Người hâm mộ thể thao trong giai đoạn ngừng xem truyền hình các giải đấu có thể “bù đắp” bằng việc đọc các sách thể thao mới nhất vừa phát hành tại Việt Nam như Pelé - Cuộc đời và thời đại và Phong cách Barcelona…

Pelé - Cuộc đời và thời đại

06/04/2020, 15:44

Người hâm mộ thể thao trong giai đoạn ngừng xem truyền hình các giải đấu có thể “bù đắp” bằng việc đọc các sách thể thao mới nhất vừa phát hành tại Việt Nam như Pelé - Cuộc đời và thời đại và Phong cách Barcelona…

Pelé - Cuộc đời và thời đại là ấn bản tiếng Việt được cập nhật mới nhất từ tác phẩm Pelé - His life and times của nhà báo thể thao nổi tiếng người Anh Harry Harris. Tác phẩm tái hiện cuộc đời Pelé từ khi còn là một đứa trẻ nghèo với tên đầy đủ là Edson Arantes do Nascimento, tên ở nhà là Dico, bắt đầu “đổi đời” nhờ theo đuổi niềm đam mê với quả bóng tròn và phát huy tài nghệ ghi bàn bẩm sinh để gặt hái một sự nghiệp thành công bậc nhất trong lịch sử bóng đá: là cầu thủ đoạt 3 chức vô địch World Cup 1958, 1962 và 1970 trong màu áo đội tuyển Brazil; ghi 1.281 bàn thắng chuyên nghiệp sau 1.363 lần ra sân).

Cuốn sách dành nhiều chương tiết lộ nhiều vấn đề về bóng đá đương đại thông qua góc nhìn cá nhân của Pelé, dĩ nhiên rất được người hâm mộ quan tâm. Đặc biệt sách tiết lộ những đánh giá của Pelé đối với những siêu sao như Messi, Cristiano Ronaldo và Neymar. Pelé nói ông “thấy buồn bởi cuộc chiến giành giải thưởng hiện nay chỉ là giữa Ronaldo và Messi, và điều đó đã diễn ra suốt nhiều năm rồi”. Vua bóng đá Brazil mong muốn thế giới ngày càng sản sinh thêm nhiêu ngôi sao bóng đá thực thụ.

Bên cạnh sách về Pelé, NXB Trẻ còn ra mắt các tác phẩm sách thể thao mới nhất đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ như Phong cách Barcelona - Giải mã AND của nền văn hóa chiến thắng (tác giả Damian Hughes) là cuốn sách không thể bỏ qua dành cho những ai hâm mộ CLB Barcelona - một trong những đội bóng thành công nhất thế giới. Trong nhiều năm qua, CLB Barcelona đã tạo nên dấu ấn vô cùng rõ nét lên nhận thức bóng đá toàn cầu trước lối chơi đậm chất kỹ thuật và sự tinh tế. Tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Barcelona được hòa trộn bởi trí thông minh và sự uyển chuyển như một dũng sĩ đấu bò. Với những chiến thắng và những chiếc cúp đoạt được, Barcelona nuôi dưỡng giấc mơ cho mọi đứa trẻ chơi bóng và hấp dẫn hàng triệu người hâm mộ vẻ đẹp của túc cầu. Cuốn sách giúp mọi người thấm nhuần tinh thần tập thể, văn hóa của bất cứ một tổ chức, CLB, công ty, doanh nghiệp nào muốn kết nối cá nhân thành sự gắn kết tận tâm và cùng nhau xây nên những thành tựu lớn.

T.Kiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pelé - Cuộc đời và thời đại