Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ Rasmiya Awad – chị gái thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi bị tiêu diệt không lâu trước đó.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt người nhà cố thủ lĩnh IS

Nguyễn Cẩm Bình - 0901321282 - 060113793980 | 05/11/2019, 16:20

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ Rasmiya Awad – chị gái thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi bị tiêu diệt không lâu trước đó.

Một quan chức cấp cao giấu tên tiết lộ Thổ Nhĩ Kỳ bắt bà Awad cùng chồng, con dâu và 5 đứa trẻ tại thị trấn Azaz thuộc Syria. Giới chức năng Ankara đang tiến hành thẩm vấn với hy vọng thu thập được lượng tin tình báo liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Thư ký báo chí Fahrettin Altun của Tổng thống Tayyip Erdogan viết trên Twitter: “Vụ bắt giữ là một minh chứng nữa cho thấy các chiến dịch chống khủng bố Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện thành công như thế nào. Nhiều luận điệu nói xấu chúng tôi lan truyền thời gian qua, tuy nhiên sự hợp tác mạnh mẽ với những đối tác cùng chí hướng chống khủng bố của chúng tôi là điều không thể nghi ngờ”.

IS dưới thời al-Baghdadi nổi lên như một nhóm vũ trang tàn bạo bậc nhất trong lịch sử. Ở thời kỳ đỉnh cao chúng chiếm đóng khu vực rộng lớn từ Syria sang Iraq, trước khi mất hết lãnh thổ từ 6 tháng trước.

Tổng thống Donald Trump cuối tháng 10 báo tin đặc nhiệm Mỹ đã tiêu diệt al-Baghdadi. Phải đến cuối tuần trước IS mới thông báo nhân vật kế nhiệm tên Abu Ibrahim al-Hashemi al-Qurayshi. Hiện chưa có nhiều thông tin về tân thủ lĩnh này.

Cẩm Bình (theo Aljazeera)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thổ Nhĩ Kỳ bắt người nhà cố thủ lĩnh IS