PC-COVID là ứng dụng phòng chống dịch COVID-19 Quốc gia thay thế và tích hợp các ứng dụng có chức năng tương tự hiện tại.

Tải và cài PC-COVID, ứng dụng thống nhất phòng chống COVID-19 ở Việt Nam

P.V | 29/09/2021, 14:49

PC-COVID là ứng dụng phòng chống dịch COVID-19 Quốc gia thay thế và tích hợp các ứng dụng có chức năng tương tự hiện tại.

PC-COVID tích hợp tính năng truy vết, thông tin tiêm chủng, xét nghiệm… từng xuất hiện trên những ứng dụng phòng chống dịch COVID-19 trước đây như Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, Quản lý xét nghiệm…

PC-COVID được liên thông để thực hiện đối soát, xác thực với 4 nguồn dữ liệu lớn và quan trọng gồm Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm; Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiêm chủng, phòng ngừa COVID-19; Cơ sở dữ liệu về xét nghiệm COVID-19.

Ba nguồn dữ liệu đầu là tập trung và thống nhất, trong khi nguồn thứ tư được phân tán ở các địa phương, bệnh viện, cơ sở xét nghiệm…

Với những dữ liệu từng khai báo trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, khi nhập đúng thông tin thì các dữ liệu về mũi tiêm cũng được đồng bộ qua PC-COVID.

Sau khi nhập thông tin, người dùng PC-COVID sẽ được cấp mã QR cá nhân duy nhất chứa các thông tin cơ bản như họ tên, ngày sinh, số giấy tờ tùy thân... Người dân sử dụng mã QR này để qua chốt kiểm dịch hoặc di chuyển ra/vào các cơ quan.

PC-COVID còn có nhiều chức năng khác như khai báo di chuyển nội địa; tra cứu thông tin tiêm vắc xin COVID-19, kết quả xét nghiệm; thông tin nơi đã đến; khai báo y tế; thông tin thẻ COVID-19; truy vết thần tốc; bản đồ nguy cơ; thông tin mật độ di chuyển; xu hướng lây nhiễm; chiến lược tổng thể phòng dịch.

Các cơ quan, siêu thị, bệnh viện,... sẽ quét mã QR mỗi khi người dân ra vào địa điểm. Dữ liệu quét này sẽ giúp dễ dàng ghi nhận và cập nhật thông tin người dân di chuyển đến trong phần “Nơi đã đến”. Dữ liệu mã QR này cũng giúp các cơ quan dễ dàng quản lý truy vết tiếp xúc các ca mắc COVID-19, đưa ra khuyến cáo người dân để chủ động xử lý và kịp thời ngăn chặn lây lan vi rút.

Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, PC-COVID đang trong quá trình chờ xét duyệt trước khi đưa lên kho ứng dụng App Store của Apple và Google Play Store để người dùng tải về và cài đặt miễn phí.

tai-va-cai-pc-covid.jpg
Người dùng thiết bị Android hiện có thể tải và cài PC-COVID qua file APK
tai-va-cai-pc-covid2.jpg
Các tính năng của PC-COVID

Hiện người dùng smartphone chạy Android có thể tải và cài đặt ứng dụng qua file cài đặt APK được cung cấp tại địa chỉ pccovid.gov.vn

Cập nhật: PC-COVID đã có mặt trên App Store và Google Play.

PC-COVID sẽ là ứng dụng chính thức và thay thế Bluezone đang dược Bộ Y tế sử dụng. Nếu muốn cài PC-COVID, hãy gỡ bỏ Bluezone trên điện thoại mình trước để tránh xảy ra lỗi.

Sau khi cài đặt xong, bạn mở PC-COVID, nhập số điện thoại để đăng nhập ứng dụng như bình thường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tải và cài PC-COVID, ứng dụng thống nhất phòng chống COVID-19 ở Việt Nam