Tỷ phú Richard Branson mới đây đã tuyên bố kế hoạch đánh bại đối thủ Jeff Bezos trong cuộc đua bay vào vũ trụ.

Ông Richard Brason sẽ là tỷ phú đầu tiên bay vào vũ trụ?

Đan Thuỳ | 02/07/2021, 09:58

Tỷ phú Richard Branson mới đây đã tuyên bố kế hoạch đánh bại đối thủ Jeff Bezos trong cuộc đua bay vào vũ trụ.

Hãng hàng không vũ trụ Virgin Glactic của tỷ phú Richard Branson đã bất ngờ đưa ra một thông báo hôm 1.7 rằng ông này sẽ bay vào vũ trụ trên tàu SapceShipTwo Unity vào ngày 11.7, tức là 9 ngày trước khi người sáng lập Amazon Jeff Bezos khởi hành.

Nếu mọi thứ thuận lợi thì ông Branson trở thành tỷ phú đầu tiên du hành vào không gian trên tàu vũ trụ của riêng mình. “Công ty sẽ sử dụng những quan sát của ông từ chuyến bay huấn luyện và trải nghiệm trong toàn bộ quá trình để hoàn thiện các chuyến bay đưa du khách vào không gian trong tương lai”, theo tuyên bố của Virgin Galactic.

anh-chup-man-hinh-2021-07-02-luc-09.02.57.png
Ông Richard Branson chia sẻ mong muốn là tỷ phú đầu tiên bay vào vũ trụ của mình trên Twitter - Ảnh: CNN

Trước đó, vào đầu tháng 6, tỷ phú Bezos cho biết vào ngày 20.7 tới đây, ông và em trai sẽ thực hiện chuyến bay vào vũ trụ đầu tiên trên tàu New Shepard của hãng Blue Origin, công ty hàng không vũ trụ do ông sáng lập năm 2000.

ty-phu-jeff-bezos-sap-tham-gia-chuyen-bay-vao-vu-tru.jpeg
Tỷ phú Jeff Bezos - Ảnh: Internet

Dự án Virgin Galactic được hậu thuẫn bởi tỷ phú Richard Branson cũng tập trung khai thác du lịch vũ trụ dưới rìa không gian. Hành khách có thể trả từ 200.000 - 250.000 USD để có một chuyến đi sang trọng thám hiểm vũ trụ. Các chuyến hành trình được cho là sẽ bắt đầu nhận khách vào đầu năm 2022. Tháng trước, tàu vũ trụ VSS Unity của Virgin Galactic đã hoàn tất một chuyến bay thử nghiệm thành công với 2 phi công. Hãng cũng có kế hoạch livestream cuộc hành trình của ông Branson.

Kể từ đầu những năm 2000, Branson và Bezos đã cạnh tranh để phát triển thử nghiệm đưa con người du lịch không gia trong những chuyến bay thời gian ngắn ngày. Nhưng trong các cuộc phỏng vấn, ông Branson thường nói rằng ông không quan tâm đến việc “chạy đua vào không gian”.

16.jpeg

“Sẽ rất nguy hiểm nếu biến nó thành một cuộc đua. Vào thời điểm thuận lợi, chúng tôi sẽ đi trước và sau đó sẽ mời một số người đã đăng ký bay cùng chúng tôi, nhưng thành thật mà nói chúng tôi không xem như một cuộc đua”, ông Branson nói với CNN.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Richard Brason sẽ là tỷ phú đầu tiên bay vào vũ trụ?