Trước đây YouTube đã xóa video tuyên bố rằng vắc xin COVID-19 là nguy hiểm hoặc không hiệu quả.

YouTube xóa tất cả video chứa thông tin sai về vắc xin, gỡ kênh người chống vắc xin

Sơn Vân | 29/09/2021, 20:44

Trước đây YouTube đã xóa video tuyên bố rằng vắc xin COVID-19 là nguy hiểm hoặc không hiệu quả.

YouTube sẽ xóa tất cả các video chứa thông tin sai lệch về vắc xin đang được sử dụng và đã được cơ quan y tế địa phương hoặc Tổ chức Y tế Thế giới phê duyệt, xác nhận là an toàn và hiệu quả. Biện pháp này mở rộng chính sách của YouTube, bao gồm cả vắc xin COVID-19.

YouTube cảnh báo người dùng không nên đăng các video trong đó tuyên bố rằng vắc xin dẫn đến các tác dụng phụ mãn tính (ngoài những tác dụng phụ hiếm gặp mà cơ quan y tế đã thừa nhận); nội dung cáo buộc vắc xin không làm giảm lây truyền vi rút SARS-CoV-2 và giảm thiểu bệnh tật; hoặc các video trình bày sai thành phần vắc xin.

"Điều này sẽ bao gồm nội dung nói sai sự thật rằng vắc xin đã được phê duyệt gây ra chứng tự kỷ, ung thư hoặc vô sinh hoặc các chất trong vắc xin có thể theo dõi những người nhận chúng", YouTube cho hay, đồng thời hé lộ thêm rằng chính sách này áp dụng cho các loại vắc xin cụ thể (như vắc xin cho bệnh sởi) cũng như nhận định chung về vắc xin.

Có một số trường hợp ngoại lệ: “YouTube sẽ tiếp tục cho phép nội dung về chính sách vắc xin, các thử nghiệm vắc xin mới và những thành công hay thất bại trong quá khứ của vắc xin".

Người dùng cũng có thể chia sẻ video các cuộc thảo luận khoa học về vắc xin và lời chứng thực cá nhân về trải nghiệm của họ, miễn là không có ý đồ thúc đẩy ý tưởng e ngại tiêm vắc xin và video của họ tuân thủ các quy tắc khác của YouTube. Đăng video "lên án, tranh luận hoặc châm biếm thông tin sai lệch" vi phạm chính sách của YouTube cũng có thể được.

youtube-xoa-tat-ca-video-chua-thong-tin-sai-ve-vac-xin.jpg
YouTube cấm tất cả nội dung chứa thông tin sai lệch về vắc xin

YouTube nói với tờ Washington Post rằng đang gỡ bỏ các kênh liên quan đến những người ủng hộ chống vắc xin nổi tiếng, bao gồm cả Joseph Mercola và Robert F. Kennedy Jr.

Lý do YouTube không cấm tất cả nội dung chống vắc xin sớm hơn là vì đang tập trung vào thông tin sai lệch về vắc xin COVID-19.

Việc phát triển các chính sách mạnh mẽ cần có thời gian. Chúng tôi muốn đưa ra một chính sách toàn diện, có thể thực thi với sự nhất quán và giải quyết đầy đủ thách thức”, Phó chủ tịch phụ trách sự tin cậy và an toàn toàn cầu của YouTube - Matt Halprin nói với Washington Post.

Cũng như Facebook và Twitter, YouTube đã cấm thông tin sai lệch về COVID-19 trong những ngày đầu của đại dịch vào mùa xuân năm 2020.

YouTube đã xóa hơn 130.000 video vi phạm quy tắc của họ về vắc xin COVID-19 (được công bố vào tháng 10.2020) và tổng cộng hơn 1 triệu video chứa thông tin sai lệch về coronavirus.

Trong khi đó, Facebook đã làm việc để giảm sự lan truyền nội dung chống lại vắc xin ít nhất là từ năm 2019. Facebook chính thức cấm thông tin sai lệch về vắc xin vào tháng 2.2021.

Bài liên quan
Đồng sáng lập YouTube: Khó tồn tại nếu không bán cho Google, sẽ loại bỏ mối đe dọa từ TikTok
Doanh nhân sinh ra ở Đài Loan - Steve Chen tin YouTube sẽ loại bỏ mối đe dọa từ các đối thủ như TikTok.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
YouTube xóa tất cả video chứa thông tin sai về vắc xin, gỡ kênh người chống vắc xin