gia nhiều cuộc thi như vậy không?

Đôi khi mình cũng rơi vào tình trạng đó. Chẳng hạn như cuối năm lớp 9, mình có tham gia kỳthi học sinh giỏi khối THCS do Bộ GD-ĐT tổ chức. Khi ấy mình đã phải học hành rất căng thẳng để chuẩn bị tốt cho kỳthi cũng như dung hòa việc học ở lớp. Cứ mở mắt dậy là mình phải học với một lịch trình dày đặc. Còn nhớ những lần về lớp thì mình lại cứ ôm cuốn từ điển tiếng Anh “dày cui” với vẻ mặt mệt mỏi khiến bạn bè cùng lớp ai cũng “ngao ngán” thay cho mình.Nhưng có lẽcũng nhờ thế mà dần dần mình đã luyện được tính kiên trì trong mọi việc.

Chắchẳn nhiều người sẽ rất thắc mắc về cách học tiếng Anh siêu đỉnh của Tâm đấy, Tâm có thể chia sẻ đôi chút về bí quyết của mình?

Mình may mắn có cơ hội đươc tiếp xúc với tiếng Anh từ năm 4 tuổi. Đến nay mình vẫn thường trau dồi ngôn ngữ qua việc đọc truyện, xem phim và nghe nhạc tiếng Anh hằng ngày. Đây chính là cách học hiệu quả nhất đấy.

Thảo Tâm có nhận xét gì về việc học tiếng Anh của các bạn trẻ hiện nay? Qua đó Tâm có lời khuyên nào cho các bạn?

Học ngôn ngữ là phải biết cảm nhận nó. Nhiều bạn cho rằng học tiếng Anh khó khăn nên từ đó tạo nên áp lực khi học. Nếu không có sự yêu thích thì sẽ khó tiếp thu. Hãy cứ cảm nhận nó nhẹ nhàng như đang học tiếng Việt của mình. Hãy cảm nhận từng nhịp điệu câu, cách nhấn nhá từng câu chữ,… bạn sẽ trở nên hứng thú hơn khi học.

Là gương mặt đại diện Việt Nam tham dự Diễn đàn lãnh đạo trẻ thế giới tại Brazil. Tâm đã có chuẩn bị gì cho cuộc thi sắp tới hay chưa?

Để chiến đấu với một cuộc thi lớn như thế, Tâm nghĩ mình cần phải chuẩn bị rất nhiều. Trước hết là thể lựcvì đây sẽ là một chuyến đi dài và có thể sẽ di chuyển rất nhiều nên mình cần có một sức khỏe tốt. Quan trọng hơn chính là việc chuẩn bị một bài nóithật hoàn hảo. Vì vậy mà ngay từ bây giờ mình vẫn luôn rèn luyện khả năng giao tiếp, thuyết trình thật trôi chảy và cuốn hút để có một phần thi hay nhất.

Việc tham gia 1 cuộc thi lớn có áp lực quá đối với Tâm không?

Quả thật với 1 cuộc thi lớn như vậy mình rất lo lắng và áp lực. Mình sợ phạm phải sai lầm nào đó như nói sai câu từ trong lúc thuyết trình chẳng hạn… Nhưng mình tin là mình có thể vượt qua được mọi thử thách.

Thảo Tâm có định hướng nào cho mình trong tương lai chưa?

Mình muốn theo ngành truyền thông, trở thành một diễn giả hay MC chẳng hạn. Nhưng trước mắt, mình sẽ cố gắng hết sức để “ săn” một suất học bổng du học toàn phần trong ngành này sau khi tốt nghiệp THPT.

Cảm ơn Thảo Tâm, chúc bạn đạt được thành tích cao trong cuộc thi sắp tới vàsớm thực hiện được ước mơ của mình!

Nguyễn Lâm Thảo Tâm (SN2000), học sinh lớp 10D1 trường THPT Đinh Thiện Lý.

- Giải nhất cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp thành phố năm lớp 6.

- Giải nhất Học sinh giỏi năm lớp 9.

- Quán quân cuộc thi Hùng biện tiếng Anh toàn quốc năm thứ 2 tổ chức tại Việt Nam.

- Trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Diễn đàn lãnh đạo trẻ thế giới tại Rio de Janeiro, Brazil vào tháng 8.2016.

Nguyễn Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh xinh đẹp nói tiếng Anh như gió được nhiều người mến mộ