Nguyên chủ tịch VNCB khẳng định việc chuyển số tiền 5190 tỉ đồng từ tài khoản bà Bích là có sự đồng thuận của chủ tài khoản, cả hai có mối quan hệ vay mượn trước đó, trái ngược lại người phụ nữ này phủ nhận hoàn toàn. Diễn biến mới nhất Phạm Công Danh khẳng định sẽ trưng ra bằng chứng chứng minh mối quan hệ này.

Phạm Công Danh trưng chứng cứ chứng minh mối quan hệ vay mượn với nhóm bà Bích

Hồ Phước Đông | 02/08/2016, 21:20

Nguyên chủ tịch VNCB khẳng định việc chuyển số tiền 5190 tỉ đồng từ tài khoản bà Bích là có sự đồng thuận của chủ tài khoản, cả hai có mối quan hệ vay mượn trước đó, trái ngược lại người phụ nữ này phủ nhận hoàn toàn. Diễn biến mới nhất Phạm Công Danh khẳng định sẽ trưng ra bằng chứng chứng minh mối quan hệ này.

Chiều 2.8, phiên tòa xét xử Phạm Công Danh và đồng phạm gây ra thất thoát 9000 tỉđồng tại ngân hàng Xây dựng (VNCB) trở nên ‘nóng hổi’. Bởi lẽ, trước đó ông Danh và bà Bích luôn có tranh cãi về việc có hay không giữ họ có mối quan hệ vay mượn tiền. Từ đó làm rõ hành vi chuyển 5190 tỉđồng từ tài khoản bà Bích sang tài khoản Phạm Công Danh dù không có chữ ký của chủ tài khoản.

Theo đề nghị của luật sư Phan Trung Hoài, Tòa đã cho ông Phạm Công Danh và bà Trần Ngọc Bích đối chất trực tiếp tại Tòa. Nguyên chủ tịch VNCB cho rằng có ít nhất 2 nhân chứng trong việc có sự đồng thuận của bà Bích về việc chuyển 5190 tỷ cho mình (dù chưa có chứng từ, chữ ký). Về phần mình, bà Bích luôn khẳng định chỉ cho Phạm Thùy Trang (tức Trang phố núi) vay, nhưng được chỉ định nên chuyển vào tài khoản Phạm Công Danh trước đó. Về phần số tiền 5190 tỉ đồngbà Bích khẳng định không có bất kỳ sự đồng thuận nào.

Lúc này nguyên chủ tịch VNCB khẳng định sẽ cung cấp hồ sơ thể hiện lời mình vừa khai cho thư ký phiên tòa. Đáp lại bà Bích yêu cầu được xem hồ sơ của ông Danh. HĐXX quyết định trưng ra một nội dung mà người của bà Trần Ngọc Bích nhận tiền của phía ông Danh… Bà Bích khá bất ngờ nói không biết và giải thích điều mà bà cho rằng không biết đó.

Trước đó, khoản vay 3100 tỉ21.6 đến 21.8, Phạm Công Danh phải chi trả khoản lãi là 60 tỉđồng (số tiền 3160 tỉđồng, cả vốn lẫn lãi được chuyển vào tài khoản ông Trần Qúy Thanh – cha bà Bích). Tiếp đó nhóm bà Bích vay của VNCB 2090 tỉđồng vào ngày 26 và 30.7, số tiền được chuyển từ tài khoản bà Bích qua tài khoản Phạm Công Danh. Số tiền này bị cáo Danh cho biết phải chi trả vào ngày 26.8 với số tiền 2110 tỉđồng (20 tỉ đồngtiền lãi), số tiền này sau đó ông Danh chuyển cho ông Thanh.Nhưng trước đó bà Bích khẳng định mọi giao dịch đều thông qua Trang chứ không có mối quan hệ trực tiếp về vay mượn tiền nào với ông Danh. Bà Bích tái khẳng định việc chuyển tiền qua tài khoản ông Danh trước đó là do được Trang chỉ định.

Tới đây phiên tòa tạm dừng và sẽ tiếp tục vào sáng 3.8.Trong phiên tòa này nhóm bà Hứa Thị Phấn (nguyên chủ tịch ngân hàng Đại Tín, tiền thân của VNCB) và ông Trần Qúy Thanh (chủ tịch Tân Hiệp Phát – cha bà Bích) được triệu tập, tham gia phần xét hỏi của vụ án.Bằng chứng việc người của ông Danh và bà Bích có giao, nhận tiền trực tiếp có làm rõ được mối quan hệ giữa hai người này hay không sẽ được làm rõ trong những phiên tòa sắp tới.

Theo nội dung vụ án,trung tuần tháng 11.2015, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an kết luận điều tra vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại VNCB, do Phạm Công Danh chủ mưu.

Bị cáo Phạm Công Danh cùng các bị can còn gây thiệt hại khi rút 5.000 tỷ đồng nhưng không được sự đồng ý và có chữ ký của chủ tài khoản, rút 300 tỷ không có hồ sơ vay, rút 903 tỷ đồng dưới hình thức ủy thác đầu tư mua trái phiếu. Các bị cáo này đã gây thiệt hại cho VNBC lên đến 7.000 tỷ đồng.

Ngoài những vi phạm nói trên, Phạm Công Danh còn gây thiệt hại 2.000 tỷ đồng khi cùng 33 bị can cho 14 công ty vay 14.000 tỷ đồng. Số tài sản đảm bảo để vay tiền được nâng khống về giá trị lên nhiều lần.

Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạm Công Danh trưng chứng cứ chứng minh mối quan hệ vay mượn với nhóm bà Bích