Sau ý kiến V.League 2020 không có đội bóng rớt hạng đã bị các CLB phản bác, nay đề xuất phần còn lại của giải đấu nên được diễn ra mà không có sự xuất hiện của các ngoại binh cũng bị phản đối.

Hai cựu HLV tuyển Việt Nam: 'V.League không dùng ngoại binh là điều bất khả thi'

06/04/2020, 11:21

Sau ý kiến V.League 2020 không có đội bóng rớt hạng đã bị các CLB phản bác, nay đề xuất phần còn lại của giải đấu nên được diễn ra mà không có sự xuất hiện của các ngoại binh cũng bị phản đối.

Đã có rất nhiều ý kiến đóng góp từ các lãnh đội nhằm tìm hướng đi mới cho giải Vô địch quốc gia mùa bóng 2020 sẽ được tiếp diễn ngay sau khi kiểm soát và tiễu trừ đại dịch COVID-19.

V-League 2020 đã trải qua 2 vòng đấu đầu tiên với những khán đài không khán giả để hạn chế sự lây lan coronavirus, nhưng vì những diễn biến khó lường của dịch bệnh trên cả nước nên ban tổ chức đã buộc phải tạm hoãn các giải đấu bóng đá trong nước.

Theo kế hoạch ban đầu, giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam sẽ nghỉ hết tháng 3 thế nhưng tình hình lây lan COVID-19 ngày càng căng thẳng đã làm dấy lên những tin đồn VFF sẽ kéo dài ngày hoãn V.League sang tháng 4 hoặc thậm chí là tháng 5.

Trước tình hình này, đã có ý kiến các CLB không nên sử dụng ngoại binh ở các vòng đấu tiếp theo khi giải VĐQG khởi tranh trở lại nhằm giải quyết bài toán kinh tế trong thời kỳ khó khăn này.

Theo quy định từ ban tổ chức giải đấu, mỗi đội bóng tham dự V.League sẽ có 3 ngoại binh cùng 1 cầu thủ nhập tịch trong thành phần ra sân thi đấu của mình.

Thống kê cho thấy, quỹ lương của nhóm ngoại binh bao giờ cũng cao hơn cầu thủ nội và mức lương phải trả cho một cầu thủ ngoại khoảng trên dưới 5.000 USD/tháng.

Như thế, mỗi tháng các CLB sẽ phải trả một số tiền khá cao cho ngoại binh và nếu không có họ ở phần tiếp theo của mùa giải thì các đội bóng sẽ giảm được mức lương không nhỏ.

Tuy nhiên, ý kiến này đã bị phản bác bởi hai đại diện của bóng đá Việt Nam phải tham dự đấu trường AFC Cúp, CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh.

Đội bóng chủ sân Thống Nhất lập luận rằng do phải tham dự nhiều giải đấu trong và ngoài nước ở mùa bóng 2020 nên họ đã chiêu mộ rất nhiều ngoại binh với giá chuyển nhượng cao.

Và giờ đây việc việc phá vỡ hợp đồng giữa chừng với họ sẽ khiến CLB TP.HCM bồi thường hàng chục tỉ đồng cho các cầu thủ người nước ngoài.

Không những vậy, chất lượng thi đấu của họ cũng sẽ bị giảm sút khi tham dự giải đấu trong khuôn khổ AFC Cup: “Rất khó để thực hiện ý định trên vì những ràng buộc trong giao kèo giữa CLB với các cầu thủ ngoại binh.

Việc sa thải họ mà không có lý do chính đáng bởi các vấn đề chuyên môn khi thời hạn hợp đồng chưa kết thúc có thể khiến đội bóng phải đền bù cho mỗi cầu thủ khoảng 5-6 tỉ đồng.

Số tiền đền bù sẽ cao hơn gấp đôi ba lần nếu những cầu thủ này đệ đơn kiện lên Toà án thể thao quốc tế khi đội bóng ngang nhiên đơn phương chấm dứt hợp đồng”, Chủ tịch CLB TP.HCM, Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ.

Về phía đội bóng đất mỏ, HLV Phan Thanh Hùng cũng đồng tình với quan điểm này khi cho rằng nếu không dùng ngoại binh thì sẽ làm ảnh hưởng tất cả kế hoạch đã được chuẩn bị từ đầu năm tới nay.

“Đây là một ý tưởng tốt nhưng lại là đều bất khả thi bởi Than Quảng Ninh thường ký hợp đồng với cầu thủ theo mốc mùa giải.

Mùa bóng năm nay, đội bóng ký với Fagan và Lynch trong một mùa. Vậy nên phải kết thúc giải đấu mới không dùng họ nữa được chứ”, cựu HLV tuyển Việt Nam chia sẻ.

Ông Hùng cũng khẳng định việc cắt hợp đồng giữa chừng với các ngoại binh sẽ gây ảnh hưởng tới mọi mặt của bóng đá Việt Nam. Về việc phòng chống dịch COVID-19, quan trọng nằm vẫn nằm ở việc BTC V-League 2020 sẽ xếp lịch thi đấu hợp lý cho các đội của giải.

T.Chữ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai cựu HLV tuyển Việt Nam: 'V.League không dùng ngoại binh là điều bất khả thi'