Chỉ mất 15 phút mỗi ngày dùng nước trà pha rượu theo cách dưới đây, chị em sẽ sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng như mơ ước, chẳng cần dùng đến kem trộn, mỹ phẩm đắt tiền.

Pha rượu với nước trà theo tỉ lệ này rồi thoa 15 phút, da sẽ tự trắng lên không kem trộn nào sánh bằng

Blogtamsu | 03/12/2016, 11:13

Chỉ mất 15 phút mỗi ngày dùng nước trà pha rượu theo cách dưới đây, chị em sẽ sở hữu làn da trắng sáng, mịn màng như mơ ước, chẳng cần dùng đến kem trộn, mỹ phẩm đắt tiền.

Thay vì tốn kém quá nhiều tiền bạc vào các mỹ phẩm, kem trộn xa xỉ, các cố gái có thể thử ngay 3 cách dưới đây để “tút tát” nhan sắc, lấy lại làn da trắng sáng, căng mướt và mềm mịn như mong ước từ lâu.

Cách 1: Rượu trắng và nước trà xanh làm sáng da

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 ly rượu trắng (rượu tẻ hoặc hoặc rượu nếp đều được).

- 1 ly nước trà đặc.

- 1 miếng bông tẩy trăng hoặc bông gòn.

Cách làm và sử dụng:

Bước 1: Bạn chắt ½ ly rượu trắng vào một cốc to hoặc chậu nhỏ, sau đó cho nước trà đặc vào hòa tan đến khi được hỗn hợp đều màu, đồng nhất.

Bước 2: Rửa mặt bằng nước ấm để loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn bám trên da, làm các lỗ chân lông giãn nở và thoáng khi, hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Bước 3: Dùng bông tẩy trang thấm ướt hỗn hợp rượu và nước trà. Xong, bạn chấm đều miếng bông lên các mặt hoặc các vùng da bị sạm màu. Để khô vài phút rồi tiếp tục dặm thêm 2 – 3 lượt nữa.

Bước 4: Sau khi thư giãn 15 – 20 phút, bạn rửa lại mặt thật sạch bằng nước ấm.

Áp dụng cách này từ 2 – 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Công dụng:

Trà xanh giàu chất chống oxy hóa khi kết hợp với rượu trắng vừa giúp da kháng khuẩn tốt, vừa nuôi dưỡng da sáng màu, sạch mụn, mờ các vết nám, tàn nhang, khiến da láng mịn hơn trước. Khi da đã sáng màu trở lại, bạn chỉ nên duy trì thực hiện 1 lần/tuần, không nên sử dụng quá nhiều do rượu có cồn, có thể gây tổn thương da.

Cách 2: Rượu trắng và baking soda dưỡng trắng da

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 thìa canh rượu trắng.

- 1 thìa bột baking soda.

- Bát, thìa trộn

Cách làm và sử dụng:

Bước 1: Đổ rượu vào bát rồi cho bột baking soda vào chung, dùng thìa trộn đều tay để được hỗn hợp sền sệt.

Bước 2: Làm sạch vùng da cần làm trắng bằng nước ấm, thấm bớt nước bằng khăn mềm. Khi da còn ẩm, bạn thoa đều hỗn hợp lên trên da rồi giữ từ 20 – 25 phút.

Bước 3: Rửa lại vùng da vừa đắp hỗn hợp bằng nước ấm cho sạch. Có thể thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm để thúc đẩy quá trình dưỡng trắng.

Áp dụng từ 2 – 3 lần mỗi tuần nếu tắm trắng toàn thân, 1 – 2 lần cho da mặt và các vùng da nhạy cảm.

Công dụng:

Hỗn hợp rượu và baking soda có công dụng làm trắng hiệu quả và an toàn hơn các loại kem trộn thông thường. Vừa giúp tẩy tế bào chết, cách này còn dưỡng da trắng lên tông. Với hướng dẫn trên, nếu dùng để tắm trắng toàn thân, bạn hãy tăng thành phần lên đủ dùng là được.

Cách 3: Rượu trắng và nghệ trị nám, tàn nhang

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 2 thìa canh rượu trắng.

- 2 củ nghệ tươi nhỏ.

- Chày, cối.

Cách làm và sử dụng:

Bước 1: Nghệ sau khi cạo sạch vỏ, bạn rửa qua rồi để ráo, đem giã nhỏ rồi bỏ vào bát ngâm với rượu trắng trong 10 phút.

Bước 2: Khi rượu và nghệ đã hơi ngấm, bạn cho vào nồi con đun trên bếp đến khi sôi, thu được hỗn hợp sệt, có độ đặc thì để nguội là sử dụng được.

Bước 3: Rửa mặt nhẹ nhàng với nước ấm và sữa rửa mặt thông thường rồi thoa đều hỗn hợp lên trên da, massage theo chiều kim đồng hồ 3 phút. Sau đó, lưu lại hỗn hợp trên da thêm 20 phút nữa..

Bước 4: Dùng nước ẩm làm sạch mặt và lấy khăn mềm thấm khô.

Ở tuần đầu tiên, bạn thực hiện cách này mỗi tối trước khi đi ngủ. Sang tuần thứ 2, giảm xuống còn 2 – 3 lần/tuần và áp dụng cách ngày để có kết quả như mong muốn.

Công dụng:

Tinh chất có trong nghệ tươi có khả năng kháng khuẩn, ngừa mụn cao, hỗ trợ làm mờ vết thâm, sẹo và cả nám, tàn nhang. Đồng thời, khi đun với rượu để được rượu nghệ, hỗn hợp này còn giúp làm giảm sắc tố gây sạm da, dưỡng da sáng màu và mướt mịn.

Ngọc Phạm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
2 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pha rượu với nước trà theo tỉ lệ này rồi thoa 15 phút, da sẽ tự trắng lên không kem trộn nào sánh bằng