Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9.4.2016 tại sàn đấu MGM Grand ở Las Vegas, Mỹ. Manny Pacquiao sẽ so găng với ‘người quen cũ’ Timothy Bradley.

Pacquiao sẽ nhận 20 triệu USD ở lần thượng đài cuối trong sự nghiệp

Một Thế Giới | 31/12/2015, 23:46

Trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 9.4.2016 tại sàn đấu MGM Grand ở Las Vegas, Mỹ. Manny Pacquiao sẽ so găng với ‘người quen cũ’ Timothy Bradley.

Đây là lần thượng đài đầu tiên của võ sĩ Philippines Manny Pacquiao kể từ sau trận so găng thế kỷ với tay đấm  Floyd Mayweather Jr. hồi tháng 5. Chính trong trận đấu này, Pacquiao bị tái phát chấn thương vai nên thi đấu không hiệu quả, chung cuộc bị thua tay đấm Mỹ bằng điểm số kỹ thuật. Sau trận đấu, Pacquiao phải lên bàn phẫu thuật để được điều trị chấn thương ở vai phải.

Khán giả không thỏa mãn với trận đấu một chiều thiếu hấp dẫn này, nên đòi hỏi có một trận tái đấu để bù lại.

Tuy nhiên, ‘độc cô cầu bại’ Mayweather đã quyết định treo găng sau khi hạ đồng hương Andre Berto bằng điểm số kỹ thuật 117-111, 118-110, 120-108 hồi tháng 9. Thế là người hâm mộ quyền anh lại chuyển sang chờ đợi một trận so tài đỉnh cao giữa Manny Pacquiao và Amir Khan, trước khi tay đấm người Philippines từ bỏ sàn đấu để theo đuổi sự nghiệp chính trị. Thế nhưng cuối cùng Pacquiao đã không chọn võ sĩ người Anh nổi tiếng mà chọn Timothy Bradley làm đối thủ.

Dù không ồn ào như Amir Khan nhưng Bradley (33 trận thắng, 1 hòa, 1 thua, trong đó có 13 trận K.O) đang là nhà vô địch WBO hạng bán trung của thế giới. Tay đấm Mỹ vừa có trận thắng ấn tượng trước Brandon Rios hồi tháng trước.

Theo ông bầu Bob Arum, Pacquiao đã nhận trước 2 triệu USD trong số 20 triệu USD mà võ sĩ Philippines đảm bảo sẽ bỏ túi khi so găng lần thứ 3 với Bradley. Tỷ số đối đầu giữa Pacquiao và Bradley hiện cân bằng 1-1. Bradley thắng lần đầu hồi năm 2012, một kết quả gây nhiều tranh cãi, và bị Pacquiao trả lại món nợ hồi năm ngoái.
Pacquiao se nhan 20 trieu USD o lan thuong dai cuoi trong su nghiep-hinh-anh-1
 Pacquiao được đảm bảo sẽ nhận được 20 triệu USD cho lần so găng thứ ba với Bradley
 Tuy nhiên, trận đấu này sẽ không được quảng bá như là trận đấu trước khi từ giã sự nghiệp của Pacquiao, mặc dù trước đó tay đấm Philippines từng tuyên bố sẽ chỉ tham gia thêm một trận đấu nữa trước khi tập trung chạy đua vào Nghị viện Philippines. Pacquiao hiện là nghị sĩ của Philippines. Mặt khác, Pacquiao cũng đã 37 tuổi, thể lực không còn cho phép Pacquiao kéo dài thời gian thi đấu đỉnh cao.

Bob Arum nói: “Tôi không muốn nói như thế. Tôi không muốn kéo khán giả đến xem trận đấu bằng cách đó, vì tôi không muốn mọi người nói rằng: ‘Nè, đó là trận đấu cuối cùng của anh ta, hãy đi xem nào!’ để rồi sau đó mọi người mới ngã ngửa ra rằng đó không phải là trận đấu cuối cùng của anh ta”.

Tuy vậy, Bob Arum vẫn tiết lộ chuyện Pacquiao từng nói với ông rằng đó sẽ là trận đấu cuối cùng. Arum kể: “Chúng tôi trò chuyện rất nghiêm túc, thế rồi Pacquiao nói: ‘Bob, hy vọng rằng đến giữa tháng 5, tôi sẽ được bầu vào Nghị viện ở Philippines, đến lúc đó thì tôi không thể tham gia thi đấu quyền anh nữa, vì rằng tôi cần tập trung vào sự nghiệp chính trị”.   

HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pacquiao sẽ nhận 20 triệu USD ở lần thượng đài cuối trong sự nghiệp