Chỉ ít giờ sau khi để Man City vươn lên dẫn đầu, Liverpool đã giành lại vị trí số 1 nhờ chiến thắng trước Burnley.
Thể thao

Nunez ghi bàn, Liverpool đòi lại ngôi đầu từ tay Man City

Hồ Đông 06:35 11/02/2024

Chỉ ít giờ sau khi để Man City vươn lên dẫn đầu, Liverpool đã giành lại vị trí số 1 nhờ chiến thắng trước Burnley.

liverpool.jpg
Nunez bật cao đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 của Liverpool trước Burnley

Trận thua 1-3 trước Arsenal, Liverpool rất cần một chiến thắng để giải tỏa áp lực, đồng thời giành lại ngôi đầu từ tay Man City. Họ có cơ hội để thực hiện mục tiêu kép khi chỉ phải tiếp đối thủ yếu Burnley.

Thi đấu không quá vượt trội nhưng thầy trò Jurgen Klopp đã ghi bàn trước nhờ cú đánh đầu của Diogo Jota sau pha đá phạt góc của Trent Alexander-Arnold.

Tưởng chừng Liverpool sẽ duy trì lợi thế cho đến cuối hiệp 1 thì đúng vào phút 45, Burnley bất ngờ gỡ hòa 1-1 cũng xuất phát từ tình huống phạt góc, người lập công cho đội khách là O'Shea.

HLV Klopp không hài lòng với cách học trò phòng ngự trong hiệp một. Ngay sau giờ nghỉ, ông rút Alexander-Arnold khỏi sân, thay bằng Harvey Elliott. Rất nhiều người hoài nghi sự thay đổi này nhưng đó là tính toán siêu hiệu quả. Chính Elliott đã kiến tạo cả hai bàn của Liverpool trong hiệp hai.

Phút 52, Elliot đã tạt bóng giúp Diaz đánh đầu tầm thấp ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Và đến phút 79 Elliott lại thực hiện cú treo bóng giúp Nunez bật cao đánh đầu mang về bàn thắng thứ 3 cho Liverpool.

Với thắng lợi với tỷ số 3-1 trước Burnley, Liverpool đã đòi lại ngôi đầu Ngoại hạng Anh từ Man City. Lúc này The Kop có 54 điểm sau 24 trận, nhiều hơn The Cityzens 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Tottenham cũng nhảy vào top 4 nhờ chiến thắng 2-1 trước Brighton. Lúc này, Tottenham có 47 điểm sau 24 trận, hơn Aston Villa 1 điểm nhưng cũng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nunez ghi bàn, Liverpool đòi lại ngôi đầu từ tay Man City