Ngày 21.12, ông Joe Biden đã công khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trên truyền hình nhằm khuyến khích người dân tin dùng.

Ông Joe Biden tiêm vắc xin ngừa COVID-19

Đan Thuỳ | 22/12/2020, 12:35

Ngày 21.12, ông Joe Biden đã công khai tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trên truyền hình nhằm khuyến khích người dân tin dùng.

Theo tin từ Reuters, ông Biden tuyên bố sẽ đưa cuộc chiến chống COVID-19 trở thành ưu tiên cao nhất sau khi ông nhậm chức vào ngày 20.1. Ở tuổi 78, ông Biden thuộc nhóm nguy cơ cao về lây nhiễm COVID-19.

Ông Joe Biden đã được tiêm mũi đầu tiên vắc xin được nghiên cứu và sản xuất bởi công ty dược phẩm Pfizer cùng đối tác BioNTech tại Bệnh viện Christiana ở thành phố Newark, bang Delaware. Phu nhân của ông, bà Jill Biden trước đó cũng đã được tiêm vắc xin này. Biden nhấn mạnh ông làm điều này để chứng tỏ cho người dân Mỹ thấy vắc xin an toàn và không có điều gì đáng lo ngại khi sử dụng, đồng thời khuyến khích người dân tiếp tục dùng khẩu trang và giãn cách xã hội trong dịp nghỉ lễ cuối năm.

anh-chup-man-hinh-2020-12-22-luc-12.02.43.png
Ông Joe Biden tiêm vắc xin Pfizer - Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, ông cũng khen ngợi chương trình phát triển vắc xin thần tốc của chính quyền Tổng thống Trump, tuy nhiên ông Biden cho rằng đây mới chỉ là điểm bắt đầu và sẽ còn mất nhiều thời gian để ứng phó với dịch bệnh.

Ông Biden là một trong số những quan chức Mỹ được tiêm phòng COVID-19 trong thời gian qua. Phó Tổng thống Mike Pence, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosy, lãnh đạo đa số tại Thượng viện Mitch McConnell và Tổng y sĩ Jerome Adams cũng đã được tiêm mũi vắc xin đầu tiên. Phó Tổng thống đắc cử Kalama Harris và phu quân cũng sẽ tiêm phòng vào tuần tới.

vaccine-covid-19-anh-chinh-thuc-cap-phep-vaccine-pfizer-biontech-eu-an-dinh-khung-thoi-gian-khoi-dong-tiem-chung.jpg

Trong nỗ lực hạn chế tác động kinh tế của đại dịch, Quốc hội Mỹ đã nhất trí một gói kích cầu mới trị giá 900 tỉ USD. Theo dự kiến, kế hoạch này sẽ được hai viện Quốc hội chính thức phê chuẩn trong ngày 22.12.

Đến nay đã có hơn 17,5 triệu người ở Mỹ mắc COVID-19, trong đó có 315.000 ca tử vong. Theo số liệu từ Reuters, số người chết ở Mỹ vì COVID-19 trong những tuần gần đây liên tục tăng. Trong 7 ngày gần nhất, bình quân có 2.627 ca tử vong mỗi ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
20 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Joe Biden tiêm vắc xin ngừa COVID-19