Các điểm du lịch nổi tiếng trên khắp Paris đã buộc phải đóng cửa do sự “gia tăng dân số” quá nhanh của lũ chuột trong thành phố.

Paris đóng cửa hàng loạt điểm tham quan vì quá nhiều chuột

Thanh Danh | 09/12/2016, 08:41

Các điểm du lịch nổi tiếng trên khắp Paris đã buộc phải đóng cửa do sự “gia tăng dân số” quá nhanh của lũ chuột trong thành phố.

Tòa thị chính Paris đã tạm thời đóng cửa năm công viên, bao gồmcả khu vườn Champ de Mars dưới chân tháp Eiffel do sự “gia tăng dân số” quá nhanh của chuột trong thành phố. Nguyên nhân được đưa ralý giải cho việc lũ chuột sinh trưởng mạnh là do khách du lịch cũng như người dân gia tăng các hành vi xả rác.

Cơ quan giám sát bầu không khí của Pháp cho biết, Paris đangrơi vào tình trạng ô nhiễm mùa đông tồi tệ nhất trong suốt một thập kỷ qua, do thời tiết lạnh đã khiến khói xe, khói gỗ và các chất ô nhiễm khác tồn đọng trong không khí.

Theo thông tin chính thức thì chính quyền thành phố Paris sẽ cho đặt các bẫy chuột "thân thiện với môi trường" tại các quảng trường và công viên. Trong khi đó, công chúng được khuyến cáo là không được cho chim bồ câu hoặc chuột ăn.Các thùng rác công cộng cũng được cải tạo lạiđể lũ chuột không thể xâm phạm tới.

Hôm 7.12, người dân Paris và du khách đã rơi vào tình trạng khó thở, dù các hành khách đã được phép tạm thời sử dụng các phương tiện giao thông công cộng miễn phí và chính quyền buộc dừng hơn một nửa số xe đang lưu thông trên đường trong một nỗ lực để làm sạch bầu không khí.

Dù tỉ lệ hạt trôi nổi PM10 lên tới 60%, nhưng chất lượng không khí của Paris vẫn còn tốt hơn nhiều thành phố lớn khác như Bắc Kinh và New Delhi.

Chính quyền thành phố đã công bố lệnh hạn chế giao thông trong ngày 5.12, cùng với việc ban hành lệnh cấm lưu thông từ từ 5 giờ 30 cho đến nửa đêm đối với xe cá nhân có biển số chẵn vào thứ hai và xe biển số lẻ vào thứ ba.

Giao thông công cộng trong thành phố cũng được miễn phí trong ngày thứ hai để khuyến khích người dân để xe ở nhà. Trẻ em ở Paris cũng được khuyến cáo là nênhạn chế các hoạt động ngoài trời vào thời điểm này.

Thanh Danh (theo Daily Mail)
Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Paris đóng cửa hàng loạt điểm tham quan vì quá nhiều chuột