Đoàn quân Xanh của HLV Pep Guardiola đã có chiến thắng 3-0 trong chuyến làm khách trên sân Selhurst Park trong khuôn khổ tại vòng 4 FA Cup.

Pep Guardiola nói về các cầu thủ trẻ và tương lai của Manchester City

Nguyên Huy | 29/01/2017, 11:31

Đoàn quân Xanh của HLV Pep Guardiola đã có chiến thắng 3-0 trong chuyến làm khách trên sân Selhurst Park trong khuôn khổ tại vòng 4 FA Cup.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, cựu HLV xứ Catalan cho biết ông nhìn thấy tương lai của Manchester City đang nằm trên những đôi vai của Gabriel Jesus, Leroy Sane và Raheem Sterling.

Bô ba tiền đạo của The Citizensthi đấu thăng hoa giúp đội khách có một chiến thắng trước Crystal Palace. Qua đó, phần nào giải toả tâm lý nặng nề đang đeo bám lấy nữa xanh thành Manchester khi thi đấu không thành ông tại Premier League.

Trong cơn mưa tầm tả của xứ sương mù, ngôi sao trẻ người Brazil đã chứng tỏ được rằng mình rất đáng giá với bảng hợp đồng trị giá 27 triệu bảng. Anh có ngày ra mắt khá thành công trong màu áo Man City.

Từ một pha phản công nhanh, tiền đạo 19 tuổi, Gabriel Jesus có một đường chuyền bóng đẹp như mơ để Sterling dứt điểm khai thông thế bế tắc cho The Citizens.

Không những có pha kiến tạo thành bàn, tiền đạo này cũng trực tiếp uy hiếp khung thành đội bóng chủ nhà bằng cú sút cận thành ở phút 70.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã rất vui mừng bởi cách chơi bóng của thiếu niên này: “Gabriel Jesus đã giúp chúng tôi rất nhiều trong chiến thắng ngày hôm nay. Mặc dù cậu ấy không phải là mẫu tiền đạo cao to để tìđè hàng thủ đối phương nhưng lối đá sắc sảo và sự di chuyển thông minh với những đường chuyền chuẩn xác sẽ giúp Gabriel gặt hái thành công trong tương lai”.

“Đây là trận đấu đầu tiên trong màu áo một CLB mới nên không tránh khỏi những hồi hộp lo âu. Thêm vào đó là thứ ngôn ngữ mà cậu ấy dùng để giao tiếp cùng đồng đội xung quanh mình không phải là tiếng Anh.

Vì thế tôi nghĩ chúng ta nên tạo nhiều hơn nữa những cơ hội cho tiền đạo trẻ này để Gabriel có thể hoà nhập tốt vào lối chơi của toàn đội”.

“Tuy nhiên, chúng ta cũng phải thừa nhận rằng đường chuyền chọc khe dẫn đến bàn thắng đầu tiên là một đường bóng kiến tạo thật hoàn mỹ. Chúng ta cũng không thể quên rằng chúng tôi đã chơi với ba tiền đạo ở độ tuổi 19, 21 và 22. Họ rất, rất trẻ. Và tôi tin rằng đó là tương lai của Manchester City vì họ đã chơi thực sự tốt”.

Cầu thủ chạy cánh 21 tuổi người Đức, Sane gia nhập City từ Schalke 04 trong mùa chuyển nhượng 2016. Trong khi đó, tiền đạo trẻ tuyển Anh, Sterling cũng đanh chín tới ở độ tuổi 22 và vừa về chơi bóng trên sân Etihad ở mùa bóng năm ngoái.

Vũ công trẻ xứ Samba vừa được ông chủ sân, Pep Guardiola chọn với chi phí đáng kể cho một nỗ lực để làm mới đội hình đang dần lão hoá của Man City.

Leroi Sane có một khởi đầu không mấy suôn sẻ với cuộc sống ở Anh sau khi bị tái phát chấn thương gân kheo trong cuộc đụng độ với Arsenal ở tháng mười hai năm ngoái. Nhưng giờ đây, tiền vệ người Đức đã mang lại tin vui cho ông thầy người Tây Ban Nha

"Bạn không cần phải là một người quản lý để thấy được sự tiến bộ của cậu ta qua từng trận đấu. Sau cuộc đụng độ với Arsenal và với chấn thương của mình, Sane nhận ra rằng mình đã phải nỗ lực hơn nữa để bước qua nó và cậu ta đã thành công.

Trong ba trận gần đây nhất, Leroi đã có ba bàn thắng. Đây là minh chứng cho sự hãnh tiến của tiền vệ này”, ông chủ Sane nói thêm.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pep Guardiola nói về các cầu thủ trẻ và tương lai của Manchester City