Ngày 28.7, Pfizer thông báo dữ liệu cho thấy liều vắc xin thứ 3 của hãng có thể tăng cường mạnh mẽ khả năng bảo vệ chống lại biến thể Delta.

Pfizer: Tiêm liều vắc xin thứ 3 giúp tăng 5 - 11 lần kháng thể chống biến thể Delta

Đan Thuỳ | 28/07/2021, 22:05

Ngày 28.7, Pfizer thông báo dữ liệu cho thấy liều vắc xin thứ 3 của hãng có thể tăng cường mạnh mẽ khả năng bảo vệ chống lại biến thể Delta.

Dữ liệu cho thấy mức độ kháng thể chống lại biến thể Delta ở những người từ 18 đến 55 tuổi được tiêm liều vắc xin Pfizer thứ 3 cao hơn 5 lần so với liều thứ 2.

Trong số những người từ 65 đến 85 tuổi, mức độ kháng thể chống lại biến thể Delta sau khi tiêm liều vắc xin thứ 3 cao hơn 11 lần so với liều thứ 2.

Các nhà nghiên cứu ghi chép rằng việc tiêm mũi 3 Pfizer dự tính có khả năng tăng kháng thể gấp 100 lần để đối phó với biến thể Delta so với trước khi tiêm.

Dữ liệu cũng cho thấy mức độ kháng thể cao hơn nhiều ở liều thứ 3 so với liều thứ 2 chống lại SARS-CoV-2 ban đầu và biến thể Beta (lần đầu tiên được xác định ở Nam Phi).

Trước đó, hãng Pfizer (Mỹ) cho rằng việc tiêm 3 liều vắc xin sẽ tạo khả năng bảo vệ tốt hơn trước biến thể Delta hiện lây nhanh tại nhiều nước trên thế giới.

base64-16254873715491592629551.png
Pfizer cho biết tiêm liều vắc xin thứ 3 giúp tăng hiệu quả chống lại biến chủng Delta

Theo Bộ Y tế Israel, vắc xin COVID-19 của Pfizer chỉ có còn hiệu quả 39% trong việc giữ cho người dân không bị nhiễm biến thể Delta dễ lây lan ở nước này trong những tuần gần đây, nhưng đã cung cấp lá chắn mạnh mẽ chống lại việc nhập viện và các dạng nghiêm trọng hơn của vi rút.

Theo một báo cáo hôm 22.7 của Bộ Y tế Israel, vắc xin Pfizer đã cung cấp 88% khả năng bảo vệ khỏi nhập viện và 91,4% chống lại bệnh nặng cho một số lượng không xác định những người được nghiên cứu trong khoảng thời gian từ ngày 20.6 đến ngày 17.7.

Báo cáo nói rằng dữ liệu có thể bị sai lệch do các cách kiểm tra khác nhau giữa những nhóm người được tiêm vắc xin so với những người chưa được tiêm chủng.

Trong khi đó, nghiên cứu của Anh được đăng trên chuyên san The New England Journal of Medicine cho thấy 2 liều vắc xin Pfizer có hiệu quả đến 88% trong việc ngăn chặn biến thể Delta có triệu chứng.

Israel đã bắt đầu cung cấp liều vắc xin thứ 3 cho những người bị suy giảm miễn dịch trong tháng này và các quan chức đang nghiên cứu xem liệu có cần thiết triển khai rộng rãi hay không.

Bài liên quan
Vắc xin Pfizer chỉ hiệu quả 39% giúp người dân Israel không nhiễm biến thể Delta
Theo Bộ Y tế Israel, vắc xin COVID-19 của Pfizer chỉ có hiệu quả 39% trong việc giữ cho người dân không bị nhiễm biến thể Delta dễ lây lan ở nước này trong những tuần gần đây, nhưng đã cung cấp lá chắn mạnh mẽ chống lại việc nhập viện và các dạng nghiêm trọng hơn của vi rút.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pfizer: Tiêm liều vắc xin thứ 3 giúp tăng 5 - 11 lần kháng thể chống biến thể Delta