Chính trị gia đối lập Sam Rainsy thông báo sẽ trở về Campuchia vào đúng ngày quốc khánh nước này.

Ông Sam Rainsy tuyên bố về Campuchia vào ngày 9.11

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 06/11/2019, 16:04

Chính trị gia đối lập Sam Rainsy thông báo sẽ trở về Campuchia vào đúng ngày quốc khánh nước này.

“Tôi khởi hành từ Paris trong ngày 7.11, đến Bangkok một ngày sau đó để sẵn sàng có mặt tại Campuchia ngày 9.11 (bằng đường bộ)”, ông Rainsy viết trên Twitter kèm theo ảnh chụp vé máy bay. Mục đích trở về là để lãnh đạo một cuộc biểu tình phản đối Thủ tướng Hun Sen, hàng chục người ủng hộ cũng tuyên bố về nước cùng vị chính trị gia đối lập.

Trước thông tin trên, lực lượng vũ trang Campuchia lập tức tăng cường công tác kiểm tra dọc biên giới với Thái Lan đồng thời dán ảnh truy nã ông Rainsy cùng 8 người ủng hộ. Quan chức Campuchia - Thái Lan một ngày trước vừa gặp nhau bàn về kế hoạch trở về của ông Rainsy.

Về phía Thái Lan, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha cho biết: “Theo những gì từng cam kết với ASEAN, chúng tôi sẽ không can thiệp chuyện nội bộ của nhau cũng như không cho phép một nhân vật chống chính phủ sử dụng Thái Lan như địa điểm hoạt động. Tôi đã ra lệnh, vì vậy ông ấy khó lòng được cho phép nhập cảnh”.

Ảnh truy nã ông Rainsy cùng 8 người ủng hộ tại một điểm kiểm tra ở biên giới Campuchia - Thái Lan - Ảnh: Khmer Times

Sam Rainsy là cựu Chủ tịch đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP, giải thể năm 2017). Bốn năm trước ông trốn sang Pháp sau khi nhận mức án 2 năm tù tội phỉ báng, chính trị gia còn từng bị tuyên 5 năm tù vì xuyên tạc quan hệ Việt Nam - Campuchia.

Cẩm Bình (theo Reuters, Khmer Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Sam Rainsy tuyên bố về Campuchia vào ngày 9.11