Trang The Guardian đưa tin vào ngày 9.2, Hiệp hội Bóng đá quốc tế (IFAB) công bố bắt đầu thử nghiệm thẻ xanh tại một số giải đấu.
Thể thao

Bóng đá sắp có thêm thẻ xanh

Cẩm Bình 13:08 09/02/2024

Trang The Guardian đưa tin vào ngày 9.2, Hiệp hội Bóng đá quốc tế (IFAB) công bố bắt đầu thử nghiệm thẻ xanh tại một số giải đấu.

Thẻ xanh dành cho cầu thủ có thái độ không đúng mực với trọng tài hoặc phạm lỗi quá nguy hiểm. Cầu thủ nhận thẻ phải rời sân 10 phút. Hai thẻ xanh hoặc một thẻ xanh cộng một thẻ vàng tương đương với thẻ đỏ đuổi khỏi trận đấu.

Chiếc thẻ mới ra đời dựa trên cơ chế “sin-bin” – khái niệm xuất phát từ môn rugby ý chỉ hình phạt truất quyền thi đấu trong một khoảng thời gian nhất định khi trận đấu đang diễn ra. Đây là nỗ lực nhằm cải thiện cách hành xử của cầu thủ lúc thi đấu.

bong.jpg
Thẻ xanh sắp được áp dụng

Sau khi thử nghiệm thành công ở vài giải đấu cấp thấp, IFAB sẽ mở rộng phạm vi lên giải đấu cấp cao hơn (nhiều khả năng là FA Cup của Anh – giải đấu cúp lâu đời nhất thế giới). Tuy nhiên chắn chắn thẻ xanh chưa thể xuất hiện tại các giải hàng đầu, đặc biệt là EURO 2024 hay Champion Leagues vì Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) chưa đồng ý áp dụng.

Chủ tịch UEFA Alexander Ceferin gọi “sin-bin” là “cái chết của bóng đá”. Huấn luyện viên câu lạc bộ Tottenham Ange Postecoglou chỉ trích thẻ xanh khiến trận đấu bị gián đoạn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bóng đá sắp có thêm thẻ xanh