Tổng thống Emmanuel Macron ngày 9.12 thông báo Pháp sẽ cung cấp miễn phí bao cao su tại các hiệu thuốc cho người dưới 25 tuổi.

Pháp cung cấp miễn phí bao cao su cho người dưới 25 tuổi

Cẩm Bình | 10/12/2022, 12:44

Tổng thống Emmanuel Macron ngày 9.12 thông báo Pháp sẽ cung cấp miễn phí bao cao su tại các hiệu thuốc cho người dưới 25 tuổi.

Chính sách trên chuẩn bị có hiệu lực từ ngày 1.1.2023, được đưa ra trong bối cảnh Pháp ghi nhận bệnh lây truyền qua đường tình dục trong giới trẻ gia tăng và lạm phát cao bất thường năm nay tác động mạnh đến túi tiền của nhóm dân số nghèo.

Trước đó để người trẻ tuổi tránh mang thai ngoài ý muốn, giới chức Pháp đã cho phụ nữ dưới 25 tuổi tiếp cận miễn phí các biện pháp tránh thai. Tuy nhiên biện pháp này không áp dụng cho nam giới hay người chuyển giới, người không định rõ giới tính.

france.jpg
Tất cả hiệu thuốc của Pháp đều sẽ cung cấp miễn phí bao cao su cho người dưới 25 tuổi - Ảnh: AP

Tổng thống Macron cũng cam kết tăng cường nỗ lực ngăn chặn và xét nghiệm HIV cùng nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Hệ thống y tế Pháp lâu nay không chi trả tất cả chi phí tránh thai, người thu nhập thấp thường phải chờ rất lâu mới hẹn được bác sĩ. Nhưng phá thai ở Pháp là miễn phí.

Trước Pháp, một số quốc gia châu Âu đã cung cấp miễn phí hoặc trợ cấp cho các biện pháp tránh thai.

Bài liên quan
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp cung cấp miễn phí bao cao su cho người dưới 25 tuổi