Mike Rogers, cố vấn an ninh quốc gia của ông Donald Trump, đã rời khỏi tòa tháp Trump sau các cuộc đàm phán. Không có điều gì chắc chắn với cách thay đổi chính sách chóng mặt của tổng thống mới đắc cử của Mỹ.

Ông Trump 'thanh lọc' nhân sự, nội bộ rối loạn

Thanh Danh | 16/11/2016, 06:50

Mike Rogers, cố vấn an ninh quốc gia của ông Donald Trump, đã rời khỏi tòa tháp Trump sau các cuộc đàm phán. Không có điều gì chắc chắn với cách thay đổi chính sách chóng mặt của tổng thống mới đắc cử của Mỹ.

Đội ngũ chuyển giao quyền lực vào Nhà Trắng của ông Donald Trump rơi vào hỗn loạn trước sự ra đi bất ngờ củacố vấn an ninh hàng đầu, cựu nghị sĩđảng Cộng hòa Mike Rogers. Ông đã rời đi mà không có bất kỳ lời giải thích hợp lý nào. Nhiều người cho rằng ông Trump đang tiến hành một cuộc thanh trừng trong chính nội bộ của mình.

Ông Rogers là người chủ trì các ủy ban tình báo Hạ viện và là một sĩ quan quân đội cũ, một sĩ quan đặc biệt của FBI. Ông Rogers từng nói rằngông tự hào về những công việc mình làm. Cùng với đồng đội, ông Rogers đã bảo vệ Mỹ khi đưa ra những chính sách quyết đoán nhằm "sẵn sàng đối đầu những thách thức về an ninh quốc gia phức tạp luôn bao vây đất nước".

Tất nhiên ông Rogers không phải là người đầu tiên "ra đi" dưới tay ông Trump. Tuần trước, vị tổng thống mới đắc cử đã sa thải người đứng đầu chỉ huy cuộc chuyển giao quyền lực làthống đốc bang New Jersey, Chris Christie, người đang bị sa lầy trong những vụ bê bối về chính trịvà thay thếbằng ông Mike Pence.

Đài NBC dẫn lời một nguồn tin cho rằng ông Rogers là nạn nhân của một cuộc "thanh trừng" bên trong hàng ngũ xung quanh ông Trump. Bầu không khí trong đội ngũ nhân viên của ông Trump rơi vào tình trạng cực kỳcăng thẳng. Tổng thống mới đắc cử Donald Trumpcho rằng "phải là những người hết sức trung thành với ông mới được giữ các chức vụ trọng yếu", nguồn tin chia sẻ thêm.

Bộ Ngoại giao và Lầu Năm Góc cũng cho biết họ chưa nhận được bất kỳ thông tin nào từ phía đội ngũ nhân viên của ông Trump. Trong khi đó, nhiều tin đồn xoay quanh việc những người con của ông Trump làDonald Jr Trump, Eric Trump,Ivanka Trumpvà chồng cô Jared Kushner sẽ nhận được rất nhiều quyền lực trong thời gian tới. Chàng rể Kushner rất được ông Trump tin tưởng, được cho là nguyên nhân chính trong sự ra đi của Christie và Rogers.

Tuy còn nhiều lo ngạicũng như rắc rối xoay quanh, nhưng ông Trump đã và đang dọn đường cho ngày chính thức bước vào Nhà Trắng của mình. Lễ nhậmchức của ông sẽ diễn ra vào ngày 20.1.2017.

Thanh Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump 'thanh lọc' nhân sự, nội bộ rối loạn