Nhiều năm nay, bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (49 tuổi), Chủ tịch Hội Đông y huyện Mang Thít (Vĩnh Long) đã điều trị cho cả ngàn cặp vợ chồng hiếm muộn có được tiếng cười trẻ thơ với bài thuốc do chính ông nghiên cứu.

‘Ông mụ’ miền Tây giúp hơn 1.000 cặp vợ chồng hiếm muộn

13/05/2019, 13:49

Nhiều năm nay, bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (49 tuổi), Chủ tịch Hội Đông y huyện Mang Thít (Vĩnh Long) đã điều trị cho cả ngàn cặp vợ chồng hiếm muộn có được tiếng cười trẻ thơ với bài thuốc do chính ông nghiên cứu.

Nhiều người mang con đến bác sĩ Nguyễn Phú Lâm để cảm ơn sau khi điều trị có kết quả

18 năm hiếm muộn vẫn có con tự nhiên

Nhà bác sĩ Nguyễn Phú Lâm ở thị trấn Cái Nhum (huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) lâu lâu lại có người mang con đến kêu gọi bằng “cha”. Ban đầu khiến không ít người phải ngỡ ngàng. Về sau, nhiều người hiểu rằng, những đứa trẻ này là con của các cặp vợ chồng hiếm muộn tìm đến ông điều trị và đã có được kết quả mỹ mãn. Người gọi bác sĩ Nguyễn Phú Lâm là “ân nhân” và “cha đỡ đầu” của những đứa trẻ do chính ông bốc thuốc, chữa bệnh gần như có mặt ở khắp dải đất hình chữ S này, từ các tỉnh miền Tây, Đông Nam Bộ, miền Trung và cả các tỉnh, thành phía bắc.


Bác sĩ Nguyễn Phú Lâm khám bệnh

Vợ chồng của anh Lê Văn Đình (58 tuổi) và chị Lâm Thị Tú Toàn (ngụ khóm 2, phường 4, TP.Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) dẫn đứa con trai kháu khỉnh gần 18 tháng đến thăm bác sĩ Lâm. Anh Đình và chị Tú Toàn không ngờ mình lại có “trái ngọt” sau 15 năm hiếm muốn. Chị Toàn kể: “Tôi với ổng cưới nhau năm 2001, sau 15 năm không có con. Do vợ chồng cũng không khá giả mấy nên không đi bệnh viện điều trị. Năm 2016, vợ chồng đứa bạn cũng hiếm muộn dẫn theo đứa con gái ghé thăm tôi. Hỏi ra thì bạn nói đã nhờ bác sĩ Lâm điều trị. Vợ chồng tôi tức tốc sang Vĩnh Long tìm đến vị lương y này”.

Theo lời chị Toàn, sau khi thăm khám, chị được bác sĩ Lâm cho thuốc tể về uống trong vòng 15 ngày, 15 ngày sau uống thuốc bắc. Còn anh Đình cũng uống thuốc tể trong vòng 15 ngày và ngâm thang thuốc với rượu. “Tôi uống hết thuốc bác sĩ Lâm đưa, còn chồng tôi ngâm rượu chuẩn bị uống thì khoảng hai tháng sau tôi có tin vui. Khỏi nói là lúc đó hai vợ chồng tôi vui cỡ nào. Chúng tôi biết ơn bác sĩ Lâm nhiều lắm”, chị Toàn bày tỏ.

Anh Vũ Văn Sử, sinh năm 1971 và vợ Bùi Thị Thanh, sinh năm 1979 (địa chỉ đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường Thắng Nhất, TP.Vũng Tàu). Hai người cưới nhau 15 năm không có con, đi chữa khắp nơi không được. Năm 2015, cả hai vợ chồng nhờ người thân quen biết chỉ đường xuống tận nhà bác sĩ Phú Lâm để điều trị. Chỉ sau một năm, anh chị đã có con sinh ngày 19.1.2016, đặt tên là Vũ Anh Vũ. Hai vợ chồng đến nhà bác sĩ Lâm để cảm ơn và không quên bốc thêm một thang thuốc nữa bồi bổ cho cơ thể. Thật bất ngờ, ngày 22.1.2018, anh chị có thêm bé trai đặt tên là Vũ Thanh Phong…

Theo bác sĩ Lâm, trường hợp của vợ chồng anh Sử rất khó trị, bởi chỉ có ít tinh trùng và rất yếu. “Nhưng đó chưa phải là trường hợp hiếm muộn lâu năm nhất mà tôi từng điều trị. Vợ chồng anh Dũng và chị Quyển ở tỉnh Long An mới là “kỷ lục” vì 18 năm hiếm muộn mà sau khi được tôi bốc thuốc, chữa trị vẫn có con tự nhiên”, bác sĩ Phú Lâm chia sẻ thêm.


Vợ chồng anh Đoàn Quang Hoàng - chị Nguyễn Thị Hằng ở TP.HCM

Theo chẩn đoán Tây y, chị Nguyễn Thị Quyển (sinh năm 1977) bị nhân xơ tử cung, chồng là Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1976) ngụ ấp Mỹ Xuân, xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành, tỉnh Long An đã làm đủ các phương pháp khoa học vẫn không có con, chữa rất nhiều thầy đều bó tay. “Nhưng phép màu đã xuất hiện trong cuộc đời của vợ chồng tôi. Năm 2018, vợ chồng tôi tìm đến nhà bác sĩ Phú Lâm điều trị, nay đã con gái gần 1 tuổi, sau 18 năm hiếm muộn”, anh Dũng xúc động chia sẻ.

Tâm huyết với đông y

Không chỉ vợ chồng anh Đình, anh Sử hay anh Dũng, rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn, sau khi sử dụng bài thuốc của bác sĩ Nguyễn Phú Lâm đã có con như mong đợi. Bác sĩ Lâm luôn cẩn thận, ghi lại từng trường hợp đã điều trị thành công. Anh Đoàn Quang Hoàng có vợ là chị Nguyễn Thị Hằng (ngụ phường 11, quận 3, TP.HCM) bị tắc vòi trứng, 7 năm trời chạy chữa không thành công. Sau khi tìm đến bác sĩ Lâm, vợ chồng này sinh được 2 con tự nhiên, một trai, một gái. Anh Nguyễn Hồng Nhựt (ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) sau 5 năm đi khắp nơi không còn hy vọng đã tìm đến bác sĩ Phú Lâm uống bài thuốc, điều trị và sinh được đứa con gái xinh xắn đầu lòng.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Huỳnh Tấn Vũ, giảng viên Khoa Y học cổ truyền (Trường đại học Y dược TP.HCMh) nhận xét: Bác sĩ Lâm là một người rất tâm huyết với đông y, dày công nghiên cứu về y học cổ truyền. Trong lĩnh vực vô sinh, bác sĩ Lâm điều trị cả ngàn ca. “Tôi cũng có dịp giới thiệu những bệnh nhân đến và đều có một kết quả rất mỹ mãn”, bác sĩ Huỳnh Tấn Vũ nói. Qua lời kể của bác sĩ Lâm, thì ông theo học tại Trường trung học Y học dân tộc ở TP.HCM, đến năm 2004 thì về công tác tại Hội Đông y huyện Mang Thít. Trong thời gian này, ông vừa làm vừa học, tìm hiểu thêm kiến thức tây y. Năm 2012, ông tốt nghiệp bác sĩ y học cổ truyền.


Vợ chồng anh Lê Văn Đình - chị Lâm Thị Tú Toàn ở Sóc Trăng

Bác sĩ Lâm cho biết ông dựa vào thiên “Phụ đạo xán nhiên” của Hải Thượng Lãn Ông để chữa bệnh vô sinh. Trong thiên “Phụ đạo xán nhiên” có đề cập về trị vô sinh: “Người thầy thuốc giỏi chữa bệnh không con, về phía trai thì chủ về tinh, gái thì chủ về huyết. Bàn lý luận, lập phương thuốc: trai lấy bổ thận làm cốt, gái điều kinh làm đầu. Lại tham khảo thêm các thuyết bổ khí, hành khí, xét lại thật thấu suốt mà chữa trị có thể thụ thai được”.

Dựa vào tài liệu trên, với những kiến thức đông y và tây y, bác sĩ Lâm nghiên cứu, cho ra bài thuốc điều trị vô sinh nam gọi là “Nhất Dạ Ngũ Giao, gia giảm”. Bài thuốc ngâm rượu gồm các vị: nhục thung dung, kỷ tử, huỳnh tinh (có tác dụng bổ thận sinh tinh); lộc nhung, lộc giác giao (bổ mạnh tinh huyết); nhân sâm, hoàng kỳ (bổ khí)... Ngoài ra còn có sinh địa, dâm dương hoắc, hắc táo nhân, đương quy, xuyên khung, cam cúc hoa, cốt toái bổ, xuyên ngưu tất... Các vị thuốc tương bổ hỗ trợ bổ thận cường dương, sinh tinh tăng số lượng, chất lượng tinh trùng. “Đối với phụ nữ, tôi cho uống thêm Bát trân thang gia giảm và bài lục vị gia đương quy, bạch thược. Dùng thêm bát vị hoàn, lục vị hoàn, tùy theo chứng bệnh, gia giảm hợp lý”, bác sĩ Lâm nói.

Ông Nguyễn Phương Trình, Chủ tịch Hội Đông y tỉnh Vĩnh Long, nhận xét: “Trong đông y, bài thuốc từ trước đến nay đều cố định, quan trọng là tay nghề của lương y, mỗi thầy thuốc có cách gia giảm riêng nên thường nói là phương thuốc gia truyền. Bác sĩ Lâm còn dựa vào các kết quả cận lâm sàng của tây y, từ đó bắt mạch cho các cặp vợ chồng, rồi cho ra bài thuốc điều trị để cân bằng âm - dương. “Bài thuốc của bác sĩ Lâm đến nay đã có nhiều kết quả khi nhiều cặp vợ chồng đã có con”, ông Trình khẳng định.

Bạn đọc có thể liên hệ bác sĩ Lâm qua địa chỉ: Cơ sở Đông y Nguyễn Phú Lâm, địa chỉ: khóm 4, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Điện thoại: 0918.151527 (Zalo), Facebook: Nguyễn Phú Lâm hoặc Phu Lam Nguyen.

D. Thúy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
1 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Ông mụ’ miền Tây giúp hơn 1.000 cặp vợ chồng hiếm muộn