Theo hậu vệ kỳ cựu Pablo Zabaleta, ngôi sao tân binh của Manchester City có đầy đủ tiềm năng để trở thành một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới, nhưng khoan vội gọi anh ấy là “tiểu Neymar”.

Đừng vội khoác hào quang cho Gabriel Jesus

Tiểu Phi | 28/01/2017, 18:30

Theo hậu vệ kỳ cựu Pablo Zabaleta, ngôi sao tân binh của Manchester City có đầy đủ tiềm năng để trở thành một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới, nhưng khoan vội gọi anh ấy là “tiểu Neymar”.

Bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng đã cập bến Etihad đúng như dự kiến và được kỳ vọng sẽ thổi một luồng gió mới cho đội bóng của Pep Guardiola. Nhiều khả năng Jesus sẽ được tung vào sân từ đội hình chính gặp Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 4 Cúp FA.

Tuần trước, ngôi sao 19 tuổi xứ Samba đã khiến các cổ động viên The Citizens phải xoắn xuýt với màn trình diễn vỏn vẹn đúng 10 phút khi anh vào sân thay người ở trận đối đầu với Tottenham. Sự xuất hiện của Jesus ở thời điểm Man City nước sôi lửa bỏng như thế này chắc chắn chứa đựng rất nhiều kỳ vọng.

Tuy nhiên, lão tướng Pablo Zabaleta lại mong rằng mọi người không nên tạo quá nhiều áp lực cho tân binh người Brazil này. Jesus vốn được so sánh với siêu sao Barcelona là Neymar nhưng Zabaleta nói: “Tôi không nghĩ vậy. Jesus còn trẻ và thông minh, cậu ấy cần nỗ lực để chứng tỏ phẩm chất của mình.

Cậu ấy đã thể hiện tốt ở trận gặp Tottenham. Đó là một khởi đầu sáng sủa, nhưng cậu ấy vẫn cần thời gian và phải bền bỉ. Chúng ta không thể vội vã, không thể kỳ vọng quá nhiều. Cậu ấy còn trẻ, còn phải hoàn thiện và chúng ta cần giúp đỡ Jesus.

Tương lai của cậu ấy rất rộng mở. Tôi đã xem cậu ấy thi đấu vài trận ở Brazil và tôi chắc chắn cậu ấy sẽ là một hảo thủ trong tương lai”.

Qua gần 10 năm gắn bó với Man Xanh, lão tướng Zabaleta hiểu thấu những thăng trầm của CLB. Anh cũng chứng kiến nhiều cầu thủ Brazil đã đến Etihad rồi ra đi, bởi vậy anh đưa ra lời khuyên cho tân binh số 33 với hi vọng Jesus có được những hành xử đúng mực cả trong và ngoài sân cỏ.

Zabaleta nói: “Với những cầu thủ trẻ như cậu ấy, họ cần phải tin vào năng lực bản thân, vào lý do đến đây và hiểu Manchester City là một CLB thế nào. Tinh thần thi đấu, cư xử đúng mực, kỷ luật thép và lòng trung thành là những gì mà CLB luôn đòi hỏi khắt khe ở mỗi cầu thủ.Nếu đáp ứng được những điều kiện đó thì họ sẽ thành công”.

Man City là đội bóng có độ tuổi trung bình khá cao, nhưng Zabaleta rất vui mừng được chào đón các cầu thủ trẻ gia nhập Etihad. Anh nói: “Giống như Raheem Sterling, Leroy Sane, chúng tôi đã rất nỗ lực để thu hút các tài năng mới chớm về với CLB. Những năm sắp tới, họ sẽ đóng vai trò chủ chốt của Manchester City. Điều đó thật phấn khích”.

Tiểu Phi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đừng vội khoác hào quang cho Gabriel Jesus