Tướng Michael Flynn thúc giục Tổng thống Trump thiết quân luật để đảo ngược tình thế trong khi ông Trump cảnh báo có biểu tình lớn vào 6.1.

Tướng Flynn thúc giục thiết quân luật, Tổng thống Trump cảnh báo biểu tình lớn

Anh Tú | 20/12/2020, 18:54

Tướng Michael Flynn thúc giục Tổng thống Trump thiết quân luật để đảo ngược tình thế trong khi ông Trump cảnh báo có biểu tình lớn vào 6.1.

Tổng thống Donald Trump đã triệu tập một cuộc họp nóng bỏng tại Phòng Bầu dục vào cuối tuần qua với sự hiện diện của cả luật sư Sidney Powell và thân chủ của bà, cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn.

trumpflynn.jpg
Ông Trump và tướng Flynn

Tháng trước, Tổng thống Trump đã chính thức ân xá cho cựu cố vấn an ninh quốc gia Flynn. Viên tướng này từng nhận tội khai man với FBI trong cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016.

Cuộc họp ban đầu diễn ra bình thường nhưng sau đỏ là to tiếng, thậm chí cãi vã khi một số phụ tá của Trump đã phản bác những đề xuất thái quá của Powell và Flynn về việc lật ngược cuộc bầu cử.

Hồi đầu tuần, Flynn đã gợi ý rằng ông Trump có thể ra lệnh thiết quân luật như một phần trong nỗ lực lật ngược cuộc bầu cử. Gợi ý này tiếp tục được đưa ra trong cuộc họp ở Phòng Bầu dục. Không rõ ông Trump có tán thành ý tưởng hay không, nhưng những người khác trong phòng đã mạnh mẽ phản bác.

Các trợ lý Nhà Trắng tham gia cuộc họp vừa rồi có cả Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows và cố vấn Pat Cipollone, cũng phản đối gay gắt đề xuất bổ nhiệm Powell làm cố vấn đặc biệt để điều tra các cáo buộc gian lận cử tri. Powell hết sức quan tâm vào các máy bỏ phiếu và đưa ra quan điểm về việc nhờ một luật sư đặc biệt kiểm tra các sai sót của máy.

Một ý tưởng khác được đưa ra trong cuộc họp là một lệnh hành pháp cho phép chính phủ truy cập các máy bỏ phiếu để kiểm tra chúng. Không khí cuộc họp rất ngột ngạt khi Powell và Flynn cáo buộc những người khác bỏ rơi Tổng thống trong khi ông ta làm việc để lật ngược kết quả của cuộc bầu cử.

Theo CNN, người trong cuộc mô tả cảm giác lo lắng ngày càng gia tăng giữa các trợ lý của ông Trump. Ngay sau cuộc họp đó, các nhân viên chiến dịch tranh cử của Trump đã nhận được một bản ghi nhớ từ nhóm pháp lý chiến dịch hướng dẫn họ bảo quản tất cả các tài liệu liên quan đến Hệ thống bỏ phiếu Dominion và Powell để đề phòng khả năng bị kiện tụng.

Bản ghi nhớ đề cập đến một bức thư Dominion gửi cho Powell trong tuần này yêu cầu bà công khai rút lại các cáo buộc và hướng dẫn các nhân viên chiến dịch không thay đổi, phá hủy hoặc loại bỏ các hồ sơ có thể liên quan.

Một sự chia rẽ nội bộ nghiêm trọng đã hình thành trong chiến dịch của Trump sau cuộc bầu cử với căng thẳng lên cao nhất giữa cố vấn chung của chiến dịch, Matt Morgan và luật sư Rudy Giuliani của Trump. Mặc dù chiến dịch đã tách biệt với Powell, Trump vẫn đang kêu gọi những người khác chiến đấu như vị nữ luật sư này.

Trong khi đó, trên twitter, ông Trump tiếp tục thể hiện thái độ không buông xuôi. Tổng thống sắp mãn nhiệm  cho biết sẽ có một cuộc biểu tình lớn, thậm chí là khó kiểm soát tại thủ đô Washington vào ngày 6.1.2021, ngày Quốc hội Mỹ nhóm họp để thông qua kết quả bỏ phiếu bầu cử tổng thống của đại cử tri đoàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tướng Flynn thúc giục thiết quân luật, Tổng thống Trump cảnh báo biểu tình lớn