Tại buổi mít tinh ở Michigan, Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng ông sẽ giành chiến thắng tại bang chiến trường này khi thấy hàng ngàn người cổ vũ, phần lớn không đeo khẩu trang bất chấp các khuyến cáo về nguy cơ lây nhiễm coronavirus.

Ông Trump tự tin chiến thắng ở Michigan trước đám đông không đeo khẩu trang

Phạm Hồng Quân | 11/09/2020, 14:25

Tại buổi mít tinh ở Michigan, Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng ông sẽ giành chiến thắng tại bang chiến trường này khi thấy hàng ngàn người cổ vũ, phần lớn không đeo khẩu trang bất chấp các khuyến cáo về nguy cơ lây nhiễm coronavirus.

“Đây không phải là đám đông của một người đứng ở vị trí thứ hai”,Tổng thốngTrump nói với đám đông gồmđàn ông, phụ nữ và trẻ em - nhữngngười mặc áo phông và đội mũ màu đỏ với khẩu hiệu “Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại” - khi đứng trước chuyên cơtại sân bay gần thành phố Midland, tiểu bang Michigan, Mỹ.

Các quan chức chiến dịch tranh cử Tổng thống Trump nói rằng trong thời gian chuẩn bị cho cuộc bầu cử vào ngày 3.11, họ đang có kế hoạch dành lượng lớnthời gian ở Michigan, một bang công nghiệp cùng với Wisconsin và Pennsylvania đã giúp ông Trump giành chiến thắng vào năm 2016.

Theo một cuộc thăm dòcử tri trên toàn quốc của Reuters/Ipsos, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ - Joe Biden đang dẫn trước ông Trump 12 điểm %. Thế nhưng ở tiểu bang Michigan, ông Biden chỉ dẫn trước Tổng thống Trump 4,2 điểm %, theo Real Clear Politics.

Phó thư ký báo chí quốc gia cho chiến dịch tranh cử của Trump, Samantha Zager cho biết ông Trump đang khai thác “sự nhiệt thànhtừ những người thất vọng với các chính trị gia như Joe Biden” và sẽ thu hút các cử tri mới để "mở rộng liên minh ủng hộ vốn đã rộng rãi".

Đám đông không đeo khẩu trang ủng hộ Tổng thống Donald Trump tại sân bay ởMichigan​- ảnh: Reuters

Ông Biden đã đến thăm Michigan vào hôm 9.2020, chỉ trích Tổng thống Trump về những bình luận được ghi âm của ông với cây viết Bob Woodward từ The Washington Post. Trong đó, Tổng thống Trump nói rằngcố tình hạ thấp mối đe dọa của coronavirus để tránh sự hoảng sợ từ công chúng.

Ông Biden cũng tiết lộ một "hình phạt thuế bù trừ" với lợi nhuận từ các sản phẩm được sản xuất ở nước ngoài và bán tại Mỹ.

Hai chính trị gia có quan điểm khác nhau về hầu hết mọi thứnhưng cả hai đều đồng thuận về sự cần thiết phải đưa chuỗi cung ứng sản xuất từ Trung Quốc trở lại Mỹ và Biden có khả năng sẽ giữ nguyên nhiều mức thuế như ông Trump áp đặt ban đầu nếu đắc cử.

Tổng thống Trump đã chỉ trích Thống đốc Michigan - Gretchen Whitmer vì các hạn chế trongphản ứng với coronavirus và nói rằng bà "không có manh mối" về việc mở cửa lại nền kinh tế của bang, thu hút sự cổ vũ từ đám đông.

Văn phòng của Gretchen Whitmer chưa đưa ra bình luận về sự kiện trên. Song, nó dường như vi phạm các nguyên tắc của tiểu bang Michigan yêu cầu giãn cách xã hội và hạn chế đám đông lớn tụ tập.

Gretchen Whitmer nói trong một cuộc họp báo trước đó rằng bàlo lắng về kế hoạch cho cuộc tập hợp và sẽ theo dõi chặt chẽ về tỷ lệ lây nhiễm coronavirustrong khu vực.

Phóng viên Kathy Grey của tờ New York Times tweet rằng đã bị các nhân viên chiến dịch Trump hộ tống ra khỏi cuộc tập hợp sau khi cô đăng các bức ảnh về sự kiện này.Một nguồn tin từchiến dịch Trump cho biết một phóng viên của New York Times, người đã không nộp đơn xin giấy ủy nhiệm theo quy trình thông thường, đã bị yêu cầu rời đi vì cô không ở trong khu vực dành cho báo chí.

Theo Reuters, Greg Fernandez (63 tuổi, làm việc trong lĩnh vực bất động sản) cho biết ông không đeo khẩu trang tại cuộc tập hợp vì đã nhiễm vi rút!

Greg Fernandez mong ông Trump sẽ thắng ở Michigan một cách dễ dàng và nói thêm: “Không còn những người theo chủ nghĩa toàn cầu, không còn trật tự thế giới mới. Chúng tôi cần một doanh nhân để điều hành đất nước và ông ấy đã hoàn thành một công việc tuyệt vời”.

Xem thêm:Tổng thống Trump không nhân nhượng với TikTok: Bán hoặc đóng cửa

Huawei thách thức chính quyền Trump, muốn đưa nhiều ứng dụng ra toàn cầu như TikTok

Microsoft giúp Việt Nam chống hacker, nhiều công ty tham gia khóa đào tạo an ninh mạng

Mỹ mở văn phòng CDC khu vực Đông Nam Á ở Việt Nam để giải quyết vấn đề COVID-19

Huawei không dám cuồng ngôn vì chờ ân huệ từ Mỹ, tác động tiêu cực ngắn hạn với Samsung

ByteDance hù dọa Tổng thống Trump khi đàm phán để tránh bán TikTok ở Mỹ

Ông Trump muốn phân ly kinh tế, Trung Quốc nêu sáng kiến bảo mật dữ liệu toàn cầu

AstraZeneca: Cuối năm mới biết hiệu quả của vắc xin COVID-19 triển vọng nhất

'Đây là triệu chứng đáng sợ nhất khi mắc COVID-19'

TikTok hoảng loạn tìm cách ngăn video cựu chiến binh tự sát lan rộng, Facebook lên tiếng

Con trai Tổng thống Trump: Trung Quốc có thể lấy dữ liệu từ TikTok làm hại con bạn

Nghiên cứu COVID-19 và tình dục, tiến sĩ khuyên đeo khẩu trang khi quan hệ với tình mới

Nhà khoa học nói về ca siêu lây nhiễm khiến 23 người đi cùng xe buýt mắc COVID-19

Ưu tiên tiêm vắc xin COVID-19 cho người già hay trẻ, nhóm chuyên gia đưa giải pháp gây tranh cãi

Ký ức kinh hoàng của cô gái bị cảnh sát bắt vì đăng bài bất lợi cho Trung Quốc trên WeChat

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump tự tin chiến thắng ở Michigan trước đám đông không đeo khẩu trang