Đài CNN tiết lộ một số đồng minh của cựu Tổng thống Donald Trump hối thúc ông tung hình ảnh máy quay an ninh ghi lại khi Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Ông Trump cân nhắc tung hình ảnh vụ khám xét Mar-a-Lago

Cẩm Bình | 18/08/2022, 10:44

Đài CNN tiết lộ một số đồng minh của cựu Tổng thống Donald Trump hối thúc ông tung hình ảnh máy quay an ninh ghi lại khi Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.

Một nguồn tin thân cận với cựu Tổng thống Trump tiết lộ hình ảnh máy quay an ninh ghi lại được bảo mật đến mức đội ngũ trợ lý không chắc cựu Tổng thống Trump đã được xem hết hay chưa.

“Tôi không nghĩ hình ảnh được chia sẻ cho bất kỳ ai khác ngoài luật sư”, theo nguồn tin.

Trả lời phỏng vấn của đài Fox News đầu tuần qua, Eric Trump - con trai cựu Tổng thống Trump - cho biết hình ảnh sẽ được công bố vào thời điểm thích hợp.

thumbs_b_c_a7cd4b9364a8db965c99b3d6214ba99c.jpg
Vụ khám xét Mar-a-Lago ngày 8.8 làm chính trường Mỹ dậy sóng - Ảnh: Reuters

Các trợ lý và đồng minh của ông Trump nhận định tung hình ảnh vụ khám xét sẽ đem lại lợi ích cho đảng Cộng hòa, cụ thể là làm tăng sự ủng hộ của đối tượng cử tri tin rằng Bộ Tư pháp Mỹ lạm quyền. Đã có vài cuộc thảo luận cân nhắc chuyện đưa số hình ảnh này vào chiến dịch truyền thông tháng 8, giúp củng cố sự cáo buộc FBI tiếp tay đàn áp chính trị mà cựu Tổng thống Trump đưa ra.

Một nguồn tin thân cận khác cho rằng mấu chốt không nằm ở việc liệu cựu Tổng thống Trump có tung hình ảnh hay không, mà nằm ở thời điểm công bố. Có khả năng ông làm vậy trước lúc chính thức tuyên bố tranh cử năm 2024.

Có ý kiến lo ngại tung hình ảnh vụ khám xét tiềm ẩn rủi ro tiềm tàng: không những không đem lại lợi ích mà còn phản tác dụng vì cho mọi người thấy lượng tài liệu lớn mà FBI lấy được từ Mar-a-Lago. Ngoài ra việc cáo buộc FBI để tài liệu tại Mar-a-Lago hòng vu khống cựu Tổng thống Trump cũng sẽ bị vạch trần.

Trước đó cựu Tổng thống Trump cùng luật sư tuyên bố có ghi hình vụ khám xét bất chấp đặc vụ FBI yêu cầu tắt máy quay an ninh. Bộ Tư pháp Mỹ đã ban hành lệnh đề nghị nộp hình ảnh do máy quay an ninh ghi lại để phục vụ điều tra.

Theo một nguồn tin, thời điểm chính thức tuyên bố tranh cử năm 2024 sẽ là yếu tố quyết định thời điểm tung hình ảnh vụ khám xét. Chưa rõ cựu Tổng thống Trump đã bàn bạc với đội ngũ pháp lý về tác động xảy ra nếu làm vậy chưa.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump cân nhắc tung hình ảnh vụ khám xét Mar-a-Lago