Sau 8 tháng kiện tụng, nữ văn sĩ Quỳnh Dao đã chính thức thắng kiện nhà biên kịch đại lục Yu Zheng vào ngày hôm qua (25.12).

Nữ văn sĩ Quỳnh Dao được đền bù hơn 17 tỷ đồng nhờ thắng kiện

Một Thế Giới | 26/12/2014, 16:00

Sau 8 tháng kiện tụng, nữ văn sĩ Quỳnh Dao đã chính thức thắng kiện nhà biên kịch đại lục Yu Zheng vào ngày hôm qua (25.12).

Hồi tháng 4. 2014, nữ văn sĩ Quỳnh Dao đã gửi đơn tố cáo nhà biên kịch đại lục Yu Zheng với lí do nhà biên kịch này sao chép cuốn tiểu thuyết Mai Hoa Lạc của bà gần như toàn bộ mà không xin phép. Sau một thời gian dài kiện tụng thì ngày hôm qua (25.12), Tòa án Bắc Kinh tuyên bố văn sĩ Quỳnh Dao thắng kiện biên kịch Vu Chính và các nhà sản xuất, phát hành khác của bộ phim Cung tỏa Liên Thành.
Vụ tranh cãi, kiện tụng giữa nữ văn sĩ Quỳnh Dao và nhà biên kịch đại lục Yu Zheng nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông vì đây là hai cái tên “gạo cội” được nhiều nhà sản xuất phim ưu ái, trọng vọng.
Quynh Dao
 Quỳnh Dao là một cây bút gạo cội với những tiểu thuyết diễm tình Trung Quốc như: Hoàn Châu Cách Cách, Tân dòng sông ly biệt… góp phần tạo nên danh tiếng của nhiều diễn viên.
Quynh Dao
Còn Vu Chính lại là nhà biên kịch trẻ được nhiều người biết đến qua các bộ phim Hoa ngữ như: Mỹ nhân tâm kế, Cung tỏa liên thành, Cung tỏa tâm ngọc, Cung tỏa châu liêm… 
Bộ phim truyền hình Mai Hoa Lạc của Quỳnh Dao đã từng gây sốt trên màn ảnh 22 năm trước và bà dự định viết lại kịch bản vào năm nay. Thế nhưng kế hoạch bị tạm hoãn vì phim Cung tỏa Liên Thành đang phát sóng trên đài truyền hình Hồ Nam do Vu Chính biên kịch có quá nhiều điểm tương đồng với Mai Hoa Lạc. Ngay cả diễn viên đóng chính trong Cung tỏa Liên Thành là Đới Kiều Thiên cũng thừa nhận từng đóng Mai Hoa Lạc.
Được tòa án và nhiều người ủng hộ, Quỳnh Dao đã chính thức thắng kiện nhà biên kịch Vu Chính. Tòa yêu cầu bốn công ty chấm dứt trình chiếu, phát hành bộ phim. Trong vòng 10 ngày sau khi phán quyết có hiệu lực, nhà biên kịch Vu Chính phải công khai xin lỗi Quỳnh Dao. Ngoài ra, các bên thua kiện phải đền bù cho Quỳnh Dao tổng số tiền 5 triệu nhân dân tệ (hơn 17,2 tỷ đồng).
Quynh Dao
 Tác phẩm Cung tỏa Liên Thành bị tố sao chép kịch bản từ Mai Hoa Lạc của Quỳnh Dao.
Tuy nhiên, phía Vu Chính và các công ty bị kiện lại cho rằng phán quyết chưa đảm bảo công bằng. Nhà biên kịch ra thông cáo báo chí khẳng định sẽ kháng án.
Oanh Thủy - Ảnh: Tư liệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ văn sĩ Quỳnh Dao được đền bù hơn 17 tỷ đồng nhờ thắng kiện