Đài CNN đưa tin Liên đoàn Bóng đá Tây Á (WAFF) với 12 hiệp hội thành viên đã gửi thư kêu gọi cấm đội tuyển Israel thi đấu vì chiến dịch quân sự mà nước này thực hiện ở Dải Gaza.
Thể thao

12 hiệp hội bóng đá Trung Đông kêu gọi cấm đội tuyển Israel thi đấu

Cẩm Bình 10/02/2024 09:18

Đài CNN đưa tin Liên đoàn Bóng đá Tây Á (WAFF) với 12 hiệp hội thành viên đã gửi thư kêu gọi cấm đội tuyển Israel thi đấu vì chiến dịch quân sự mà nước này thực hiện ở Dải Gaza.

“WAFF cùng thành viên kêu gọi Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), các liên đoàn và hiệp hội thành viên tham gia bày tỏ lập trường quyết liệt chống lại hành vi tàn bạo với người Palestine cũng như tội ác chiến tranh tại Gaza. Bằng cách lên án việc giết hại dân thường, trong đó có cầu thủ, huấn luyện viên, trọng tài, quan chức, phá hủy cơ sở hạ tầng bóng đá, chúng ta đoàn kết cô lập Hiệp hội Bóng đá Israel khỏi mọi hoạt động liên quan đến bóng đá cho đến khi loạt hành vi bạo lực chấm dứt”, CNN dẫn nội dung thư.

12.jpg
Đội tuyển quốc gia Israel - Ảnh: CNN

Trong 12 thành viên WAFF có Jordan, Palestine, Qatar, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) - các quốc gia/vùng lãnh thổ nhiều lần lên án mạnh mẽ chiến dịch quân sự ở Dải Gaza. Đứng đầu liên đoàn là Chủ tịch Hiệp hội Bóng đá Jordan Ali bin Al Hussein.

Trích dẫn phán quyết yêu cầu Israel ngăn chặn nguy cơ để xảy ra diệt chủng do Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) đưa ra năm ngoái, WAFF nhấn mạnh: “Việc ICJ công nhận quyền được bảo vệ khỏi hành vi diệt chủng của người Palestine cho thấy mức độ nghiêm trọng của tình hình. Cộng đồng bóng đá toàn cầu cần hành động nhanh chóng và quyết đoán”.

Trước thông tin trên, Hiệp hội Bóng đá Israel tuyên bố chỉ tập trung vào vấn đề liên quan đến bóng đá. “Tôi tin tưởng FIFA sẽ không để chính trị can thiệp bóng đá. Chúng tôi phản đối lôi kéo chính trị gia hay vấn đề chính trị vào môn thể thao này”, người đứng đầu Hiệp hội Bóng đá Israel Niv Goldstein phát biểu.

Trước đó khi cuộc chiến Ukraine nổ ra, FIFA quyết định cấm cả đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ Nga tham gia tất cả giải đấu.

Bài liên quan
Aston Villa cứu bóng đá Anh khỏi cảnh sạch bóng tại châu Âu
Aston Villa đã giúp cho bóng đá xứ sở Sương mù thoát khỏi cảnh sạch bóng tại Cúp châu Âu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12 hiệp hội bóng đá Trung Đông kêu gọi cấm đội tuyển Israel thi đấu