Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch HĐQT Công ty Asanzo vừa có đơn gửi Thủ tướng và nhiều bộ trưởng liên quan đến tiến độ công bố kết luận thanh tra công ty này.

Ông Phạm Văn Tam nói Asanzo có nguy cơ phá sản, ‘không thể lay lắt chờ đợi thêm’

27/08/2019, 15:25

Ông Phạm Văn Tam - Chủ tịch HĐQT Công ty Asanzo vừa có đơn gửi Thủ tướng và nhiều bộ trưởng liên quan đến tiến độ công bố kết luận thanh tra công ty này.

Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo - ảnh: LT

Văn bản nêu rõ, từ sau ngày 21.6.2019 với sự kiện báo Tuổi Trẻ đăng nhiều tin, bài cáo buộc sản phẩm của Asanzo là “hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt”, “lừa người tiêu dùng”, “có phải hàng Việt Nam chất lượng cao”… với những thông tin và nhận định có thể gây hiểu lầm về sản phẩm mang thương hiệu Asanzo, Công ty đã tiếp nhiều đoàn công tác thuộc các cơ quan quản lý chuyên ngành.

Theo Asanzo, họ là nạn nhân của một loạt bài báo có dấu hiệu thông tin sai sự thật, tấn công doanh nghiệp nhằm trục lợi.

“Trong 2 tháng qua, ở tư cách nạn nhân nhưng công ty đã nỗ lực hợp tác, cung cấp tòa bộ tài liệu pháp lý, chứng từ, hợp đồng, số liệu kế toán, dây chuyển, bí mật kinh doanh và thông tin sản phẩm để các cơ quan trên đưa ra kết quả chính xác, khách quan nhất. Trong 2 tháng đó, chúng tôi là một nạn nhân không được bảo vệ, còn số thiệt hại ước tính lên đến hàng nghìn tỉ đồng nhưng vẫn phải duy trì trả lương cho 2.000 công nhân viên và nhiều chi phí khác”, văn bản nêu.

Tuy nhiên, Asanzo cho hay đến những ngày cuối tháng 8 này vẫn còn một số cơ quan tiếp tục yêu cầu cung cấp tài liệu pháp lý, hồ sơ chứng từ… và buộc giải trình, mặc dù Công ty đã cố gắng hết sức cung cấp đầy đủ cho các đoàn thanh tra trước đó. Do đó, doanh nghiệp này lo ngại thời điểm ra kết luận có thể lại tiếp tục kéo dài sau 30.8, tức thời điểm Thủ tướng yêu cầu phải ra kết luận.

“Trong tình trạng chỉ chi mà không thu, công ty lâm vào cảnh kiệt quệ, không còn đủ khả năng tài chính để kéo dài hoạt động được nữa. Nhiều nhân sự quan trọng của các phòng, ban chức năng đã không còn đủ sức khỏe để làm việc cả ngày lẫn đêm trong 2 tháng qua, trong áp lực và căng thẳng, còn tinh thần của 2.000 người lao động thì luôn bất an”, ông Tam viết và nhấn mạnh “không thể lay lắt chờ đợi thêm”.

Theo đó, ông Tam cho hay, nếu 30.8 mà không công bố kết luận theo chỉ đạo của Thủ tướng thì có thể doanh nghiệp phải cân nhắc xem xét tạm đình chỉ hoạt động, vì không còn khả năng tài chính và vấn đề phá sản là nguy cơ trước mắt. “Mặc dù xót xa nhưng chúng tôi buộc phải sa thải hàng loạt lao động”, ông Tam nói.

Lãnh đạo của Asanzo cũng cho hay ngay từ đầu nhiệm kỳ, Thủ tướng đã chủ trương xây dựng một Chính phủ kiến tạo mà ở đó mọi chính sách, hành động đều dựa trên tinh thần phục vụ người dân và doanh nghiệp. “Đó là lý do Asanzo tin rằng khủng hoảng của mình sẽ được quan tâm thích đáng”, ông Tam nêu.

Công ty này cũng cho biết họ mong muốn có một kết luận công tâm, khách quan và nếu có bất kỳ thiếu sót nào trong quá trình hoạt động, họ sẽ ghi nhận, cải thiện và chịu trách nhiêm, chịu xử phạt hành chính theo quy định pháp luật.

Lam Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Phạm Văn Tam nói Asanzo có nguy cơ phá sản, ‘không thể lay lắt chờ đợi thêm’