Sau khi bị miễn nhiệm khỏi các chức vụ thành viên HĐQT và Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai, ông Nguyễn Quốc Cường vẫn là cổ đông công ty này, song chỉ sở hữu khối lượng cổ phần khiêm tốn.

Ông Nguyễn Quốc Cường không còn giữ chức vụ gì tại Quốc Cường Gia Lai

21/11/2018, 13:34

Sau khi bị miễn nhiệm khỏi các chức vụ thành viên HĐQT và Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai, ông Nguyễn Quốc Cường vẫn là cổ đông công ty này, song chỉ sở hữu khối lượng cổ phần khiêm tốn.

Ảnh từ Facebook cá nhân của ông Nguyễn Quốc Cường

Dân Trí đưa tin Công ty CP Quốc Cường Gia Lai mới đây đã công bố thông tin về việc miễn nhiệm chức danh Phó tổng giám đốc Công ty đối với ông Nguyễn Quốc Cường (thường được biết đến với tên Cường Đôla).

Mặc dù thông tin này được công bố sau thông tin miễn nhiệm ông Cường khỏi chức vụ Thành viên HĐQT mấy ngày trước, song cả 2 quyết định đều được bà Nguyễn Thị Như Loan - Chủ tịch HĐQT Quốc Cường Gia Lai ký trong cùng một ngày là 16.11.

Quyết định miễn nhiệm được dựa trên đơn từ nhiệm của chính ông Cường "vì lý do cá nhân".

Như vậy, kể từ ngày 16.11, ông Nguyễn Quốc Cường đã không còn giữ bất cứ chức vụ nào tại đây. Trong khi đó, Quốc Cường Gia Lai là vẫn chưa tìm được người thay thế vào vị trí khuyết như họ thông báo trước đó.

Đồng thời, công ty này đang phải trải qua khoảng thời gian khó khăn do kết quả kinh doanh không như kỳ vọng và dính vào lùm xùm vụ “mua đất với giá bèo” tại Phước Kiển (TP.HCM).

Bài viết trên Dân Trí nhận định, trong khoảng 12 năm đảm nhiệm chức vụ Phó giám đốc Quốc Cường Gia Lai, trên phương diện truyền thông, ông Nguyễn Quốc Cường chưa để lại dấu ấn nào đáng kể về công tác điều hành mà thường gây chú ý với các thông tin đời tư cũng như sở thích chơi siêu xe của một vị “thiếu gia” bạc tỷ.

Theo số liệu tại báo cáo quản trị công ty 6 tháng đầu năm, ông Nguyễn Quốc Cường đang nắm giữ chỉ khoảng 537.500 cổ phiếu QCG, giá trị hơn 3,6 tỉ đồng theo thị giá. Trong khi em gái ông Cường là Nguyễn Ngọc Huyền My - một người vô cùng kín tiếng, lại đang là cổ đông lớn của công ty với tỷ lệ sở hữu 14,25%.

Trong khi ông Nguyễn Quốc Cường đã rời khỏi các chức vụ tại Quốc Cường Gia Lai thì bạn gái ông Cường là Đàm Thu Trang lại vừa mới khai trương nhà hàng mới tại Vũng Tàu. Trên trang Facebook cá nhân của ông Cường cũng chia sẻ về thông tin này, tuy nhiên không đề cập đến vấn đề công việc của bản thân, Dân Trí cho biết

Sau khi có tin ông Nguyễn Quốc Cường xin miễn nhiệm khỏi vai trò Thành viên HĐQT Quốc Cường Gia Lai vài ngày trước, TTO có bài viết nhận định: việc từ nhiệm của ông Cường diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh doanh của Quốc Cường Gia Lai đang gặp phải nhiều sóng gió.

Theo đó, vào khoảng cuối tháng 4.2018, cổ phiếu QCG có giai đoạn rớt giá 5 phiên giao dịch liên tiếp, "thổi bay" hơn 1.100 tỉ đồng vốn hóa trên sàn của công ty này.

Nguyên nhân được cho là ảnh hưởng của việc Công ty TNHH MTV Đầu tư và xây dựng Tân Thuận (100% vốn thuộc Văn phòng Thành ủy TP.HCM) bán khu đất "khủng" tại xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè cho QCG với giá rẻ bèo so với giá thị trường, gây xôn xao dư luận.

Trong báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2018 của QCG, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp chỉ còn hơn 1,2 tỉ đồng, suy giảm mạnh so với trên 165 tỉ đồng của quý 3/2017.

Bên cạnh đó, bất động sản dở dang trong mục hàng tồn kho của báo cáo lên đến trên 6.848 tỉ đồng vào ngày 30.9 tăng thêm khoảng 377 tỉ đồng so với thời điểm 31.12.2017.

Trong số 10 dự án tiêu biểu được nêu ở báo cáo, dự án khu dân cư Phước Kiển có giá trị tồn kho trên 4.800 tỉ đồng (chiếm tỉ lệ 70% tổng giá trị hàng tồn kho).

Mặc khác, QCG còn một khoản phải trả cho đối tác Sunny, liên quan đến việc đầu tư vào dự án Phước Kiển, trị giá trên 2.882 tỉ đồng. Đồng thời, QCG cũng có khoản vay dài hạn trên 443 tỉ đồng ở ba ngân hàng, tăng thêm hơn 132 tỉ đồng so với cùng kỳ năm 2017.

Doanh thu bán hàng từ bất động sản của QCG đã suy giảm mạnh trong quý 3/2018, chỉ đạt trên 2,7 tỉ đồng, trong khi doanh thu quý 3/2017 là trên 38,7 tỉ đồng, theo TTO.

A.T tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nguyễn Quốc Cường không còn giữ chức vụ gì tại Quốc Cường Gia Lai