Nước Pháp có cách ăn mừng chiến thắng khá khác người là gây ra bạo loạn đường phố trên cả nước, khiến cảnh sát vũ trang phải dùng dụng cụ "nóng" giải tán đám đông.

Pháp bùng phát bạo loạn diện rộng vì... thắng World Cup 2018

Hà Ngọc Bách | 16/07/2018, 16:53

Nước Pháp có cách ăn mừng chiến thắng khá khác người là gây ra bạo loạn đường phố trên cả nước, khiến cảnh sát vũ trang phải dùng dụng cụ "nóng" giải tán đám đông.

Cảnh sát Pháp đã phải dùng vòi rồng, hơi cay để giải tán đám đông người hâm mộ bóng đá nước này khi họ ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Pháp tại World Cup 2018.

Sau một đêm tiệc tùng, một số người hâm mộ quá khích bắt đầu phá vỡ cửa sổ của nhiều cửa hàng trên Thủ đô Paris và bắt đầu cướp phá hàng hóa.

Những người bạo loạn ném chai lọ, rào chắn tạm thời và xe đạp vào cảnh sát thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh của thành phố. Đáp lại, cảnh sát vũ trang Pháp dùng hơi cay và vòi rồng để giải tán đám đông.

Một người dân bị thương trong bạođộng -Ảnh: Metro

Sự việc diễn ra trong khi phần lớn người dân Paris tập trung đến đại lộ Champs Elysees để ăn mừng, còn những người quá khích bắt đầu đập phá trên các con phố của thủ đô.

Không chỉ ở Paris mới có bạo loạn, ở Lyon cổ động viên cũng ném lon rỗng vào cảnh sát. Tại khu vực dành cho người hâm mộ ở Bellecour, đám đông liên tục gây náo loạn, đốt phá, buộc cảnh sát phải sử dụng hơi cay để kiểm soát. Lực lượng cứu hỏa cũng phải can thiệp để dập tắt những thùng rác bị đốt cháy.

4.000 cảnh sát Phápđãđượcđiều chốt chặn tại Paris -Ảnh: Metro

Không khí ăn mừng cũng diễn ratại thành phố Marseille khi người hâm mộ ném pháo sáng, pháo khói màu vào cảnh sát, đập vỡ cửa kính ô tô và đốt thùng rác. Cảnh sát phải dùng hơi cay để ngăn chặn đám đông. Theo các báo cáo, ít nhất 10 vụ bắt giữ đã được thực hiện.

Một người quá khích ném chai lọ vào cảnh sát -Ảnh: Metro

Cảnh bạo động động tương tự cũng diễn ra tại thành phố Roue, khiến hai nhà báo bị thương. Cảnh sát thành phố được triển khai để ngăn chặn bạo lực. Tại Bordeaux, nhiều cổ động viên đã khỏa thân để ăn mừng trong khi những người khác án ngữ đài phun nước và đốt một chiếc xe ở Quảng trường Gambetta để bày tỏ niềm vui.

Thiên Hà (theo Metro)
Bài liên quan
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp bùng phát bạo loạn diện rộng vì... thắng World Cup 2018