Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo rằng Moscow sẽ “nhổ răng” bất kỳ thế lực nào muốn chiếm một phần lãnh thổ nước này.

Ông Putin cảnh báo 'nhổ răng' nước nào muốn 'cắn xé' Nga

Hoàng Vũ | 21/05/2021, 12:10

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo rằng Moscow sẽ “nhổ răng” bất kỳ thế lực nào muốn chiếm một phần lãnh thổ nước này.

Theo Reuters, trong một bài phát biểu được phát trên truyền hình hôm 20.5, ông Putin đã cáo buộc rằng một số thế lực nước ngoài đang âm mưu "cắn xé" từng mảnh lãnh thổ rộng lớn của nước này.

“Một số quốc gia dám tuyên bố công khai rằng việc nước Nga sở hữu khu vực có nhiều tài nguyên như Siberia là sự không công bằng”, ông Putin cho hay.

Ông chủ Điện Kremlin trích lời Nga hoàng Alexander III khi cho rằng “mọi người đều sợ hãi sự rộng lớn của Nga”. Theo ông, một khi Nga lớn mạnh hơn, "các thế lực" sẽ tìm kiếm những "cái cớ" kìm hãm sự phát triển của Nga. 

putin.png
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: Reuters

"Bất kể chúng tôi làm gì, bất kể chúng tôi nỗ lực đến đâu, sẽ có những bên đã và đang cố gắng kiềm chế chúng tôi, ý đồ này sẽ luôn được duy trì vì nhiều đối thủ của chúng tôi không muốn một đất nước như Nga", Putin cho biết.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Nga được cho là đang tiếp nối một xu hướng lịch sử lâu dài là kiềm chế một đối thủ hùng mạnh, đồng thời khẳng định Moscow sẽ tự bảo vệ lấy mình trước sự can thiệp tiềm tàng từ thế lực bên ngoài.

“Mọi người đều muốn cắn xé chúng ta hoặc lấy đi một thứ gì đó từ chúng ta, nhưng những người muốn làm vậy cần biết rằng chúng ta sẽ nhổ răng của họ để họ không thể cắn... Và chìa khóa của việc này là sự phát triển của quân đội Nga", Tổng thống Putin nhấn mạnh.

Những bình luận trên của ông Putin được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm 19.5 đã cuộc đối thoại đầu tiên với người đồng cấp Mỹ Antony Blinken trong bối cảnh điểm quan hệ Nga và phương Tây xấu đi rõ rệt trong vài tháng gần đây liên quan tới hàng loạt vấn đề từ việc điều binh đến biên giới Ukraine, bắt giam thủ lĩnh phe đối lập Alexei Navalny...

Bài liên quan
Singapore thu hồi nem cuốn hải sản của Việt Nam
Cơ quan quản lý thực phẩm Singapore (SFA) thông báo về việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin cảnh báo 'nhổ răng' nước nào muốn 'cắn xé' Nga